T1 Oner chê Bel’Veth “không mạnh” và không nghĩ sẽ sử dụng vị tướng này vì bị nerf quá nhiều

JDG Kanavi lại thích thú, cộng đồng thì e dè vị tướng mới nhất trong Đấu Xếp Hạng.

 
Oner không thích Bel'Veth ở thời điểm hiện tại

Riot Games đã cho phép tất cả các giải đấu LMHT chuyên nghiệp sử dụng Bel’Veth từ phiên bản 12.12 – áp dụng vào đầu tháng này. Dù không quá phổ biến nhưng ở hai khu vực lớn nhất thế giới, LPL và LCK, đã có lác đác một vài tuyển thủ đem vào vị tướng mới nhất của LMHT. Đáng tiếc là trong đó không có Oner, tuyển thủ đi rừng của T1 đã có 400 điểm MVP tại LCK Mùa Hè 2022. Trong cuộc phỏng vấn mới nhất sau chiến thắng trước DRX vào hôm 16/7 vừa qua, Oner đã lý giải tại sao anh không đánh giá cao Bel’Veth ở thời điểm này.

Vị tướng này không mạnh. Đây là dạng tướng cần tất cả mọi người trong đội hiểu về cách vận hành và mức độ để làm được điều đó là cực kỳ khó. Đây là suy nghĩ của tôi trước khi mụ ta bị giảm sức mạnh. Và giờ thì thậm chí mụ ta còn bị giảm hơn thế nên tôi không nghĩ mình sẽ chơi vị tướng này đâu” – MVP của trận Chung kết LCK Mùa Xuân 2022 giải thích. Oner có cái lý của riêng mình khi Riot đã liên tục cho Bel’Veth “ăn búa” ở cả hai phiên bản 12.12 và 12.12b. Chưa kể là sau bốn lần được khóa lại tại LCK Mùa Hè 2022, vị tướng này mới chỉ giành chiến thắng đúng một lần trong tay của UmTi (Fredit BRION).

Ngay cả những tuyển thủ đi rừng lão làng và được đánh giá rất cao nhưng Canyon (KDA 0/3/2) của DWG KIA hay Pyosik (2/3/4) của DRX đều phải nhận trái đắng khi tin tưởng Bel’Veth. Bản thân Oner cũng chưa bao giờ dùng Bel’Veth trong sự nghiệp. Vì có lẽ tuyển thủ của T1 vẫn đang rất tự tin vào những Lee Sin (7 thắng-1 bại), Viego (6-1), Xin Zhao (3-0),…cho đến lúc này của mùa giải.

Dù bị “ăn búa” liên hồi như vậy nhưng người chơi phổ thông vẫn cực kỳ e dè Bel’Veth. Bằng chứng là vị tướng này đang có tỉ lệ bị cấm cao thứ nhì (50,9%) chỉ sau Nilah (53,5%) từ bậc Bạch Kim trở lên trong Đấu Xếp Hạng – theo thống kê của CHAMPION.GG. Nhưng trang web này cũng chỉ xếp Bel’Veth vào Hạng 2 trong số tất cả các tướng đi rừng bởi có tỉ lệ chọn chỉ 6,7% và tỉ lệ thắng 50,1% - các chỉ số đều không mấy ấn tượng.

Nỗi sợ vô hình này có lẽ đến từ màn trình diễn siêu việt của ngôi sao đi rừng của LPL – Kanavi. Tuyển thủ của JD Gaming đã thắng cả hai lần dùng Bel’Veth tại LPL Mùa Hè 2022 với KDA trung bình 4.83 trước sự phấn khích, reo hò của các BLV theo sát trận đấu. “Mụ ta có sát thương lớn, hữu dụng sau khi được farm nên tôi nghĩ Bel’Veth rất mạnh. Đây là vị tướng hạng 1 hoặc 2 gì đó trong meta hiện tại” – Kanavi mô tả về sức mạnh của Bel’Veth.

Tất cả những ví dụ trên để củng cố luận điểm rằng Nữ Chúa Hư Không đang là vị tướng gây tranh cãi bậc nhất Đấu Trường Công Lý vào lúc này. Tuy nhiên, mọi thứ có thể thay đổi 180 độ khi thời gian trôi đi, các tuyển thủ tập luyện Bel’Veth nhuyễn hơn và các giải đấu sẽ chạy trên nền phiên bản 12.13 (mụ ta không bị nerf).

Thế nhưng ít nhất là hết tuần này, cơ hội để Bel’Veth phủ sóng các giải đấu lớn là rất khó bởi phiên bản 12.12 vẫn sẽ hiện hành. Nhiều người cho rằng Bel’Veth có lối chơi tương tự như Master Yi nhưng đạt tới ngưỡng sức mạnh bùng nổ sớm hơn. Cùng chờ xem các tuyển thủ có cùng nhận định như vậy hay không trong tương lai gần.