Thỏa thuận Loverne: Cú bắt tay lịch sử giữa ESL và những ông lớn trong làng CS:GO

Theo các nguồn tin nội bộ tiết lộ thì thỏa thuận này sẽ có thời hạn ít nhất là 3 năm và có thể kéo dài lên tới 6 năm. Trước đây được biết đến với tên gọi "Thỏa thuận LANXESS", cú bắt tay lịch sử này sẽ giúp các team nói trên có nhiều quyền lợi đặc biệt khi tham dự các giải đấu do ESL tổ chức.

Vào đêm qua cộng đồng CS:GO thế giới nói chung và CS:GO Việt Nam đã "chấn động" trước thông tin 13 đội tuyển hàng đầu trên thế giới chính thức đạt được thỏa thuận và trở thành đối tác với ESL, đơn vị tổ chức giải đấu hàng đầu thế giới ở thời điểm này. 

IT'S ON - ESL Pro League Season 11 Official Teaser

Cụ thể, 13 team trên sẽ nhận được tấm vé mời trực tiếp tham dự các mùa của ESL Pro League và có thể tham dự các giải đấu khác nằm trong hệ thống ESL Pro Tour. Không chỉ thế, họ sẽ còn nhận được một khoản lợi nhuận hàng năm nếu tham dự đủ một số lượng nhất định các giải đấu do ESL tổ chức trong năm.

Thỏa thuận Loverne: Cú bắt tay lịch sử giữa ESL và những ông lớn trong làng CS:GO - Ảnh 2.

13 cái tên đã chính thức trở thành đối tác của ESL

Như độc giả có thể thấy ở trên, 13 cái tên này đều là các tổ chức danh tiếng và đang có thứ hạng cao trên các bảng xếp hạng danh tiếng. Theo bảng xếp hạng của trang tin uy tín HLTV ở thời điểm hiện tại thì top 10 team hàng đầu thế giới đều góp mặt, còn trong top 15 chỉ thiếu hai cái tên duy nhất là Mad Lion (#12) và Heroic (#15), qua đó chúng ta cũng có thể thấy được phần nào sức nặng và sự quan trọng của thỏa thuận này.

Ngoài ra, ESL cũng cung cấp những thông tin đầu tiên về mùa thứ 11 của ESL Pro League, giải đấu mới đây đã nhận phải khá nhiều chỉ trích khi cắt giảm số lượng đội tham dự xuống còn 24. Cụ thể, giải đấu sẽ có sự góp mặt của 13 đội tuyển đã trở thành đối tác của ESL như ở trên, còn 11 suất tham dự còn lại sẽ được chia đều thứ hạng trên BXH của ESL cũng như là thành tích của các team tại ESL Pro League Season 10 và MDL Season 32. ESL Pro League Season 11 sẽ bắt đầu từ ngày ngày 16/3 tới tổng tiền thưởng 750,000 USD và sẽ kéo dài trong khoảng 1 tháng.

Thỏa thuận Loverne: Cú bắt tay lịch sử giữa ESL và những ông lớn trong làng CS:GO - Ảnh 3.

Thỏa thuận Louvre được đánh giá là một bước tiến lớn trong việc hợp tác giữa các đơn vị tổ chức giải và các team, qua đó đặt nền móng cho việt thiết lập nên một nền Esports chuyên nghiệp và mang về lợi nhuận cho các bên. Cuộc chạy đua giữa các đơn vị tổ chức giải đấu như BLAST, ESL hay FACEIT đang ngày càng trở nên khốc liệt và hứa hẹn năm 2020 sẽ là một năm vô cùng phát triển của nền CS chuyên nghiệp và về quy mô lẫn chất lượng.