T1 “sa lầy” thua tan nát 4/5 trận gần nhất, Faker chơi SoloQ để kịp sẵn sàng cho playoffs LCK Mùa Hè 2023

“No Faker, No Party” – fan T1 đã cảm nhận rõ sự trống vắng nơi tuyến giữa sau khi lại thua HLE 0-2 đầy thất vọng tại LCK Mùa Hè 2023.

T1 không có sự phục vụ của Faker trong ba tuần do đội trưởng lão làng đã tạm nghỉ đề điều trị và phục hồi chấn thương tay từ ngày 02/7. Kể từ đó, Faker đã lỡ hẹn năm trận đấu tại LCK Mùa Hè 2023. T1 vừa thất thủ 0-2 trước Hanwha Life Esports vào tối qua (21/7) tức là họ đã thua 4/5 trận đấu không có Faker trong đội hình thi đấu. Ban đầu, Faker được cho là sẽ trở lại trong trận gặp HLE theo lời của cựu HLV trưởng Bengi rằng anh cần hai tuần để hồi phục. Vì thế mà fan đã chờ đợi loạt trận với HLE sẽ đánh dấu sự trở lại của tuyển thủ vĩ đại nhất lịch sử. Tuy nhiên, T1 đã xác nhận trước thời điểm bước ra sàn đấu ít phút rằng Poby vẫn sẽ thay thế Faker trong cuộc đấu với đối thủ cạnh tranh trực tiếp tại LCK Mùa Hè 2023.

Nó lại càng khiến cho người hâm mộ cảm thấy lo lắng bởi không biết bao giờ họ mới lại thấy Faker chơi cho T1 trong bối cảnh đội tuyển này đang thua bê bết. Trong buổi họp báo sau trận HLE, T0m, HLV tạm quyền của T1, cho biết mục tiêu của tổ chức là giúp Faker sẵn sàng cho vòng play-off LCK Mùa Hè 2023 – bắt đầu vào ngày 08/8. “Faker vẫn đang tập trung vào điều trị” – T0m nói sau khi T1 thua 0-2 HLE. “Chúng tôi sẽ kiểm tra xem anh ấy có thể thi đấu hay không. Và nếu có thể, chúng tôi sẽ phát ra thông báo riêng. Tình trạng của anh ấy là quan trọng nhất nhưng chúng tôi sẽ cố gắng đưa anh ấy trở lại trước vòng play-off (LCK).

Như đại diện của T1 đã thông tin, ngày về của Faker vẫn chưa được ấn định và không ngoại trừ khả năng anh sẽ tiếp tục vắng mặt trong năm trận còn lại tại vòng bảng LCK Mùa Hè 2023. T1 (7-6) chỉ cần thắng 1/5 trận đấu tới là sẽ chắc suất dự vòng play-off bên cạnh những Gen.G, KT Rolster, HLE và Dplus KIA. Sau đây, họ sẽ đối mặt với đội đang xếp áp chót trên BXH OkSavingsBank BRION (3-10) vào 13g00 ngày mai (23/7). Dù vẫn nắm trong tay quyền tự quyết nhưng với tình hình hiện tại, Faker cũng đang phải chạy đua với thời gian để nhanh chóng bình phục. Theo ghi nhận từ chiều tối qua, Faker đã chơi bảy trận Tinh Võ Sư cùng hai game Xếp Hạng Đơn. Đây là ngày thứ hai liên tiếp siêu sao của T1 cầm chuột chơi lại LMHT sau nửa tháng tạm nghỉ.