T1 thua tan nát trước Nongshim RedForce, fan nổi cáu đòi thay máu cả đội hình

Ở trận lượt về, T1 tiếp tục thất bại 2-0 trước Nongshim RedForce và kéo theo đó là sự thất vọng tột cùng của người hâm mộ.

Bước vào trận đấu quan trọng gặp Nongshim RedForce, hầu hết các fan của T1 đều hy vọng đội tuyển của họ sẽ lấy trận thắng Gen.G Esports làm “bàn đạp” để xây chắc vị trí trong top 4. Ngoài ra, đây sẽ còn là một màn “phục thù” của Faker khi anh có dịp gặp lại Gori - tuyển thủ đã có màn “nháy logo” ở trận lượt đi sau pha solo kill Quỷ Vương ở đường giữa.

T1 thua tan nát trước Nongshim RedForce, fan nổi cáu đòi thay máu cả đội hình - Ảnh 1.

Thế nhưng, khác hoàn toàn với trận thắng Gen.G, T1 trong ngày gặp lại NS đã có màn trình diễn vô cùng tệ hại. Faker được cầm tướng tủ Ryze cả 2 trận nhưng có thể nói, những đóng góp của anh không thể xoay chuyển cục diện trận đấu, và còn bị Gori solo kill lần nữa ở gần trụ 2 đường giữa. Cuzz đã có vô số những pha bị Peanut bắt lẻ trong khi Akali và sau đó là Viego trong tay Canna lại quá vô hại. 

Về phần Gumayushi, dù ở game 1 cầm Kalista được farm thì tuyển thủ này cũng không đóng góp nhiều trong các pha giao tranh, sang đến game 2 thì con Ziggs của anh càng không thể chống cự nổi trước Lucian - Yuumi của bên phía NS.

NS vs T1 Highlights Game 1 LCK Summer Season 2021 W5D5 Nongshim RedForce vs T1 by Onivia

NS vs T1 Highlights Game 2 LCK Summer Season 2021 W5D5 Nongshim RedForce vs T1 by Onivia

Chứng kiến thất bại bạc nhược của T1 trước NS - một đội tuyển mà so với T1 thì hoàn toàn không thể sánh ngang được về bề dày thành tích ở cả 2 lượt đi và về, fan hâm mộ đội tuyển hàng đầu LCK đã không thể chịu đựng nổi nữa. Rất nhiều bình luận lên án các vị trí thi đấu của T1 và kể cả HLV Daeny cũng phải chịu trách nhiệm cho thất bại muối mặt này. Một số ý kiến còn chỉ ra, quân bài Ziggs chưa bao giờ là một carry hạng nặng và việc lạm dụng một vị tướng như vậy là “một con dao hai lưỡi”.

T1 thua tan nát trước Nongshim RedForce, fan nổi cáu đòi thay máu cả đội hình - Ảnh 4.

Cuzz và Canna khiến Viego trở nên cân bằng. Và tôi cũng không hiểu sao họ dồn quá nhiều sát thương phép với Ziggs, không kể Ryze thì cả Leona và Volibear đều gây nhiều sát thương phép, thật sự vô nghĩa khi sử dụng Ziggs trong khi họ lại đánh xoay quanh Ryze ở đường giữa.

T1 thua tan nát trước Nongshim RedForce, fan nổi cáu đòi thay máu cả đội hình - Ảnh 5.

Tôi có thể hiểu tạo sao họ chọn Ziggs, đó là để Leona có thể thoải mái đi roam nhưng sau khi bị hạ gục lần đầu hay thậm chí là lần thứ hai, họ vẫn không để Leona trụ ở đường dưới… Cuzz đã có những tác động rất lớn ở đường dưới trong giai đoạn đầu game và sau đó là họ throw game luôn. Faker cũng đã sai lầm trong pha bị Akali solo kill nhưng tôi nghĩ mọi người sẽ chỉ phê bình anh ta mà thôi.

T1 thua tan nát trước Nongshim RedForce, fan nổi cáu đòi thay máu cả đội hình - Ảnh 6.

Tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ nói điều này nhưng T1 nên nghiêm túc xem xét việc liên hệ với LS. Họ rõ ràng cần một chuyên gia tư vấn bên ngoài để giúp họ nhìn nhận rõ ràng các vấn đề của họ bởi vì vấn đề này tuần này qua tuần khác đều giống nhau, điều đó có nghĩa là Daeny không thể tiếp xúc với các tuyển thủ hoặc chiến thuật của ông ấy bị lỗi.

Anh ấy (LS) đã không nằm trong team chiến thuật mùa này và bất kỳ những gì mà đội tuyển đang làm trong thời gian qua đều không hiệu quả, Nongshim cũng đã tốt hơn nhiều so với chính họ ở mùa trước và điều này thực sự đáng ngạc nhiên)

T1 thua tan nát trước Nongshim RedForce, fan nổi cáu đòi thay máu cả đội hình - Ảnh 7.

5 game thủ xếp hạng đơn đấu với 1 đội LCK chuyên nghiệp.

Ngoài ra, không ít ý kiến bày tỏ sự khen ngợi với NS trước sự tiến bộ vượt bậc của họ. Thậm chí, theo một số người, NS hoàn toàn có thể cạnh tranh sòng phẳng chức vô địch LCK mùa này nếu họ vẫn giữ nguyên phong độ ấn tượng như hiện tại.

T1 thua tan nát trước Nongshim RedForce, fan nổi cáu đòi thay máu cả đội hình - Ảnh 8.

Nongshim không còn là đội tuyển tiềm năng nữa. Họ đang thực sự hiện thực hóa mục tiêu của mình, bởi vì chỉ cần thắng 7 game là chắc suất playoff rồi, mà họ thì đã thắng 7/8 game đã đấu.

T1 thua tan nát trước Nongshim RedForce, fan nổi cáu đòi thay máu cả đội hình - Ảnh 9.

Họ chắc vé playoff rồi, câu hỏi bây giờ là liệu họ có thể đạt top 2 hay thậm chí vô địch hay không. Gen.G cũng đã bộc lộ nhiều vấn đề nên biết đâu đấy?

Ở thời điểm hiện tại, tình hình vẫn chưa hẳn là đã quá bi quan cho T1 khi họ vẫn đang xếp thứ 5 trên BXH và vẫn còn 5 tuần thi đấu để T1 sửa sai. Tuy nhiên, nếu cứ tiếp tục để xảy ra những trận thua như thế này, thì cho dù T1 có thực sự đoạt được vé đi CKTG, không nhiều hy vọng cho họ có thể làm được bất kỳ điều gì khi những đối thủ đến từ LPL hay thậm chí là châu Âu, Bắc Mỹ hoàn toàn đủ khả năng khiến tượng đài của LMHT sụp đổ.