T0m lý giải chọn Vayne rồi “thả” Yone khiến T1 bại trận trước GEN, dự đoán sẽ tái đấu với KT tại Vòng Chung kết LCK Mùa Hè 2023

Mọi thứ đã nằm trong tính toàn của T1 nhưng chỉ tiếc là họ đã không thể vận hành như đã lên kế hoạch từ trước.

T1 đã thất thủ 2-3 trước Gen.G tại Chung kết Nhánh Tháng playoffs LCK Mùa Hè 2023 vào hôm qua (12/8). Đang thăng hoa vì vừa đẩy đội nhất bảng KT Rolster xuống Nhánh Thua và toàn thắng bốn trận gần nhất, không khó hiểu khi tập thể cùng người hâm mộ T1 cảm thấy tiếc nuối. “Tôi nghĩ rằng có nhiều ván đấu mà chúng tôi có thể thắng nếu hôm nay cả đội chơi tốt. Thật đáng tiếc là chúng tôi đã không thể cứu vãn được” – T0m, quyền HLV trưởng của T1, phát biểu sau trận. Kết quả này đồng nghĩa với việc GEN đã là đội LCK đầu tiên có vé dự Chung kết Thế giới 2023 còn T1 phải thắng thêm một loạt trận Bo5 nữa.

T1 đã để cho GEN vươn lên dẫn trước sau ván đấu đầu tiên nhưng thắng liền hai game sau đó và chỉ còn cách Chung kết Tổng đúng một điểm số nữa.  Thế nhưng Đương kim Á quân đã đi vào chính vết xe đổ của GEN: Thất bại liên tiếp hai ván và chịu thua chung cuộc. Người hâm mộ tự hỏi rằng tại sao T1 lại chọn Vayne ở ván 4 và lựa chọn đó có mục đích gì? Liên quan đến thắc mắc đó, T0m đáp: “Nếu các bạn quan sát đủ kỹ trong trận đấu với KT, chúng tôi đã dành sự chú ý đặc biệt vào đường giữa của GEN. Tôi nghĩ chúng tôi sẽ làm được vì vậy mà đã nói chuyện với Gumayusi và quyết định chọn nó (Vayne).

Cũng trong ván 4, Chovy bên phía GEN đã khóa lại Yone và sắm vai gánh kèo. Nhưng không rõ lý do vì sao mà sang ván 5 quyết định, T1 lại để cho đối thủ tiếp tục chơi Yone. “Bởi có sự khác biệt lớn về tầm tấn công nên tôi nghĩ có thể chúng tôi sẽ đối phó được với Yone. Vì thế mà tôi đã để xổng lựa chọn này” – HLV tạm quyền của T1 trả lời phỏng vấn. Tình huống hoàn toàn ngược lại đã xảy ra tại vòng play-off LCK Mùa Xuân 2023. Cũng tại Chung kết Nhánh Thắng cách đây vài tháng, T1 đã đánh bại GEN và thẳng tiến tới Chung kết Tổng. Nhưng khi đứng trước cúp vô địch, T1 lại gục ngã và nhìn GEN lần thứ hai liên tiếp đăng quang khu vực. Giờ đây, ĐKVĐ GEN lại là đội tuyển đầu tiên có mặt ở trận đấu được chờ đợi nhất.

Sau trận đấu, tôi đã nói chuyện với các tuyển thủ. Giống như GEN đã làm ở Mùa Xuân, chúng tôi có thể sẽ trở lại bằng chính đôi chân của mình để trải nghiệm thêm nhiều thứ tại Vòng Chung kết. Theo ý kiến cá nhân, tôi nghĩ KT sẽ đánh bại Hanwha Life Esports và trỗi dạy mạnh mẽ trước khi bước vào Vòng Chung kết” – T0m nhận định. Oner, đi rừng của T1 và ngồi cạnh T0m trong cuộc họp báo sau trận, bày tỏ quyết tâm phục thù ở Vòng Chung kết LCK Mùa Hè 2023. “Tôi cảm thấy bực bội vì đã thua đau. Tôi sẽ tận dụng cơ hội có được và cố gắng trả nợ GEN lần nữa” – Oner kết lại.