Thêm 1 NSND chia tay rạp xiếc G2

Thông tin bất ngờ đáng buồn tiếp theo của cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại, Jankos là cái tên mới nhất chia sẻ ý định rời G2 Esports để sang Bắc Mỹ (NA) trên Twitter của mình.

Ngày 16/2 mới đây người chơi Đi rừng của G2 Esports - Jankos đã bất ngờ tiết lộ trên twitter các nhân rằng mình sẽ chuyển sang Bắc Mỹ vào năm sau. Thông tin này đồng nghĩa với việc Jankos sẽ thi đấu mùa giải cuối cùng cho G2 trong năm 2021.

Trong Tweet của mìnhJankos chia sẻ: “So apparently I'm going to NA next year. But I thought you guys liked my Nidalee spears ” - Vậy, có lẽ là tôi sẽ chuyển sang NA vào năm sau. Nhưng tôi nghĩ mấy bồ không ưa những cái giáo của Nidalee trong tay tôi lắm nhỉ. Thông tin thêm là Nidalee của Jankos có tỷ lệ Q chính xác chưa đến 40% :D

Ngay dưới đó G2 đã Tweet lại với nội dung:

G2 Esports: Sao phải chuyển đi? Ông ngồi ở đây cũng phóng lao sang NA bất kỳ lúc nào được mà.

Thoạt nhìn, đây có vẻ như là một trò đùa nữa của nhà G2, khi cả Twitter của G2 lẫn Jankos đều có sự tương tác qua lại và không quên "dìm hàng" khu vực LCS. Tuy nhiên, hồi tưởng lại quá khứ, G2 cũng đã từng có những động thái tương tự trước sự ra đi của Perkz. Thật sự G2 Esport luôn muốn các tuyển thủ chia tay trong tâm trạng vui vẻ nhất, nên cho đến cuối cùng thì vẫn cứ "mình thích thì mình troll thôi".

Về cá nhân game thủ Jankos, anh chàng này cũng có những lý do để cân nhắc đến chuyển đến Bắc Mỹ . Giang Văn Cốt năm nay đã 25 tuổi - một độ tuổi mà nhiều tuyển thủ chuyên nghiệp đã bắt đầu mất đi sự tinh anh và dần có bước đệm giải nghệ. Mặc dù phong độ của anh chàng trong thời điểm hiện tại vẫn ổn định, nhưng việc liên tục lỡ hẹn với danh hiệu CKTG có lẽ cũng khiến Jankos dần mất đi ít nhiều động lực thi đấu.

Bên cạnh đó, việc người bạn thân Perkz chuyển sang LCS có lẽ cũng thôi thúc Jankos tìm kiếm một chân trời mới. Và với đẳng cấp của anh, nếu chuyển sang Bắc Mỹ thì Jankos sẽ là một trong những ngôi sao sáng, có nhiều đất diễn hơn và có thể là mức thù lao hậu hĩnh hơn nhiều.