T1 chia tay với thành viên đầu tiên sau 3 lần thất bại liên tiếp ở các trận Chung kết 2022

Phải có người đứng ra nhận trách nhiệm cho thành tích không được như ý và đó là nhân vật đứng đầu của đội tuyển LMHT T1.

T1 xác nhận đã không còn gắn bó với Tổng Giám đốc đội tuyển LMHT Choi “Polt” Seong-hun vào chiều nay (14/11). Polt gia nhập T1 vào cuối năm 2020 và là một thành viên trong ban huấn luyện mới được tổ chức bổ nhiệm cùng HLV trưởng Yang “Daeny” Dae-in và trợ lý Lee “Zefa” Jae-min – hai thành viên vừa đưa DAMWON Gaming lên đỉnh thế giới.

T1 chỉ cán đích hạng tư tại LCK Mùa Xuân 2021 và khởi đầu chậm chập ở giải Mùa Hè đã buộc tổ chức phải sa thải Daeny cùng Zefa chỉ bảy tháng sau khi ký hợp đồng. Kết quả là, Polt được bổ nhiệm vào vai trò kép giữ cả hai chức vụ Tổng Giám đốc lẫn HLV trưởng của T1. T1 đã không có đối thủ trên hành trình đăng quang LCK Mùa Xuân 2022 nhưng đáng tiếc là đội tuyển lại thất bại trong ba trận Chung kết liên tiếp. Cụ thể, họ đã để thua Royal Never Give Up 2-3 tại Mid-Season Invitational (MSI), thất thủ 0-3 trước Gen.G ở LCK Mùa Hè và cuối cùng là để DRX ngược dòng tại Chung kết Thế giới.

Trước vòng play-off LCK Mùa Hè 2022, một bộ phận fan đã nhiều lần điều động xe tải đem theo khẩu hiệu phản đối, chỉ trích ban huấn luyện do Polt đứng đầu là nguyên nhân dẫn đến một loạt những kết quả bất lợi. “HLV trưởng bất tài. HLV bị giáng chức thừa nhận khả năng hạn chế. Câu trả lời là: Thuê những HLV đã vô địch CKTG rồi ấy!” – thông điệp những fan bản địa gửi tới giới chức của T1. Sự bất mãn lên đến cùng cực sau khi T1 thua đau GEN ở Chung kết LCK buộc tổ chức phải nhanh chóng đưa ra những thay đổi ở ban huấn luyện ngay trước thềm CKTG 2022. Cụ thể, Polt quay về làm Tổng Giám đốc và nhường lại công việc chuyên môn cho hai HLV trẻ chưa có kinh nghiệm đội tuyển chính thức gồm huyền thoại Bengi và Sky từ đội Academy.

Kết quả thì ai cũng biết. T1 chơi đầy triển vọng trên đất Mỹ và tiến thẳng tới màn tranh Cúp Summoner thứ năm trong lịch sử tổ chức. Dù đã có tới hai cơ hội lên đỉnh vinh quang lần thứ tư và xóa “dớp” không vô địch kéo dài từ lần cuối vào năm 2016 nhưng T1 lại để thua ngược DRX.Hiện vẫn chưa rõ thông tin T1 sẽ để ai ngồi vào chiếc ghế mà Polt để lại. Nhưng có lẽ sẽ sớm thôi, tổ chức cũng sẽ ấn định nhân sự cho mùa giải 2023 ngay khi thị trường chuyển nhượng mở cửa vào ngày 22/11 theo giờ Việt Nam. Ngoài Tổng Giám đốc, fan T1 đang đặc biệt lo ngại về tương lai của Faker – tuyển thủ duy nhất trong đội hình chính chưa gia hạn hợp đồng.