Thắng dễ đối bét bảng LCK, T1 Oner “lấy lại sự tự tin” trước màn quyết đấu với DK

Tuyển thủ đi rừng trấn an người hâm mộ đừng quá lo lắng bởi cả đội T1 đang cố gắng từng chút một vượt qua giai đoạn khó khăn bậc nhất này.

T1 đã không mất nhiều công sức để vượt qua Nongshim RedForce 2-0 vào tối qua (14/7) trong loạt trận tại Tuần 6 vòng bảng LCK Mùa Hè 2023. Không chỉ thoát cảnh hai trận toàn thua, T1 còn đòi lại vị trí thứ tư và giữ thế ganh đua với Dplus KIA trên BXH. “Thật may mắn vì chúng tôi đã chấm dứt chuỗi hai trận thua bằng chiến thắng này” – Oner, đi rừng của T1, trả lời trong phòng họp báo sau trận T1 vs NS. T1 đang trải qua chuỗi ngày khó khăn khi vừa chia tay với HLV trưởng Bengi và Faker tạm thời nghỉ ngơi chữa trị chấn thương chưa rõ bao giờ mới quay trở lại.

Oner cũng dành lời khen cho Poby, tân binh được đôn lên từ đội trẻ, đang là sự thay thế bất đắc dĩ cho Faker ở đường giữa: “Cậu ấy còn trẻ, sinh năm 2006 nhưng không tỏ ra ngại ngần và ăn nói mạch lạc. Cậu ấy làm việc rất chăm chỉ. Cậu ấy có khả năng thích ứng tuyệt vời.” Oner cũng giải thích nguyên nhân dẫn đến hai thất bại liên hoàn với cùng tỉ số 0-2 trước DRX và Gen.G vào tuần trước. “Tôi nghĩ là do cả yếu tố bên trong lẫn ngoài tác động. Cánh tay của Faker bị đau hoặc HLV Bengi đã rời đi. Tôi nghĩ các tuyển thủ hẳn đã có một khoảng thời gian khó khăn vì tất cả điều này đã chồng chéo lên nhau. Nhưng tôi nghĩ các bạn không cần lo lắng bởi vì chúng tôi đang cố gắng vượt qua giữa lúc khó khăn” – Oner trải lòng.

So với thành tích Mùa Hè 2022, chắc chắn T1 đang để lại sự tiếc nuối hay cũng có thể nói rằng họ đang rơi vào khủng hoảng trầm trọng bậc nhất từ khi đặt niềm tin vào bộ khung hiện tại. “Dù sao đi nữa, vì đã sát cánh bên nhau trong khoảng thời gian dài nên cả đội phải lo lắng. Cho đến năm ngoái, chúng tôi đã đạt được nhiều kết quả. Nhưng năm nay khi mọi thứ suy sụp, tôi nghĩ đó là một cú sóc lớn. Cả đội đang xử lý mọi việc rất tốt. Ngay cả khi một hoặc hai người dao động về tinh thần, chúng tôi vẫn phải đoàn kết như là một đội.Các HLV cũng đang xử lý nó một cách chu đáo. Tôi nghĩ điều này rất khó khăn nhưng chúng tôi đang từng bước tiến lên. Tôi nghĩ chúng tôi có thể làm được” – Oner lạc quan.

HLV đã thay đổi nhưng các thành viên trong đội vẫn vậy. Vì thế mà vẫn có một cái gì đó gắn kết mọi người lại với nhau. Vì thế, chúng tôi nghĩ rồi sẽ ổn thôi nếu tập trung vào những việc cần làm […] Từ quan điểm của người hâm mộ, tôi nghĩ rằng thật đáng thất vọng nếu tiếp tục thua 0-2 một cách bất lực. Tuy nhiên, tôi đã lấy lại sự tự tin bằng chiến thắng 2-0 ngày hôm nay. Sẽ rất khó khăn nhưng nếu bạn chuẩn bị tốt, tôi không nghĩ có đội nào không đủ sức giành chiến thắng cả. Tôi hy vọng các bạn sẽ tin tưởng và ủng hộ chúng tôi.

T1 (7-4) sẽ đọ sức với DK (7-4) trong trận đấu tâm điểm Tuần 6 vòng bảng LCK Mùa Hè 2023 vào lúc 13g00 ngày mai (16/7). Và Oner rất biết cách làm an lòng người hâm mộ với phát ngôn, “Tôi nghĩ rằng mình có thể chuẩn bị tốt cho trận gặp DK vì tôi nghĩ chúng tôi đã thắng NS sau quá trình thiết lập thế trận khá tốt. Tổi cảm thất tự tin.