Thêm một tuyển thủ VCS có thái độ toxic khi đánh rank Hàn, Riot Games lập tức trừng phạt nghiêm khắc

Việc một số tuyển thủ VCS có hành vi toxic trong rank Hàn không phải là câu chuyện quá mới mẻ và lạ lẫm.

Mới đây, Ban tổ chức giải đấu Vietnam Championship Series đã bất ngờ đưa ra thông báo xử phạt tuyển thủ Võ Văn Phi - Phi1, vì có "hành vi không đúng mực trong thi đấu và chat box ở máy chủ Hàn Quốc". Thông tin cụ thể như sau:

Thêm một tuyển thủ VCS có thái độ toxic khi đánh rank Hàn, Riot Games lập tức trừng phạt nghiêm khắc - Ảnh 1.

"THÔNG BÁO XỬ PHẠT TUYỂN THỦ VÕ VĂN PHI - PHI1

Chi tiết: Tuyển thủ Phi1 thuộc đội tuyển Team Secret đã có hành vi không đúng mực trong thi đấu và chat box ở máy chủ Hàn Quốc.

Quyết định xử phạt từ Riot Games:

- Ban tài khoản ở máy chủ Hàn Quốc của Phi1 đến hết năm 2021.

- Cấm thi đấu Phi1 2 trận tiếp theo tại VCS mùa Xuân 2021."

Võ "Phi1" Văn Phi là tuyển thủ Hỗ trợ dự bị của Team Secret. Anh mới chỉ gia nhập Ẩn Mật Giáo vào đầu năm 2021 và hiện vẫn chưa có trận ra mắt tại VCS. Chính vì vậy, án phạt cấm 2 trận tại VCS Mùa Xuân 2021 có lẽ không ảnh hưởng nhiều đến cá nhân tuyển thủ này cũng như TS ở thời điểm hiện tại.

Tuy nhiên, việc ban tài khoản máy chủ Hàn Quốc đến hết năm 2021 sẽ là một án phạt chí mạng đánh vào bước phát triển của Phi1. Ai cũng hiểu việc luyện tập ở máy chủ Hàn Quốc là yếu tố then chốt giúp các tuyển thủ LMHT gia tăng trình độ cũng như tìm kiếm những cơ hội thi đấu chuyên nghiệp (thành tích rank Hàn là một trong những yếu tố để các đội tuyển đánh giá năng lực tuyển thủ).

Thêm một tuyển thủ VCS có thái độ toxic khi đánh rank Hàn, Riot Games lập tức trừng phạt nghiêm khắc - Ảnh 2.

Dẫu vậy, Phi1 cũng chỉ có thể tự trách bản thân khi đã có hành vi không chuẩn mực dưới tư cách một tuyển thủ chuyên nghiệp. Việc một số tuyển thủ VCS có biểu hiện toxic khi try-hard ở máy chủ Hàn Quốc không còn là chuyện mới mẻ. 

Và thời gian gần đây, Riot Games cũng đã thắt chặt những điều lệ về hành vi ứng xử của các tuyển thủ chuyên nghiệp, vậy nên án phạt của Phi1 được cho là hoàn toàn xứng đáng.