Thâm như LPL, đặt biệt danh mới để mỉa mai Faker

Không còn được gọi là “Quỷ vương bất tử”, Faker giờ đây đã được người hâm mộ LPL đặt cho biệt danh mới đầy mỉa mai.

Kể từ đầu năm nay, mối mâu thuẫn giữa Faker và LPL đang nhận được nhiều sự quan tâm từ dư luận. Sự việc đến từ nhiều nguyên nhân. Đầu tiên, Faker chính là người đã tác động khiến cho BTC LCK cấm hàng loạt tài khoản nước ngoài đang leo rank Hàn, rất nhiều những game thủ Trung Quốc đã bị ban dù không vi phạm bất kì điều gì.

Thâm như LPL, đặt biệt danh mới để mỉa mai Faker

Chưa kể, tại MSI 2022 vừa qua, Faker đã tố LPL được Riot Games thiên vị khi cho những trận đấu diễn ra dưới mức ping 35ms. Và sau khi đánh rơi chức vô địch, Quỷ vương còn tuyên bố không có bất kì tuyển thủ nào xuất sắc đến mức nhận được lời khen từ anh.

Trải qua suốt khoảng thời gian ồn ào nói trên, Faker dần đã không còn nhận được sự tôn trọng đến từ cộng đồng fan LPL. Thậm chí, rất đông người hâm mộ đều đã không còn gọi Faker là “Quỷ vương” nữa mà thay vào đó, họ gọi ngôi sao 26 tuổi là “Đại Phi”.

“Đại Phi”, tiếng Hán 大飞, bính âm Da Fei. “Đại Phi” xuất phát từ 4 nhân vật nổi tiếng của giới LMHT. Han Jinlong từng được xem như KOLs nổi tiếng hàng đầu của LOL đất nước tỷ dân. Tài năng có thừa nhưng lại không được lòng nhiều game thủ. Bởi lẽ, anh hay khoe diện mạo bản thân trẻ trung.

Cựu game thủ otto, ShinyRuo và KOLs Xuanshen chê bai Han Jinlong với biệt danh “Thầy giáo Đại Tư”. Họ gọi Han Jinlong là “Thầy giáo” vì anh tự nhận bản thân là “Thầy giáo Mã”. Còn Đại Tư lấy từ ID chơi game “Vu Hồ Đại Tư Mã” của anh.

Thâm như LPL, đặt biệt danh mới để mỉa mai Faker

Nếu xét theo nghĩa, từ “Đại”, “Mã” trong tiếng Trung giống nghĩa nhau, đều là to lớn. Theo đó, như một cách chơi chữ, “Thầy giáo Đại Tư” ra đời với nghĩa chế giễu Han Jinlong. Từ này được dùng để chỉ những người già, giỏi nhưng lắm lời, bướng bỉnh.

Trong khi đó, Faker thường được gọi theo cách trại âm, là Feike (Phi Khoa). Vì thế, cái tên “Thầy giáo Đại Phi” (Da Fei) ra đời. Cụm từ này mang nghĩa tiêu cực, dùng mỉa mai huyền thoại T1 cố chấp, cứng miệng. Có lẽ, biệt danh này xuất phát từ những phát ngôn quy chụp và không bằng lòng của Faker kể từ sau trận thua trước RNG tại MSI 2022. Theo truyền thông Trung Quốc, trong thời gian tới, biệt danh này của Faker sẽ còn lan truyền rộng hơn tại đất nước tỉ dân.

Để không bỏ lỡ những thông tin thú vị về game các bạn hãy theo dõi trên trang thông tin của Kênh Tin Game nhé!