Thất bại trong việc giành vé tới CKTG, Kingzone chia tay HLV trưởng - eSports

Một kết quả tất yếu khi mà Kingzone đã không thi đấu thành công trong năm vừa qua và HLV trưởng Hirai đã phải ra đi khi không tìm được giải pháp cải thiện.

Vào sáng ngày 9/9 vừa qua, FEG KOREA (Fighting Esports Group) đã đưa ra thông báo Kang “Hirai” Dong-hoon – HLV trưởng của KingZone DragonX chính thức bị sa thải.

KZ Coach

HLV Hirai

Trong thông báo của họ, FEG KOREA đã đề cập đến việc HLV sinh năm 1982 bị cách chức vì “2 năm liên tiếp không đưa đội tuyển Kingzone đến được với giải đấu Chung Kết Thế Giới và để một thành viên chủ chốt rời đi do cách quản lý nhân sự lỏng lẻo. Những điều đó đã ảnh hưởng xấu tới danh tiếng của đội tuyển và trái với định hướng mà công ty đang xây dựng.”

FEG cũng cho biết thêm: “Chúng tôi muốn cảm ơn Hirai vì tất cả những gì anh ấy đã làm cho Kingzone DragonX trong suốt thời gian vừa qua. Dù Hirai không còn nằm trong đội ngũ huấn luyện nữa nhưng chúng tôi sẽ cố gắng để giúp đội cải thiện nhiều hơn và đạt được kết quả tốt hơn”, theo FEG xác nhận thì Hirai vẫn có khả năng ở lại với công ty. “Chúng tôi hy vọng rằng anh ấy sẽ quay trở lại công ty với một vai trò quan trọng hơn.

KZ thất bại cay đắng trước DWG ở vòng loại khu vực Hàn Quốc

Hirai từng là HLV trưởng của Kingzone DragonX (trước đây còn được biết tới với tên Longzhu Gaming) kể từ năm 2016. Trong quãng thời gian huấn luyện đội tuyển này, anh đã giúp đội giành được khá nhiều danh hiệu như LCK mùa Hè 2017, LCK mùa Xuân 2018 và Á quân MSI 2018 (thua RNG trong trận Chung kết). Tuy nhiên, Kingzone DragonX đã không thể có được tấm vé tham dự Chung Kết Thế Giới 2019 khi chỉ đứng thứ 7 sau giai đoạn vòng bảng của LCK mùa Hè 2019, rồi thất bại trước Damwon Gaming với tỉ số 2-3 trong trận Chung kết của vòng loại khu vực Hàn Quốc. Trước Kingzone, Hirai từng tham gia huấn luyện tại Incredible Miracle và IM Athena từ năm 2010 tới 2015.

fifa online 4