Meta Tiền Mùa GIải 2023 LOL: Syndra trở lại, K'sante hứa hẹn khuấy đảo LMHT chuyên nghiệp

K'Sante hiện đang là vị tướng xuất hiện nhiều nhất trong các giai đoạn cấm chọn ở các giải đấu trong giai đoạn Tiền Mùa Giải 2023.

Thời điểm hiện tại vẫn là quá sớm để định hình meta của Liên Minh Huyền Thoại chuyên nghiệp trong năm 2023. Tuy nhiên, những vị tướng nổi bật trong trong giai đoạn Tiền Mùa Giải 2023 cũng như đầu mùa 13 đang dần hé lộ sau những giải đấu chuẩn bị cho mùa giải mới, tiêu biểu là Demacia Cup 2022.

Các đội tuyển LPL cũng đã tận dụng quãng thời gian này để thử nghiệm những vị tướng. Theo thống kê của Leaguepedia, 92 vị tướng đã được sử dụng trong 77 trận đấu tại Demacia Cup 2022.

Syndra là vị tướng xuất hiện nhiều nhất qua các lượt cấm chọn (67,5%). Sau khi được đại tu, Syndra ngay lập tức đã được sử dụng thành công và trở thành vị tướng đường giữa đạt tỷ lệ thắng cao nhất của Demcia Cup, xếp sau là Ryze và Akali.

Syndra là lựa chọn số 1 ở vị trí đường giữa của các tuyển thủ sau khi được làm lại

Đứng thứ hai và thứ ba lần lượt là K'Sante và Fiora, 2 vị tướng hiện đang thể hiện sự vượt trội so với những lựa chọn khác ở khu vực đường trên với tỷ lệ thắng cực kỳ ấn tượng (69,6% và 62,5%).

K’Sante dự đoán sẽ ‘làm mưa làm gió’ tại các giải đấu chuyên nghiệp sắp tới. Không chỉ riêng LPL. các khu vực khác như LCK hay LCS cũng đang đặc biệt chú trọng vào vị tướng này.

K'Sante hứa hẹn sẽ khuấy đảo đấu trường LMHT chuyên nghiệp đầu năm 2023

Ở khu vực đường dưới, các xạ thủ có khả năng đi đường và tạo áp lực sớm đang là ưu tiên hàng đầu. Varus, Lucian và Zeri là những lượt pick phổ biến nhất, trong đó, bộ đôi Lucian - Nami vẫn đang phát huy sức mạnh trong meta hiện tại.

Vị trí đi rừng chứng kiến nhiều thay đổi nhất của giai đoạn Tiền Mùa Giải 2023. Tuy nhiên, tại chế độ xếp hạng và các giải đấu, các tuyển thủ vẫn sử dụng những lựa chọn mang tính an toàn như Ngộ Không, Sejuani, Vi, Kindred... Trong đó, Ngộ Không và Vi đang là 2 lựa chọn đạt tỷ lệ thắng cao nhất.