Tập Đoàn Esports Nổi Tiếng ESL Faceit Group Sa Thải Hàng Trăm Nhân Sự

Một đợt sa thải lớn vừa diễn ra trong nội bộ của ESL Faceit Group, báo trước một đoạn đường khó khăn trong năm nay của tập đoàn hùng mạnh này.

Tập đoàn ESL FACEIT (EFG) hôm nay đã thông báo về đợt sa thải lớn với hơn 300 nhân viên. Toàn bộ các nhân viên này đều buộc phải rời bỏ vô số vai trò quan trọng trong một động thái nhằm giảm bớt áp lực cho công ty và hỗ trợ các kế hoạch mở rộng được đặt ra lần đầu tiên vào năm 2022.

ESL

Theo một tuyên bố ngày 27 tháng 2 từ giám đốc điều hành EFG Craig Levine và Niccolo Maisto, đợt sa thải vào tháng 2, chiếm khoảng 15% đội ngũ toàn cầu của EFG, đã ảnh hưởng đến hoạt động của nhiều bộ phận. Hầu hết các nhân viên bị ảnh hưởng đều làm việc ngoài văn phòng tại Đan Mạch. Số lượng nhân viên chính xác bị sa thải vẫn chưa được thống kê rõ ràng.

ESL

“Thay đổi này được thiết kế để hỗ trợ tham vọng tăng trưởng bền vững và lợi nhuận của EFG,” Levine và Maisto cho biết trong tuyên bố, đồng thời cho biết thêm những nhân viên bị ảnh hưởng sẽ được hỗ trợ dựa trên quy mô toàn cầu cũng như bất kỳ cân nhắc bổ sung nào của địa phương. “Với sự thay đổi liên tục của ngành, chúng tôi phải thích ứng, trở nên hiệu quả hơn và linh hoạt hơn với tư cách là một tập đoàn.”

EFG cho biết mặc dù đã thu hẹp quy mô, công ty vẫn “lạc quan” về hoạt động kinh doanh và thể thao điện tử nói chung. "Chúng tôi cảm thấy tự tin vào khả năng phát triển và thúc đẩy các ưu tiên chiến lược của mình và nếu chúng tôi thực hiện những thay đổi này ngay bây giờ, chúng tôi sẽ sẵn sàng để đạt được thành công trong tương lai.”

ESL

Đây là đợt sa thải thứ hai ảnh hưởng đến EFG kể từ khi Savvy Gaming Group do Saudi hậu thuẫn sáp nhập và mua lại gã khổng lồ thể thao điện tử vào năm 2022. Ước tính, có khoảng 65 nhân viên đã bị sa thải khỏi công ty sản xuất thể thao điện tử Esports Engine vào tháng 7 năm ngoái, gây sốc cho các bên bị ảnh hưởng. Savvy Gaming Group, một công ty con của Quỹ đầu tư công của Ả Rập Saudi, ban đầu đã mua ESL và FACEIT với giá 1,5 tỷ USD như một phần của vòng đầu tư nhanh chóng vào ngành công nghiệp trò chơi khổng lồ trên toàn cầu.