SwordArt sẽ chia tay Á quân thế giới - Suning để gia nhập Team SoloMid?

Suning cách đây ít giờ đã thông báo SwordArt trở thành tuyển thủ tự do.

Cách đây ít giờ, trang Weibo chính thức của Suning đã đăng tải thông báo rằng người chơi hỗ trợ của đội - SwordArt đã hết hạn hợp đồng và trở thành tuyển thủ tự do từ ngày hôm nay (17/11). Điều đáng nói ở đây đó là trước khi thông báo của Suning được đưa ra, nhiều phóng viên LMHT phương Tây đã đưa tin rằng SwordArt sẽ gia nhập Team SoloMid trong thời gian tới.

SwordArt sẽ chia tay Á quân thế giới - Suning để gia nhập Team SoloMid? - Ảnh 1.

Suning đưa ra thông báo về việc SwordArt trở thành tuyển thủ tự do

SwordArt sẽ chia tay Á quân thế giới - Suning để gia nhập Team SoloMid? - Ảnh 2.

Phóng viên BloopGG: "Theo nguồn tin của tôi, Team SoloMid sẽ chiêu mộ đương kim Á quân CKTG 2020 - SwordArt từ Suning với tư cách là hỗ trợ chính thức của đội. Tuyển thủ này sẽ thay thế vị trí của Biofrost tại mùa giải LCS 2021 sắp tới".

SwordArt sẽ chia tay Á quân thế giới - Suning để gia nhập Team SoloMid? - Ảnh 3.

Phóng viên Fionn: "Đội hình của Team SoloMid 2021 gồm Huni - Spica - PowerOfEvil - Doublelift - Sword Art. Mọi người thử đánh giá trên thăng điểm từ 0 đến 10 xem nào".

Thậm chí theo một số thông tin bị lộ ra từ cộng đồng LMHT Trung Quốc, SwordArt đang được Team SoloMid đề nghị mức lương lên tới 8 chữ số tiền NDT (tối thiểu là 1,5 triệu USD). Nếu thông tin trên trở thành hiện thực, SwordArt sẽ thay thế Biofrost và thi đấu cùng với xạ thủ kì cựu Doublelift. Đây có thể coi là nỗ lực của Team SoloMid trong việc nâng cấp đội hình sau một mùa CKTG 2020 thất bại thảm hại. 

SwordArt sẽ chia tay Á quân thế giới - Suning để gia nhập Team SoloMid? - Ảnh 4.

Công đồng LMHT đang lan truyền thông tin về việc lương của SwordArt khi tới TSM có giá trị 8 chữ số tiền NDT (ít nhất là 1,5 triệu USD)

Việc tìm cách chiêu mộ SwordArt không phải là nỗ lực đầu tiên của Team SoloMid tại kỳ chuyển nhượng hậu CKTG 2020. Cách đây ít ngày, phóng viên Jacob Wolf đã tiết lộ thông tin rằng TSM sẽ mua lại Huni từ Evil Geniuses và chiêu mộ PowerOfEvil để thay thế cho Bjergsen. Đặc điểm chung của những cái tên kể trên là sở hữu kinh nghiệm thi đấu dày dặn, có thể với TSM thì đây là yếu tố quan trọng nhất để họ tìm được thành công trong mùa giải mới.

SwordArt sẽ chia tay Á quân thế giới - Suning để gia nhập Team SoloMid? - Ảnh 5.

Huni được đưa tin là sẽ gia nhập TSM trong thời gian tới

Ở chiều ngược lại, ý định của Suning trong trường hợp chia tay SwordArt nhiều khả năng sẽ là trẻ hóa đội hình và hướng tới những mục tiêu cao hơn ở mùa giải tới. Suning có thể thay thế SwordArt (năm nay đã 24 tuổi) bằng một hỗ trợ trẻ tuổi, kỹ năng cao và khiến cho đường dưới của Suning mạnh hơn trong tương lai. Nếu những tuyển thủ như Bin, SofM, Angel hay Huanfeng tiếp tục giữ được phong độ như ở CKTG 2020, chuyện Suning vô địch LPL trong tương lai là hoàn toàn có thể.