T1 Gumayusi chưa bao giờ quên trả thù Gen.G, “từng nhận mình là best Aphelios” nhưng giờ đã khác

Xạ thủ chơi tuyệt hay trong chiến thắng MAD đem lại niềm tin cho người hâm mộ trước trận đánh lớn vào tối thứ Bảy tới.

Vừa thắng áp đảo MAD Lions ở trận ra quân 2023 Mid-Season Invitational (MSI), xạ thủ của T1 đã thể hiện quyết tâm sắt đá trước màn tái đấu với đại kình địch Gen.G vào tối thứ Bảy tới, T1 đã vùi dập MAD 3-0 ở Ngày 2 Vòng Phân Nhánh MSI 2023 vào tối qua (10/5). Màn trình diễn của T1 áp đảo đến mức họ khiến MAD phải hứng chịu ván thua nhanh nhất giải đấu và có thời lượng ngắn thứ nhì lịch sử LMHT chuyên nghiệp thế giới khi bộ đếm giờ điểm 16 phút 47 giây.

Gumayusi giành được rất nhiều lời khen ngợi của giới mộ điệu cùng người hâm mộ với màn trình diễn tuyệt đỉnh trong cả ba ván đấu. Trên trang mạng HUPU, cộng đồng Trung Quốc chấm Gumayusi 9.2/10 điểm và bình luận rằng anh thi đấu như đang “smurf rank tại MSI vậy.” Dù khởi đầu ván 1 không được thuận lợi nhưng Gumayusi vẫn có sự tăng tiến và phục hồi đáng nể với Aphelios nhờ sự hỗ trợ của đồng đội – đặc biệt là Nautilus trong tay Faker.

Dường như đã đạt được thể trạng tốt nhất sau màn lật kèo ván đấu đầu tiên, Gumayusi nói riêng và T1 nói chung càng chơi càng hay và không để cho MAD gây ra bất ngờ ở phần còn lại của loạt Bo5. Trả lời phỏng vấn sau trận, Gumayusi đã giải thích về chiến thuật băng trụ đường dưới rất thành công của T1 trận này. “Tôi biết chiến thuật này đã quá quen thuộc ở giải đấu này rồi” – nhân vật chính của ba ván đấu nói và rằng T1 “dùng nó bởi đây là cách chơi để phá vỡ đội hình bảo kê xạ thủ của địch thủ.” Như đã nói, T1 hủy diệt đường dưới MAD ở ván 3 chỉ bằng một pha băng trụ sớm bốn người ngay cấp độ 1. Nhờ vậy mà họ chỉ cần chưa tới 17 phút đồng hồ để phá sập Nhà Chính Nexus của ĐKVĐ LEC.

Gumayusi đã chơi Aphelios điêu luyện trong hai ván đấu đầu khiến tài khoản Twitter chính thức của LEC đã tỏ rõ sự vui mừng khi MAD cấm vị tướng này ở ván 3. “Đầu tôi ‘nảy số’ cực nhanh. Vì thế mà tôi rất giỏi trong việc vừa tấn công vừa đổi vũ khí (của Aphelios). Ban đầu, tôi cứ nghĩ mình là người chơi Aphelios hay nhất thế giới cơ. Nhưng giờ tôi nghĩ lại rồi. Bao giờ phải sở hữu trang phục này đã thì sau này mới tự tin khẳng định điều đó” – xạ thủ 21 tuổi chia sẻ.

Theo kết quả bốc thăm của Riot Games, T1 sẽ đụng độ GEN ở Bán kết Nhánh Thắng diễn ra vào lúc 18g00 ngày 13/5. “Sau khi thua Chung kết Tổng LCK, tôi không bao giờ quên mình phải trả thù GEN. Tôi giận tím mặt. Tôi nghĩ chúng tôi sẽ tranh đấu để xem mình có thể làm tốt điều này hay không” – Gumayusi tạo ra niềm tin cho fan, những người đã trải qua cảm giác mất hai chức vô địch LCK gần nhất vào tay GEN.