T1 thông báo xử phạt nữ streamer JisooGirl vì hành động "cổ vũ đối thủ", ai ngờ lại bị fan chỉ trích vì làm ăn tắc trách

Vụ việc xảy ra từ ngày 15 - 17/7, nhưng đến tận bây giờ T1 mới biết để mà... phạt.

Vừa qua, vụ việc nữ streamer JisooGirl - Vốn là một content creator thuộc biên chế của T1, công khai tuyên bố cổ vũ cho hai đội tuyển đối thủ của team LMHT T1 là KT Rolster và DWG KIA trên sóng trực tiếp, đã khiến không ít cổ động viên T1 lẫn fan trung lập phẫn nộ.

Nữ streamer này sau đó đã vấp phải hàng loạt ý kiến chỉ trích vì hành động "ăn lương T1 nhưng lại đi cổ vũ đội khác". Và gần như ngay lập tức, phía T1 đã có phản hồi, khi thông báo xử phạt JisooGirl.

Án phạt được đưa ra là cắt 50% lương và cấm stream 10 ngày. Đi kèm với đó là bức thư tay xin lỗi của nữ streamer này gửi tới cộng đồng fan T1.

T1 thông báo xử phạt nữ streamer JisooGirl vì hành động cổ vũ đối thủ, ai ngờ lại bị fan chỉ trích vì làm ăn tắc trách - Ảnh 1.
T1 thông báo xử phạt nữ streamer JisooGirl vì hành động cổ vũ đối thủ, ai ngờ lại bị fan chỉ trích vì làm ăn tắc trách - Ảnh 2.

Tuy nhiên, thông báo xử phạt của T1 lại chẳng khiến cái đầu nóng của các fan dịu đi chút nào, mà chỉ khiến tổ chức này hứng thêm gạch đá. Nhiều ý kiến phân tích rằng, trận đấu giữa T1 vs DK đã diễn ra từ ngày 17/7, trong khi trận gặp KT còn đánh từ ngày 15, nghĩa là JisooGirl đã có hành động gây phản cảm từ nhiều ngày trước đó.

Một số fan T1 cũng trực tiếp chỉ trích cô nàng trên sóng livestream (dẫn đến việc JisooGirl phát ngôn "trả treo" rằng: "Tại sao tôi lại phải cổ vũ T1?"), nhưng tổ chức này hoàn toàn không có phản ứng gì. Chỉ đến khi các trang tin uy tín như FOMOS hay NAVER đưa tin, thì T1 mới đưa ra án phạt.

T1 thông báo xử phạt nữ streamer JisooGirl vì hành động cổ vũ đối thủ, ai ngờ lại bị fan chỉ trích vì làm ăn tắc trách - Ảnh 3.

Điều này chứng tỏ những người quản lý nội dung của T1 hoàn toàn không bận tâm gì tới việc kiểm soát nhân sự dưới quyền, đặc biệt là ở mảng streamer. Hiện tại, T1 đang sở hữu 4 cái tên thuộc dạng "hút view" là Wolf, LS, Tyler1 và thêm cả JisooGirl. Về 3 người còn lại, Wolf cũng tạo nên một vài luồng tranh cãi nho nhỏ khi công khai chỉ trích cựu HLV Daeny, trong thời gian HLV vẫn còn dẫn dắt T1.

Nhưng thực tế đây là những nhận định đúng đắn, nên "chàng béo" nhận được phần lớn ý kiến ủng hộ hơn là phản đối, dù về nguyên tắc thì anh cũng không nên chỉ trích công khai người cùng tổ chức trên sóng trực tiếp. Và những vụ việc như của JisooGirl vừa qua càng khiến cho người hâm mộ tin rằng T1 đang thực sự tỏ ra lỏng lẻo trong việc thắt chặt tiêu chí tuyển người, cũng như quản lý nội dung.

So sánh với thời còn tên SKT, tổ chức này gần như không vướng phải bất kỳ scandal nào, nhưng khi đổi tên thành T1 và chuyển giao cho đội ngũ quản lý mới thì tổ chức này đúng là không khác gì "ông tổ drama" của LCK.