Thống kê cơ hội vào playoffs của 10 đội LCK: Top 6 ngã ngũ, "cột sống vàng" Chovy "no hope"?

Có thể nói, đến thời điểm hiện tại, những cái tên chắc suất vào playoff LCK Mùa Hè 2021 xem như đã được phân định.

Ngay trước khi những trận đấu thuộc khuôn khổ LCK Mùa Hè 2021 trong ngày 30/07 diễn ra, một bảng thống kê tỷ lệ vào playoff của 10 đội tuyển đang thi đấu ở giải đấu Liên Minh Huyền Thoại cao nhất xứ Hàn được đưa ra. Theo đó, top 6 đội được đánh giá xác suất cực cao sẽ vào playoff cũng gồm những cái tên đang thống trị BXH tính cho đến trước trận đấu ngày 30/07: Nongshim RedForce, Gen.G Esports, T1, DWG KIA, Liiv SANDBOX, Afreeca Freecs. Trong đó, NS là đội sở hữu tỷ lệ cao nhất với 99,999% sẽ vào playoffs.

Thống kê cơ hội vào playoffs của 10 đội LCK: Top 6 ngã ngũ, cột sống vàng Chovy no hope? - Ảnh 1.

Thống kê tỷ lệ vào playoffs của các đội LCK ở Mùa Hè 2021

T1 tuy hiện tại đang xếp thứ 5 trên BXH, nhưng sở hữu đến 97,400% sẽ vào playoff, thậm chí còn cao hơn DK, LSB hay AF. Sở dĩ có tỉ lệ cao như vậy, vì những trận còn lại T1 sẽ chỉ gặp Fredit BRION, Gen.G, DragonX và Hanwha Life Esports. Ngoại trừ Gen.G thì 3 đội còn lại đều xếp ở vị trí dưới đáy BXH và gần như không thể có chuyện T1 thua trắng hết cả 4 trận.

Thống kê cơ hội vào playoffs của 10 đội LCK: Top 6 ngã ngũ, cột sống vàng Chovy no hope? - Ảnh 2.

T1 vẫn được đánh giá cao, thậm chí là hơn cả DK

DK tuy đang sở hữu chuỗi phong độ khá ấn tượng nhưng họ bị xếp sau T1 lý do là vì 2 trong 4 trận cuối, nhà đương kim vô địch Mùa Xuân sẽ phải đối đầu với Gen.G và LSB - 2 đội tuyển cũng đang nằm trong top dự playoff. Chưa kể, DK vừa nhận thất bại trước AF cũng là một lý do khiến họ xếp sau T1.

Về phần 4 đội còn lại, thì trên lý thuyết, cơ hội để vào playoff cho những cái tên như KT Rolster, HLE hay BRO vẫn còn. Nhưng trên thực tế, KT còn 5 trận phía trước nhưng 4/5 là gặp những đối thủ thuộc top 6 và chỉ duy nhất DRX là đội có thể xem là kèo đấu dễ nhất.

Nếu phải nói cái tên nào sẽ gây nhiều nuối tiếc nhất khi vắng mặt ở playoff, có lẽ chính là Chovy khi đường giữa của HLE đã “gánh” rất lực nhưng đáng tiếc, “cột sống vàng” của HLE quá đơn độc khi các đồng đội của anh đã tỏ ra thua kém quá nhiều so với các đối thủ trên hành trình LCK Mùa Hè năm nay. Kể cả Deft - một Xạ Thủ dày dạn kinh nghiệm cũng trận được trận dở thì gần như HLE không còn bất kỳ cơ hội nào cạnh tranh chiếc vé vào playoff khi đối thủ phía trước là 4 cái tên trong top 6: NS, LSB, AF, T1.

Thống kê cơ hội vào playoffs của 10 đội LCK: Top 6 ngã ngũ, cột sống vàng Chovy no hope? - Ảnh 3.

Chovy đã “gánh” hết sức

Dù biết trong một trận đấu, khi nhà chính chưa nổ thì chưa biết được chuyện gì nhưng có lẽ, ở thời điểm hiện tại, người ta gần như đã có thể xác định những cái tên nào sẽ cạnh tranh cho chức vô địch LCK Mùa Hè 2021 cũng như những chiếc vé đi CKTG. Dĩ nhiên, nhiều người vẫn sẽ trông chờ phép màu nhưng có lẽ, phép màu chỉ còn xuất hiện với những người cực kỳ lạc quan mà thôi.