T1 thắng liền 22 trận tại LCK, Keria vẫn chê “chất lượng lối chơi của chúng tôi cực kỳ thấp”

“Tôi ghét như thế này. Chúng tôi cần phải thi đấu khôn ngoan hơn” – hỗ trợ của T1 hoài nghi về khả năng vô địch LCK Mùa Hè 2022.

T1 đã thắng ngược KT Rolster 2-1 vào chiều tối qua (19/6) tại ngày thi đấu cuối cùng thuộc Tuần 1 vòng bảng LCK Mùa Hè 2022. Hai ván thắng của T1 đều kịch tính đến phút chót và làm dấy lên nỗi lo dành cho fan của đội tuyển ĐKVĐ. Sau trận đấu, Inven đã có cuộc trao đổi ngắn với hỗ trợ của T1, Keria, để lắng nghe cảm xúc cũng như giải thích về cách vận hành lối chơi trước KT.

Chúng tôi cảm thấy nhẹ nhõm vì đã thắng nhưng màn trình diễn thì cực kỳ đáng thất vọng. Từ cấm chọn ván 1 đến đánh mất lợi thế ở ván 3, chúng tôi đều bị cuốn theo lối chơi của đối thủ mà đáng lẽ ra không nên như thế. Rất đáng thất vọng!” – MVP LCK Mùa Xuân 2022 giãi bày. Ván 1 chứng kiến T1 đem vào một đội hình rất lạ với Camille hỗ trợ kèm cặp đôi tướng dùng SMPT Diana và Kassadin. Trong lần đầu dùng Camille hỗ trợ tại LCK sau 1.926 ngày, Keria và đồng đội đã để cho KT lăn cầu tuyết. Dù vậy, hỗ trợ của T1 vẫn cho rằng T1 có thể thắng ván đấu đầu tiên nếu đội hình của họ “vận hành tốt”.

Sau bản cập nhật chống chịu, có vẻ như bất cứ vị tướng nào cũng có thể đi đường tốt miễn là tướng đó hoạt động ổn. Đó là lý do tại sao chúng tôi chuẩn bị Camille hỗ trợ và thậm chí còn giành được kết quả tốt trong quá trình tập luyện. Chúng tôi không định chơi Camille hỗ trợ vào tối nay đâu nhưng cuối cùng vẫn làm vậy. Nhìn lại thì tôi không nghĩ tại sao Camille hỗ trợ lại xuất hiện tối nay. Chúng tôi chưa bao giờ thử cặp Diana-Kassadin. Nhưng nghĩ về tính khả thi của cặp đôi này nên chúng tôi đã thử chúng” – Keria giải thích về chiến lược cấm chọn với KT.

Chúng tôi không quá tự tin vào đội hình nhưng vẫn cảm thấy có thể thắng được nếu chơi đủ tốt. Đây không thực sự là một dấu hiệu tốt. Sau ván 1, chúng tôi đã chơi game theo tiêu chuẩn của riêng mình mà không cần phải ‘mớm đến tận mồm’ một đường. Trong khi các vị tướng khác cứ tăng tiến sức mạnh bình thường thôi.

Có những khoảnh khắc các thành viên T1 bị bắt lẻ ở hai đường bên cánh trong ván 3. Nó cứ như là hiệu ứng domino khiến fan hâm mộ nghĩ rằng họ sẽ gục ngã và mất chuỗi thắng kéo dài từ đầu LCK Mùa Xuân 2022. “Thông thường, tôi là người thực hiện rất nhiều pha kêu gọi ở hai đường cánh. Không chỉ bởi tiết tấu chậm mà còn có rất nhiều vị tướng khó macro ở đường cánh, Vì thế, miễn là tôi đoán được đường đi nước bước của đối thủ, chúng tôi có thể né được những pha bắt lẻ. Tuy nhiên, kể từ MSI, có quá nhiều vị tướng được nâng tầm ở đường cánh nhưng nhịp độ lại nhanh hơn. Tựu chung lại, thật khó để tôi theo dõi động tĩnh của kẻ địch nên tôi nghĩ đây là việc mà tất cả mọi người cần phải làm” – Keria lý giải.

Dù toàn thắng cả hai trận đã qua tại LCK Mùa Hè 2022 trước Nongshim RedForce và KT nhưng nhiều người vẫn không cảm thấy thuyết phục với những gì T1 thể hiện. Bản thân Keria cũng đưa ra nhận xét khách quan và khẳng định mình cũng không thấy vui với hoàn cảnh hiện tại.

Chất lượng lối chơi của chúng tôi cực kỳ thấp. Tôi ghét như thế này. Chúng tôi sẽ phải chơi khôn ngoan hơn. Chúng tôi cần phải làm tốt những thứ mình giỏi và không có chỗ cho kẻ địch tạo ra những pha xử lý mãn nhãn” – tuyển thủ sinh năm 2002 tuyên bố.

Ngoài ra, Keria cũng không hài lòng với vai trò của hỗ trợ hiện tại không phù hợp với phong cách chơi của mình. “Trong meta hiện tại, thật khó để hỗ trợ tự mình xử lý. Nó khác biệt với lối chơi của tôi và khiến tôi có chút bực dọc. Thật khó để làm điều gì đó thông qua những pha đảo đường hay gây sức ép lên trụ. Hiện tại, vai trò của hỗ trợ là theo chân đi rừng, tối ưu mục tiêu lớn và chăm sóc chủ lực đạt đến ngưỡng sức mạnh. Nó gần như một bảo mẫu vậy” – tuyển thủ của T1 nói.

Vô địch giải đấu này là mục tiêu rõ ràng ở Mùa Hè. Nhưng với cách chúng tôi đang chơi, tôi không thể nói liệu chúng tôi có thể vô địch hay không. Chúng tôi sẽ cần phải làm việc chăm chỉ hơn để sửa chữa những sai lầm để có thể trở thành đội vô địch Mùa Hè. Cảm ơn tất cả mọi người đã đến tham dự buổi họp mặt người hâm mộ. Nó chỉ được tổ chức khi chúng tôi thắng nên chúng tôi cần phải tiếp tục thắng. Chúng tôi sẽ đảm bảo cải thiện lối chơi để cả người hâm mộ lẫn tôi đều có thể vui vẻ trong các buổi gặp gỡ” – Keria kết lại.

Ở Tuần 2 LCK Mùa Hè 2022, T1 (2-0) sẽ lần lượt chạm trận với Liiv SANDBOX (1-1) lúc 18g00 ngày 23/6 và DWG KIA (2-0) và 15g00 ngày 25/6.

  
Cập nhật BXH LCK Mùa Hè 2022 sau Tuần 1