Team Flash đại diện Việt Nam tham dự giải đấu quốc tế do Riot Games tổ chức: Màn “comeback” đầu tiên của Tia Chớp

Team Flash sẽ được cạnh tranh trực tiếp với những đội tuyển LMHT khác trong khu vực tại giải đấu này.

Tại VCS Mùa Xuân 2022, TF bất ngờ chào đón sự quay trở lại của xạ thủ Slayder với hy vọng vực dậy thành tích của đội tuyển. Tuy nhiên, ít người có thể ngờ rằng đó lại là mùa giải tệ hại nhất của đội tuyển áo cam đen.

TF thể hiện một lối chơi thiếu thuyết phục và rất rời rạc. Ngoài Yoshino và Slayder thì các tuyển thủ còn lại của TF đều còn rất ít kinh nghiệm thi đấu chuyên nghiệp và thường xuyên bị đối thủ khai thác. 

Việc đứng cuối BXH sau giai đoạn Vòng Bảng khiến TF phải tham gia Vòng Thăng Hạnh để níu giữ cơ hội ở lại VCS. Dẫu vậy, thầy trò HLV Stark đã tiếp tục thể hiện một lối đánh thiếu thuyết phục. Với việc phải nhận 2 thất bại liên tiếp trước ASE cùng SKY, TF buộc phải nói lời chia tay với giải đấu LMHT cao nhất Việt Nam.

TF xuống hạng sau khi VCS Mùa Xuân 2022 kết thúc
TF xuống hạng sau khi VCS Mùa Xuân 2022 kết thúc

Sau khi xuống hạng, TF nói lời chia tay với 3 thành viên là Zodiac, Dante và cả xạ thủ Slayder. Thời điểm đó xuất hiện nhiều tin đồn TF sẽ giải thể sau nhiều mùa có thành tích bết bát. Dẫu vậy, chỉ sau đó không lâu, TF bất ngờ chiêu mộ thành công bộ 3 tuyển thủ trẻ từ CES bao gồm: Puddin – Jane – Phuc1 và đặt quyết tâm quay trở lại VCS sớm nhất có thể.

TF chiêu mộ bộ 3 tuyển thủ CES để chuẩn bị cho hành trình comeback VCS
TF chiêu mộ bộ 3 tuyển thủ CES để chuẩn bị cho hành trình comeback VCS

Mới đây, TF tiếp tục cho thấy những động thái comeback bằng việc nhận lời mời tham gia giải đấu ASCI do Riot Games tổ chức. Đây là giải đấu thuộc Series B lần đầu tiên được Riot Games tổ chức với mong muốn tạo ra môi trường cọ xát, thi đấu quốc tế và nâng cao tính cạnh tranh cho các đội tuyển LMHT trong khu vực.

Giải đấu bao gồm 16 đội tuyển thuộc Academy/Series B đến từ LDL (Trung Quốc), VCS B (Việt Nam), LJL Acadeny (Nhật Bản), LCK Challenger (Hàn Quốc) và PCS Academy (Châu Á Thái Bình Dương). ASCI dự kiến sẽ diễn ra vào trung tuần tháng 9 tới đây.

TF nhận lời mời tham dự ASCI do Riot Games tổ chức
TF nhận lời mời tham dự ASCI do Riot Games tổ chức
TF nhận lời mời tham dự ASCI do Riot Games tổ chức

Đây là giải đấu quốc tế đầu tiên mà TF được tham dự, điều mà đội tuyển này chưa từng làm được mặc dù đã có 2 chức vô địch VCS Mùa Xuân và Mùa Hè 2020. Hy vọng qua giải đấu này TF sẽ tích lũy được thêm kinh nghiệm để có sự chuẩn bị tốt nhất cho VCSB sắp tới.

Các bạn hãy tiếp tục đón đọc Game8.vn để không bỏ lỡ những tin tức nóng hổi của LMHT trong nước và quốc tế.