Team Whales “chốt đơn” binh hùng tướng mạnh, VCS Mùa Hè 2022 coi chừng!

Tân binh VCS có đầy đủ cựu vương VCS, tài năng, sức trẻ và được dẫn dắt bởi HLV mới lên đỉnh LMHT Việt Nam.

Ngay trong mùa giải đầu tiên xuất hiện trên đấu trường chuyên nghiệp LMHT Việt Nam, Team Whales đang cho thấy tham vọng làm nên chuyện tại VCS Mùa Hè 2022. Trên trang fanpage Facebook chính thức của đội tuyển LMHT, Team Whales đã công bố bản hợp đồng mới Glory – cái tên được đồn đoán rất nhiều sau khi Burst the Sky Esports không thể trụ hạng thành công.

Xuất thân là một hỗ trợ từ khi bắt đầu chơi chuyên hồi tháng 4/2019, sự nghiệp của Glory bắt đầu thăng tiến sau khi anh gia nhập SKY vào tháng 9/2020. Glory là cái tên sáng giá nhất giúp SKY làm nên kỳ tích hạng ba tại VCS Mùa Đông 2021.

Tại giải đấu đó, Glory sở hữu những chỉ số KDA, vàng/phút, lính/phút và đóng góp vào điểm hạ gục toàn đội trong top 2 đường giữa VCS. Dù mọi thứ không còn suôn sẻ với SKY tại VCS Mùa Hè 2022 – giải đấu họ cán đích hạng 7/8 với hệ số 4-10 – nhưng Glory vẫn biết cách tỏa sáng. Tuyển thủ sinh năm 2002 giành được 800 điểm MVP và đứng nhì trong danh sách các tuyển thủ chơi hay nhất vòng bảng chỉ thua kém 1000 điểm của BeanJ tới từ Saigon Buffalo.

 
Glory là một trong những đường giữa sáng giá của VCS ở thời điểm hiện tại

Sang đến Vòng Thăng Hạng VCS Mùa Hè 2022, hai trận thua Genius Esports 0-3 đã chấm dứt ba năm liên tiếp chơi tại giải đấu LMHT cao nhất Việt Nam của SKY. Không còn vé dự VCS, tương lai của những ngôi sao hàng đầu như Glory hay Draktharr bắt đầu được fan quan tâm khi SKY đã kết thúc hợp đồng với tất cả thành viên vào ngày 12/5.

Team Whales gây chú ý khi chi tiền mua lại cả suất tham dự VCS lẫn đội hình LMHT của Luxury Esports – đội tuyển lọt top 6 VCS Mùa Xuân 2022 – cách đây một tháng. Để Coated và Blazes chuyển sang GE, Team Whales đã bổ sung Raze – vị HLV đã đưa CERBERUS Esports lần đầu vô địch Việt Nam tại VCS Mùa Đông 2021. “Bắt nguồn từ đại dương sâu thẩm. Một tổ chức mới với đầy tham vọng trong việc nâng cao các danh hiệu và truyền tải cảm hứng mới tới cộng đồng esports thế giới. Chúng tôi là Team Whales” – trích lược mô tả trên Facebook kèm lời đính chính tổ chức được đầu tư hoàn toàn 100% từ Việt Nam và không liên quan gì tới các đội tuyển ở Malaysia hoặc Anh-Mỹ.

ĐỘI HÌNH CỦA TEAM WHALES TẠI VCS MÙA HÈ 2022

  • Đường trên: Nagiya
  • Đi rừng: Killerqueen
  • Đường giữa: Glory
  • Xạ thủ: Arrietty
  • Hỗ trợ: CBL
  • HLV: Raze

Ngoài Glory và Raze, Team Whales còn có một vài tuyển thủ rất đáng chú ý. Như trường hợp của Killerqueen, tuyển thủ từng giành số lần MVP nhiều nhất vòng bảng (11) và được bầu làm MVP cũng như Đi Rừng Xuất Sắc Nhất VCS Mùa Xuân 2021 khi giúp LX lọt top 4. Hay như CBL, tuyển thủ kinh nghiệm bậc nhất giải đấu khi bắt đầu trải nghiệm bầu không khí VCS từ 2017 tới giờ. Hỗ trợ lão làng này còn từng đăng quang VCS Mùa Xuân 2020 cùng Team Flash sau khi chấm dứt sự thống trị của GAM Esports tại thời điểm đó.

Có thể thấy rằng, Team Whales đang cho thấy quyết tâm ngay từ quá trình chuẩn bị với đầy đủ các yếu tố kinh nghiệm, tài năng và sức trẻ. Tại thời điểm viết bài, ngày khai mạc VCS Mùa Hè 2022 vẫn chưa được công bố. VCS English đưa tin giải đấu vẫn sẽ tiếp tục thi đấu online bất chấp TP.HCM đã mở cửa tất cả các hoạt động hậu mùa dịch.