Thắng GAM thuyết phục, Percent Esports cho thấy họ có cơ sở để “mơ mộng” - eSports

Đánh bại nhà vô địch VCS mùa Xuân ở tuần 1, hạ nốt ứng cử viên nặng ký của VCS mùa Hè ở tuần 2, Percent Esports đang có chuỗi phong độ cực kỳ thuyết phục.

Xét về bề dày kinh nghiệm và thành tích thì Percent Esports chỉ là một đội tuyển vô danh như bao cái tên khác ở VCS B. Ấy vậy mà gã tí hon vô danh ấy giờ đây lại là một trong 8 đội mạnh nhất Việt Nam và hiện đang tranh tài ở VCS mùa Hè 2020. Chưa dừng lại ở đó Percent Esports còn chứng minh cho mọi người thấy “Thất bại thật sự chỉ đến với người không dám mơ mộng”  khi lần lượt đánh bại quán quân và mới đây là á quân VCS mùa Xuân 2020, GAM Esports. Hãy cùng Kênh Tin Game điểm qua chặng đường “mơ ước” mà Percent ấp ủ suốt thời gian qua nhé.

Thắng triệt để GAM, Percent Esports cho thấy họ có cơ sở để Thắng triệt để GAM, Percent Esports cho thấy họ có cơ sở để

Từ cái tên vô danh đến đại diện VCS

Cách đây 3 tháng nếu nhắc đến Percent Esports ắt hẳn cộng đồng đều nghĩ đây là một đội bình thường sớm nở chóng tàn ở những giải phòng net nhỏ lẻ. Nhưng rồi bất ngờ thay đội tuyển nhỏ bé ấy lại xuất sắc tiến thẳng vào vòng thăng hạng thậm chí còn vượt qua vô số những ông lớn từng làm mưa làm gió ở VCS như QTV Gaming, FTV…

" alt=""

Nghe qua tưởng chừng đơn giản, tuy nhiên hành trình của Percent lại trải đầy chông gai, ở vòng thăng hạng tưởng chừng như họ đã bị loại hoàn toàn bởi đối thủ đầy duyên nợ Overpower Esports (đội tuyển được tài trợ bởi Optimus). Nhưng bằng sức mạnh của tuổi trẻ “dám nghĩ dám làm” Percent Esports đã trở lại tự tin hơn, mạnh mẽ hơn để đánh bại FTV và đặt dấu chân đầu tiên lên nấc thang vinh quang VCS mùa Hè 2020. Đặc biệt trong tuần thi đấu thứ 2 VCS mùa Hè 2020 vừa qua sau khi thất bại 2-0 khá chóng vánh trước Saigon Buffalo, Percent Esports lại một lần nữa đứng dậy mạnh mẽ như ở vòng thăng hạng và làm nên kỳ tích khi đánh bại GAM Esports, một đối thủ được đánh giá vượt trội hơn về mọi mặt.

Cuộc cách mạng của Mobile Esports sẽ thay đổi tương lai hay tự giết chính bản thânCuộc cách mạng của Mobile Esports sẽ thay đổi tương lai hay tự giết chính bản thân
Cuộc cách mạng của Mobile Esports sẽ thay đổi tương lai game di động?
Mobile Esports đang trở thành một trào lưu mạnh mẽ, nhưng liệu cuộc cách mạng này sẽ đem lại trải nghiệm thú vị hơn cho game thủ hay tự giết chính bản thân?

Sức mạnh đến từ “dám nghĩ dám làm”

Xét về kinh nghiệm và triển khai chiến thuật, Percent Esports vẫn còn khoảng cách khá xa so với những ông lớn như GAM hoặc Team Secret nhưng sức mạnh thật sự của Percent lại đến từ những nhân tố trẻ với đam mê và kỹ năng cá nhân sắc bén như Gloryy, Lisa, Draktharr… Sức mạnh đó khi kết hợp cùng sự quyết đoán lẫn kinh nghiệm của Bigkoro và yT, đã tạo ra phản ứng hóa học giúp cho lưỡi dao của Percent được mài giũa thêm sắc bén đến mức có thể gây xuất huyết nghiêm trọng với những gã khổng lồ mạnh nhất Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam.

Thắng triệt để GAM, Percent Esports cho thấy họ có cơ sở để Thắng triệt để GAM, Percent Esports cho thấy họ có cơ sở để

Ngoài ra một trong những lý do quan trọng khiến Percent có thể bay cao trong 2 tuần đầu tiên là do họ “dám nghĩ dám làm”. Ngoài những vị tướng đấu sỹ quen thuộc ở đường trên như Aatrox, Renekton… Percent Esports mạnh dạn đem đến những luồng gió mới không kém phần hiệu quả như Malphite, Volibear… Sở hữu khả năng ra vào hợp lý, Gloryy chính là điểm sáng lớn nhất trong giao tranh bên cạnh họng súng thần công Bigkoro. Thực tế cho thấy những lựa chọn kỳ dị phần nào đã giúp họ chiếm được lợi thế không nhỏ trong giao tranh tổng, nhất là khi những đội tuyển lớn có dấu hiệu thích nghi chậm với meta và ưu tiên những lựa chọn an toàn để triển khai chiến thuật.

Thắng triệt để GAM, Percent Esports cho thấy họ có cơ sở để Thắng triệt để GAM, Percent Esports cho thấy họ có cơ sở để

Lisa chỉ nằm ở bậc Kim Cương nhưng có kỹ năng tầm cỡ quốc tế (không như ông thầy nào đó)

Đặc biệt cách nghĩ “dám nghĩ dám làm” của Percent còn thể hiện khá rõ nét ở Lisa với sự đa dạng ở vị trí hỗ trợ và nếu nghe kỹ những đoạn mic check hoặc chứng kiến Percent thi đấu ở GG Stadium, sẽ không quá khó để nhận ra Lisa chính là nguồn cảm hứng đồng thời cũng như trợ lý đắc lực cung cấp thông tin cho xạ thủ Bigkoro. Bản thân anh chàng luôn xông pha tuyến đầu giải cứu kịp thời cho đồng đội trong những tình huống ngặt nghèo nhất. Một thông tin thú vị là Lisa hiện tại chỉ nằm ở bậc xếp hạng Kim Cương tại máy chủ Việt Nam nhưng lại có thừa tư duy và trình độ thi đấu chuyên nghiệp không hề thua kém những tuyển thủ top Thách Đấu.

Tham vọng thật sự của Percent Esports

Bằng 2 chiến thắng vang dội trước những ứng cử viên sáng giá ở VCS mùa Hè 2020, cộng đồng đã đặt câu hỏi “Liệu có phải Percent Esports đến với VCS mùa Hè 2020 bằng sự may mắn? Tham vọng thật sự của họ là gì?”. Qua nhiều lần tiếp xúc với cả đội Mọt được biết trước khi đến với giải đấu lớn nhất Việt Nam, cả đội vốn xuất thân là game thủ đấu xếp hạng bình thường và hay tham gia chia sẻ mẹo chơi trong group “Chia Sẻ Cùng Thách Đấu”. Đặc biệt anh Hoàng Phúc Thông, chủ sở hữu đồng thời là huấn luyện viên của đội cũng là tác giả của khá nhiều bài viết tâm đắc chia sẻ lối chơi, chiến thuật và mẹo đi đường dành cho những game thủ đang lạc lối ở chế độ xếp hạng Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam.

Thắng GAM thuyết phục, Percent Esports cho thấy họ có cơ sở để Thắng GAM thuyết phục, Percent Esports cho thấy họ có cơ sở để

Sau 2 tuần thi đầu Percent Esports đang nằm ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng VCS mùa Hè 2020

Chính những kiến thức tưởng chừng như đơn giản đó sau khi được chia sẻ rộng rãi đã giúp Percent Esports dễ dàng tìm ra được nhân sự phù hợp, thậm chí khá nhiều “viên ngọc thô” của Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam cũng tình cờ được khai phá và dự kiến sẽ sớm trình làng trong tương lai. Ổn định về nhân sự cùng khả năng phối hợp ăn ý giữa sức trẻ tân binh cùng kinh nghiệm cựu binh đang đem lại quả ngọt cho Percent nếu tiếp tục duy trì phong độ ổn định thì một tấm vé đến CKTG 2020 sẽ không phải là quá xa vời với Percent Esports vào lúc này.

Lời kết

Mạnh mẽ là thế, tuy nhiên nếu so ra thì Percent Esports chỉ vừa ở vạch xuất phát, với những ông lớn có tiềm lực mạnh để đua đường dài như GAM Esports, Team Flash… thì cả đội vẫn cần tài trợ để nuôi sống đam mê. Hiện tại dù đã chính thức thi đấu ở VCS mùa Hè 2020 nhưng theo chia sẻ từ ban quản lý thì Percent Esports vẫn luôn phải tập luyện trong điều kiện thiếu thốn không đủ máy để luyện tập (mỗi bộ PC của team hiện tại đều được ráp với giá khá rẻ và xuống cấp nên thường xuyên gặp lỗi như crash game, tụt FPS…).

Thắng triệt để GAM, Percent Esports cho thấy họ có cơ sở để Thắng triệt để GAM, Percent Esports cho thấy họ có cơ sở để

Thậm chí đồng phục của cả đội đều may tạm bằng vải rẻ tiền. Nếu không sớm ổn định được tâm lý tuyển thủ thì liệu có khả năng Percent Esports sẽ có kết cục giống Griffin ở LCK hay chăng?”Không ai đánh thuế ước mơ” vậy thì tội gì Percent không mơ thật xa và dùng thực lực của mình để hoàn thành giấc mơ còn dang dở của Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam.