Team Liquid là đội đầu tiên dành chiến thắng tại Playoffs LCS Mùa Xuân 2021

20/03/2021 Bắt nguồn từ dòng trạng thái trên fanpage chính thức của đội tuyển SBTC. Nhiều fan đã chỉ trích nặng nề vị trí đi rừng đội nhà.

Team Liquid là đội đầu tiên dành chiến thắng tại Playoffs LCS Mùa Xuân 2021, nhà ĐKVĐ Team SoloMid bị đẩy xuống nhánh thua.

Vòng Playoffs LCS Mùa Xuân 2021 ( LCS 2021 Mid-Season Showdown) đã chính thức bắt đầu với 6 đội tuyển LMHT hàng đầu khu vực Bắc Mỹ tham dự. Trong đó, đội tuyển được đánh giá cao nhất là Cloud9 khi họ dẫn đầu giai đoạn vòng bảng với một phong độ hủy diệt. Ngoài ra sức mạnh giữa các đội tuyển không quá chênh lệch nhau càng làm Playoffs LCS trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Team Liquid dành chiến thắng

LCS 2021 Mid Season Showdown chính thức bắt đầu

Như vậy, trận đấu đầu tiên giữa Team Liquid và Team SoloMid mở màn cho MMS đã có kết quả chung cuộc khi nhà Đương Kim Vô Địch TSM không thể giành thắng lợi trước TL, điều này đồng nghĩa với việc TL sẽ bước vào vòng trong và TSM sẽ bị đẩy xuống nhánh thua.

Đến với diễn biến trận đấu, ván đấu đầu tiên là cuộc “kéo co” giữa hai đội khi đến phút thứ 30 lợi thế vẫn khá cân bằng nhau. Tuy nhiên trong những pha giao tranh cuối cùng, TL lại tỏ ra chắc chắn hơn với đội hình thiên về giao tranh tổng. Lúc này, xạ thủ Tactical của TL với con bài Jhin quá mạnh mẽ, lần lượt bắn nát đội hình đối phương. TL dẫn trước ván đầu tiên sau 42 phút thi đấu.

Team Liquid dành chiến thắng

Team Liquid dành chiến thắng ván đầu tiên

Đến ván đấu thứ hai, mọi thứ lại trở nên quá dễ dàng cho TL khi họ giành lợi thế từ rất sớm. Cặp đôi đi rừng và đường giữa của TL kết hợp quá xuất sắc khiến nửa trên bản đồ TSM gần như không thể làm gì hơn. Cuối cùng chiến thắng ván hai dành cho TL mà không phải đổ quá nhiều mồ hôi, sẵn sàng tâm lý tốt để đến với ván đấu cuối cùng.

Ván đấu thứ ba này TSM đã thật sự trở lại, họ đột nhiên thi đấu chắc chắn hơn nhiều so với hai ván đầu. Dù không thể kiểm soát rồng tốt nhưng khả năng giao tranh mạnh mẽ lại giúp TSM giành được lợi thế. Lúc này xạ thủ Lost của TSM đã “lên tiếng” với con bài Tristana trong tay, Lost “ẵm” về cho mình KDA ấn tượng 7/2/3, đồng thời giúp TSM chiến thắng ván ba.

Cuộc chiến ván thứ tư càng trở nên hấp dẫn hơn với lối chơi “khô máu” từ cả hai đội. Tưởng chừng sẽ có đến ván thi đấu thứ năm, tuy nhiên những pha giao tranh của TL quá “chí mạng” khiến TSM không thể chống cự nổi, chưa kể người đi đường trên Huni mắc quá nhiều sai lầm khiến TSM phải nhận kết cục cay đắng.

Như vậy chiến thắng chung cuộc thuộc về TL, họ sẽ bước tiếp vào vòng trong để chờ đợi đối thủ tiếp theo. Trong khi đó TSM phải xuống thi đấu ở nhánh thua, cố gắng giành chiến thắng để đi tiếp tại vòng Playoffs này.

Xem thêm: Núi lửa bắt đầu phun trào tại Iceland, Riot vẫn quyết định tổ chức MSI 2021