T1 Faker: Tôi muốn chứng minh LCK là khu vực mạnh nhất thế giới

Yamato là một trong những đế chế hùng mạnh bậc nhất AOE với vô vàn lợi thế từ quân ngựa rẻ cho tới hệ thống thuỷ chiến cực mạnh, vì sao loại quân này lại được ưu ái đến vậy?
Lịch sử AOE: Vì sao đế chế trên lưng ngựa - Yamato hùng mạnh đến thế?

Không quá khi nói rằng Yamato là loại quân mạnh nhất trong AOE với vô vàn lợi thế. Nông dân Yamato di chuyển nhanh hơn 33%, ngựa chém và horse rẻ hơn 33%, máu của tàu thuyền nhiều hơn 33% so với các đế chế khác. Hãy cùng tìm hiểu lịch sử Yamato và vì sao Microsoft ưu ái đặc biệt cho đế chế Nhật Bản như vậy?

Trở lại thế kỷ thứ 3 sau Công nguyên những người Trung Quốc và Hàn Quốc lưu vong đã tìm ra hòn đảo rộng lớn trên biển là Nhật Bản bây giờ, thổ nhưỡng màu mỡ và điều kiện khí hậu ôn hoà giúp nền nông nghiệp tại hòn đảo này trở nên vô cùng phát triển.

Lịch sử AOE: Vì sao đế chế trên lưng ngựa - Yamato hùng mạnh đến thế?
Đế chế Yamato hùng mạnh trên cả đất liền và biển

Tầng lớp quý tộc tại Kyoto ngày càng phát triển nhờ thặng dư rất lớn của nông nghiệp và đánh bắt thuỷ hải sản đó là tiền đề để đế chế Yamato ra đời và ngày càng hùng mạnh. Mối quan hệ rất tốt của Yamato với chế độ phong kiến Trung Quốc giúp hòn đảo này nhận được nhiều sự trợ giúp quân sự của đất nước láng giềng để rồi nhanh chóng nổi lên như một đế chế phồn thịnh nhất khu vực.

Sống ở trên một hòn đảo biệt lập Yamato tập trung lớn vào phát triển hàng hải nhờ đội tàu đánh cá hùng hậu cùng sức mạnh thuỷ quân không thể xem thường. Yamato được cho là đế chế đầu tiên tạo ra những chiếc thuyền chiến khổng lồ đủ sức chuyên chở cả máy bắn đá để thống trị toàn vùng biển Thái Bình Dương qua đó bảo kê cho cả Trung Quốc và Hàn Quốc. Bởi vậy những chiếc thuyền của Yamato trong AOE được tăng thêm 33% máu so với những đế chế khác giúp đội quân Nhật Bản trở nên bá đạo nhất trên biển.

Thế nhưng một Yamato hùng mạnh không phải là không có vấn đề, sự tàn phá của những trận động đất, sóng thần và đấu đá quyền lực khiến đế chế này liên tục nằm trong tình trạng bất ổn. Các gia tộc tại Yamato liên tục chiêu binh với mưu đồ thống nhất chính quyền, để làm được điều đó các gia tộc tạo nên cuộc cạnh tranh bằng hiện kim và binh khí.

Lịch sử AOE: Vì sao đế chế trên lưng ngựa - Yamato hùng mạnh đến thế?
Thế nhưng tất cả đều sụp đổ vì cuộc chiến nội bộ tranh giành quyền lực

Ở thời kỳ Yamato một người được cho là quyền lực nếu sở hữu nhiều vàng bạc, đất đai và những bộ áo giáp, binh khí tinh xảo được rèn bởi những người thợ tay nghề cao tới từ vùng Đông Á. Họ thị uy trên mặt trận với những bộ áo giáp bằng vàng với nhiều chi tiết tinh xảo để vinh danh sức mạnh của mình. Theo sử sách ghi lại một vị tướng Yamato có thể mang trên mình bộ áo giáp tới hơn 40kg, có lẽ vì vậy Microsoft quyết định ưu ái cho dân tộc Yamato tốc độ di chuyển nhanh hơn bình thường nhờ sức chịu đựng tuyệt vời của họ.

Thế nhưng việc giao chiến với những bộ giáp cồng kềnh không phải là một quyết định đúng đắn, để vừa đạt hiệu quả trên chiến trường lại có thể thị uy sức mạnh trước đối thủ phương án khả dĩ nhất đó là sử dụng ngựa. Đế chế Yamato ngoài việc nuôi ngựa hàng loạt cũng quyết định mua thêm chúng với giá rẻ từ Trung Quốc, đổi lại họ sẽ bảo kê cho Trung Quốc trên biển, vì lẽ đó giá ngựa của Yamato rẻ hơn 33% so với các đế chế khác.

Quang Minh