Tencent dừng việc hỗ trợ Liên Quân Mobile tại phương Tây để tập trung vào phát triển LMHT Mobile

 Thực sự muốn ra mắt game moba thống trị thị trường, Tencent đang âm thầm chuẩn bị cho sự ra mắt của LMHT Mobile:

 Như đã thông báo về việc Tencent và Riot Games đã phát triển LMHT Mobile hơn 1 năm, mới đây Tencent lại tiếp tục thông báo về việc sẽ hạn chế đối với Liên Quân Mobile để có thời gian tập trung vào LMHT Mobile.

hgnbhnb Tencent dừng việc hỗ trợ Liên Quân Mobile tại phương Tây để tập trung vào phát triển LMHT Mobile 1

 Trong khi có khoảng 55 triệu người chơi mỗi ngày tại thị trường Trung Quốc, Arena of Valor (AoV hay Liên Quân Mobile) chỉ thu hút được có 100000 người chơi mỗi ngày tại châu Âu và 150000 người tại Bắc Mỹ. Vậy nên Tencent đã giải thể đội ngũ marketing AoV tại thị trường châu Âu và Mỹ, “Ở thị trường đó, chúng tôi thực sự sẽ để nó tự sinh tự diệt”.

 Trở lại thị trường nội địa của AoV là Trung Quốc, Bắc Kinh đã nỗ lực trong việc điều chỉnh lại các trò chơi mà họ cho là gây nghiện quá mức với người chơi, thậm chí việc này gây tổn hại rất nhiều cho ngành game tại nơi đây. Đây là điều khiến đội ngũ phát triển và marketing của AoV bị trì trệ trong nhiều tháng trời.

hgnbhnb Tencent dừng việc hỗ trợ Liên Quân Mobile tại phương Tây để tập trung vào phát triển LMHT Mobile 2

 Tại trụ sở ở Mỹ của Riot Games, Có nhân viên Riot cho rằng “Honour of Kings” (tên Trung Quốc của AoV) đã ‘đánh bại’ LMHT của Riot Games – trò chơi máy tính phổ biến nhất thế giới.

hgnbhnb Tencent dừng việc hỗ trợ Liên Quân Mobile tại phương Tây để tập trung vào phát triển LMHT Mobile 3

 Xung đột này trở nên căng thẳng hơn khi Tencent quyết định phát triển AoV với việc quảng bá nó qua những game thủ nổi tiếng LMHT phương Tây như xPeke hay YellOwStaR. Điều này khiến Riot Games cho rằng thương hiệu của mình đang bị hủy hoại, đại diện Riot đã lên tiếng với ban điều hành cao cấp của Tencent, dẫn tới việc AoV tiếp tục bị đình trệ thêm 2 tháng nữa. Sau đó thì Riot Games được toàn quyền xem xét các kế hoạch tiếp thị của AoV, thậm chí là thiết kế poster hay được phủ quyết việc quảng bá qua hình ảnh của các game thủ nổi tiếng.

 Với những lý do bên trên thì Tencent đã ngấm ngầm ngừng sự hỗ trợ cho AoV ở phương Tây. Còn về nội địa và khu vực châu Á, với việc Riot Games được xem xét các kế hoạch tiếp thị thì nếu quá đà, AoV – Liên Quân Mobile hoàn toàn có thể tiếp tục bị đình trệ việc quảng bá mà nặng hơn là ngừng cập nhật, phát triển hay hỗ trợ về game.