Thánh Kojima bất ngờ có dính líu đến MMORPG trong vũ trụ Liên Minh Huyền Thoại - eSports

Từ trước tới nay Kojima cùng Liên Minh Huyền Thoại chẳng khác gì hai đường thẳng song song nhưng trong thế giới này thì chuyện gì cũng có thể.

Sau khi ôm mỗi Liên Minh Huyền Thoại trong nhiều năm, cuối cùng thì Riot Games cũng hoàn toàn danh xứng với thực khi có thêm vài trò chơi nữa để bổ sung vào danh sách sản phẩm của công ty. Bên cạnh Legends of Runeterra đầy hấp dẫn thì Valorant cũng thu hút sự chú ý kinh khủng của cộng đồng game thủ trong từng chi tiết nhỏ. Tất nhiên với bản lý lịch quá thành công từ thời LMHT, Riot Games chắc chắn không dễ cảm thấy hài lòng khi danh sách chỉ dừng lại đó. Ngoài hai game mới đã ra mắt vẫn còn ít nhất là hai gương mặt ẩn giấu trong bóng tối gồm một sản phẩm game đối kháng và một tựa game nhập vai. Có lẽ người ta sẽ không quá trông chờ vào tựa game đối kháng bởi khả năng fan service quá cao của nó nhưng một game nhập vai lấy bối cảnh vùng đất Runeterra thì cũng đáng để quan tâm.

Thánh Kojima bất ngờ có dính líu đến MMORPG trong vũ trụ Liên Minh Huyền Thoại

Mới đây những game thủ đam mê thể loại nhập vai càng có lý do để hồ hởi khi “Tryndamere” Marc Merrill đã đăng tải một dòng trạng thái trên Twitter với nội dung “Ai muốn một tựa game từ Hideo Kojima về Vũ trụ Liên Minh Huyền Thoại nào?”. Không chỉ viết tên khơi khơi cho có, Marc tag hẳn tài khoản của nhà sản xuất game huyền thoại vào dòng trạng thái trên khiến người hâm mộ lại được dịp đoán già đoán non. Nội dung tin đồn thì nhiều vô kể khi kẻ cho rằng sẽ có một màn kết hợp đầy kinh điển giữa thương hiệu đình đám bậc nhất toàn cầu – Liên Minh Huyền Thoại và tượng đài hùng vĩ của làng game thế giới – Hideo Kojima. Kẻ khác lại cho rằng với quan hệ sâu rộng của mình thánh Ko có thể là bạn bè thân thiết của Marc và việc mượn tên tuổi trong bài đăng trên MXH chẳng chứng minh được điều gì.

Để không khí thêm phần mờ ám cho thiên hạ dễ bề ném bom khói, Riot Forge – chi nhánh sản xuất những tựa game ngoài lề về vũ trụ Liên Minh Huyền Thoại, cũng nhanh tay retweet lại với nội dung “Sẵn sàng chờ đón Hideo Kojima nào”. Điều này trái ngược hoàn toàn với tuyên bố có phần thận trọng và phũ phàng trước đây của Riot Games khi hãng chính thức lên tiếng thừa nhận rằng sẽ không có một tựa game nào như thế xuất hiện trong tương gần. Đại diện từ Riot Games cho hay, rào cản lớn nhất của việc phát triển một sản phẩm game nhập vai chính là vấn đề kinh phí. Cha đẻ của LMHT không phải là không nghĩ đến một dự án MMORPG, nhưng khi dự trù chi phí có thể lên tới hơn 100 triệu USD (khoảng 2.235 tỷ đồng), họ buộc phải cân nhắc lại. Nhiều người sẽ nói Riot đã kiếm rất nhiều trong hơn 10 năm qua thì bỏ ra tái đầu tư có gì không ổn nhưng làm ăn chẳng phải bài toán như thế.

LMHT: Cặp đôi hoàn cảnh nào sẽ gây ức chế cho đối thủ nhiều nhất trong URF?
LMHT: Cặp đôi hoàn cảnh nào sẽ gây ức chế cho đối thủ nhiều nhất trong URF?
Sau thời gian dài chờ đợi, cuối cùng thì URF đã trở lại và không có gì ngạc nhiên khi màn chơi bệnh hoạn này lại tiếp tục gây sốt như đã từng.

Bên cạnh đó vấn đề nhân sự cũng là một yếu tố khiến việc phát triển game nhập vai của Riot gặp nhiều khó khăn. Theo tình hình hiện tại, NSX này không có đủ nguồn nhân lực chuyên nghiệp để thành lập một studio chuyên phát triển thể loại game MMORPG. Trong khi dòng game này nếu muốn thành công, tiền đề chính là phải có những người giỏi nhất trong đội ngũ sáng tạo. Tất nhiên một bộ sậu hàng khủng chưa chắc sẽ đảm bảo sự thành công nhưng với danh tiếng đã gầy dựng bao lâu nay của mình rõ ràng một khi đã làm chắc chắn Riot muốn họ có được những nhân tài ưu tú nhất. Vì lẽ đó Riot Games từng khuyến cáo những fan hâm mộ của mình đừng nên quá hy vọng gì vào một con game nhập vai lấy bối cảnh Runeterra, ít nhất là trong tương lai gần họ chưa có kế hoạch cụ thể gì cho dụ án này. Khẳng định chắc nịch như thế nhưng giờ thì “Tryndamere” Marc Merrill lại hỏi người ta có muốn thấy Kojima làm game về vũ trụ LMHT hay không.

Thánh Kojima bất ngờ có dính líu đến MMORPG trong vũ trụ Liên Minh Huyền Thoại

Dẫu chưa thể xác định vụ này là troll người hâm mộ hay Riot quả thật có ý định về một phi vụ thế kỷ nhưng với tư cách của người khai sinh ra series game huyền thoại Metal Gear, cùng nhiều sản phẩm chất lượng khác nhau mà gần đây nhất là Death Stranding, không ai có thể không suy đoán về vai trò của Hideo Kojima trong kế hoạch sắp tới của Riot. Nhắc đến Kojima, người ta sẽ nhớ đến ông với điểm mạnh lớn nhất là khả năng xây dựng cốt truyện giàu chất điện ảnh cùng phong cách kể chuyện có chiều sâu. Đó có thể là điểm mà Marc Merrill lẫn Riot Games cảm thấy vừa ý đối với NSX người Nhật Bản. Bởi dù có làm gì đi nữa thì mục tiêu mà Riot hướng tới không nằm ngoài tham vọng hoàn thiện vũ trụ trong Liên Minh Huyền Thoại đồng thời định hình hệ thống cốt truyện với những đầu mối liên kết chặt chẽ và hấp dẫn. Kojima có rất nhiều fan lẫn anti-fan nhưng hầu hết trong số đó đều có cùng quan điểm khi xác nhận ông ta là bậc thầy trong việc tạo nên những tựa game nhập vai có cốt truyện vô cùng xuất sắc.

Đây có thể là kế hoạch thực tiễn sẽ được triển khai trong thời gian tới của Riot Games để cho ra lò một con game nhập vai trong vũ trụ Liên Minh Huyền Thoại cũng có thể chỉ là trò chọc phá người hâm mộ của Marc Merrill. Mọi thứ vẫn cần có thời gian để câu trả chính xác được hé lộ nhưng nếu là thật thì với ý tưởng Hideo Kojima sẽ trở thành cái tên góp mặt vào đội ngũ sản xuất của sản phẩm game MMORPG khai thác vũ trụ Liên Minh Huyền Thoại, đó sẽ là viễn cảnh quá là tuyệt vời.