Thắng Saigon Phantom, MAD Team chính thức lên ngôi vô địch AIC, 3 đội tuyển Việt Nam đóng vai "kẻ lót đường" vĩ đại

Bằng bản lĩnh thi đấu vượt trội, MAD Team đã đánh bại Saigon Phantom với tỉ số 4 - 2 để có lần thứ 2 đăng quang tại AIC.

"Chết hụt thì thường sống dai", đây chính là những gì mà khán giả Việt Nam đã lo lắng trước trận Chung kết AIC 2020 giữa Saigon Phantom và MAD Team khi đội tuyển từ khu vực Đài Bắc Trung Hoa có những lần vượt ải thần kỳ. Và thực sự điều này đã ứng nghiệm khi nhà vô địch AIC 2018 tiếp tục thể hiện bản lĩnh cũng như kinh nghiệm thi đấu dày dặn trước Saigon Phantom lần đầu đặt chân đến một trận Chung kết giải đấu quốc tế.

Thắng Saigon Phantom, MAD Team chính thức lên ngôi vô địch AIC, 3 đội tuyển Việt Nam đóng vai kẻ lót đường vĩ đại - Ảnh 1.

Điều này đã được thể hiện ngay ở ván đấu đầu tiên, chỉ với một pha di chuyển hớ hênh của Lạc Lạc, MAD đã lập tức snowball thế trận trong xuyên suốt ván đấu để có chiến thắng đầu tay. Dù rằng sau đó Saigon Phantom cũng ăn miếng trả miếng với những điểm nhấn như Rouie của Zeref hay Enzo trong tay Lai Bâng nhưng phải công nhận một điều rằng MAD Team quá già dơ và bình tĩnh, nhất là ở những trận đấu lớn.

Thắng Saigon Phantom, MAD Team chính thức lên ngôi vô địch AIC, 3 đội tuyển Việt Nam đóng vai kẻ lót đường vĩ đại - Ảnh 2.

Yuzon dù trước đó thi đấu vô cùng bất ổn tại đường Caesar nhưng ở trận đấu quan trọng nhất thì "lão tướng" này không hề mắc sai lầm chí mạng nào. Còn Neil vẫn chơi quá ổn định và thông minh mà pha bán đồ lên Giáp Hộ Mệnh cực nhanh cho Kriknak đã minh chứng điều đó.

Càng về những ván đấu cuối, MAD Team ngày càng đưa SGP vào thế cấm chọn khó khăn. Còn Saigon Phantom trong trận đấu lớn nhất từ trước đến nay đã mất đi sự bình tĩnh vốn có và hệ quả là mất đi lợi thế đầu trận để rồi bị đối phương khai thác quá mạnh. Sau 6 ván đấu, MAD Team là những người đã giành được chiến thắng để có lần thứ 2 lên ngôi tại AIC kể từ năm 2018.

Thắng Saigon Phantom, MAD Team chính thức lên ngôi vô địch AIC, 3 đội tuyển Việt Nam đóng vai kẻ lót đường vĩ đại - Ảnh 3.

Hành trình vô địch của đội tuyển từ Đài Bắc Trung Hoa cũng vô cùng gian nan khi họ đã không ít lần thất bại và suýt nữa bị loại. MAD Team cũng là đội tuyển đã loại cả 3 đại diện đến từ khu vực Việt Nam AOG: BOX Gaming ở Tứ kết, Team Flash ở Bán kết và cuối cùng là Saigon Phantom ở Chung kết.

Ảnh: Internet