Thua đau điếng TES, tuyển thủ IG thích “đôi tay mềm cực kỳ” của Tian, sợ luôn cả đại ca Rookie

gideon đã bày tỏ sự tôn trọng với đàn anh sau trận đấu đáng chú ý đầu tiên của Tuần 5 vòng bảng LPL Mùa Xuân 2023.

"Thật là tiếc quá đi mà!" - gideon, đi rừng của Invictus Gaming, viết trên tài khoản Weibo cá nhân sau khi chịu thua Top Esports 1-2 và không thể lội ngược dòng vào chiều tối qua (14/02). Tân binh của IG tỏ ra đặc biệt yêu thích màn trình diễn của Tian, đi rừng của TES, đã chơi tốt trong hai ván thắng và giành được một MVP. "Tôi sẽ chuẩn bị cho trận đấu kế tiếp. Tôi thích Tian lắm luôn ý! Đôi bàn tay của anh ấy mềm cực kỳ (tôi cảm nhận được) lúc chúng tôi bắt tay [...] Tôi không gay đâu nha! Đây là sự đánh giá cao của tôi dành cho Tian. Anh ấy đã cho chúng tôi biết rằng còn nhiều điều cần phải cải thiện. Điều này cũng thể hiện sự tôn trọng của tôi (dành cho Tian)" – gideon giải bày sau loạt Bo3 làm đứt mạch hai trận toàn thắng của IG.

Với nhiều kỹ năng như vậy, tôi nghĩ họ có thể cạnh tranh với bất cứ đội tuyển nào. Nhưng vì đã chuẩn bị tốt cho những ván đấu này nên chúng tôi đã giành được những chiến thắng dễ dàng” – Tian trả lời phỏng vấn sau trận và chia sẻ bản thân thích một đội trẻ trung có kỹ năng cao thay vì tập thể dày dạn kinh nghiệm.

TES đã “làm mẫu” cho cả thế giới thấy đội hình siêu cấu rỉa nên vận hành thế nào để giành được chiến thắng áp đảo IG ở ván 1. Họ chơi an toàn trên đường và tận dụng tối đa khả năng di chuyển thông minh, kiểm soát bản đồ tuyệt vời của Tian – người giành MVP ván đấu với Elise đạt KDA 5/0/3. Tian giành tất cả mục tiêu lớn trên Summoner’s Rift bao gồm ba Rồng Nguyên Tố, hai Sứ Giả Khe Nứt và hai bùa lợi Baron. Mấu chốt là hai Sứ Giả đã giúp cho TES gia tăng tốc độ đẩy đường để dồn ép IG vào thế khó. Jayce, Ziggs và Elise biết cách khiến IG phải thấp máu hoặc thậm chí là mất người trước thềm giao tranh. Để rồi cứ thế, TES đánh sập tất cả công trình bên phía IG, dẫn Lính Siêu Cấp tràn vào cả ba đường và dễ dàng vươn lên dẫn trước 1-0 trong loạt Bo3.

IG đã ưu tiên first pick Maokai cho Gideon và ngay lập tức họ chứng minh quyết định đó là đúng đắn ở ván 2. Kiếm về Chiến Công Đầu và khai thác triệt để vị trí của Qingtian, IG đã mở ra thế lăn cầu tuyết cho Fiora trong tay YSKM. Từ đó, họ có nhiều không gian chơi và đẩy lính hơn tạo điều kiện cho Fiora và Kassadin đẩy lẻ. TES cũng đã có thời gian vươn lên mạnh mẽ nhờ thắng hai pha giao tranh liên tiếp ở late-game. Và tưởng như rằng họ sắp thắng cuộc vì đã đẩy sát tới Nhà Chính Nexus thì một loạt những sai lầm khó hiểu của Rookie vì quá tự tin lao thẳng vào địch đã khiến TES trả giá. Với cặp đôi băng cắt khủng khiếp Kassadin và Fiora, IG biết phải làm thế nào để khiến cho tuyến sau TES bị vô hiệu hóa. Jhin và Ashe bốc hơi chóng vánh khiến TES luôn rơi vào thế thiếu người trong giao tranh để rồi bị Quét Sạch trước khi nhìn IG gỡ hòa 1-1.

Dove ẵm trọn MVP ván 2 với Kassadin nhưng đó cũng là tất cả những gì tuyển thủ này làm được. Bởi sang ván 3, Yone của anh với KDA 2/5/1 như đại diện cho lối chơi vô hồn, bất lực của IG từ đầu đến hết game. Tại đó, TES đã được hưởng lợi bởi phong độ chói sáng của Qingtian. Nhanh chóng quên đi màn trình diễn mờ nhạt ở ván 2, Renekton trong tay Qingtian đã đè bẹp YSKM. Dù bị đối phương “hội đồng tổng cốc” từ sớm nhưng Renekton đã gượng dạy và hoàn tất rất nhiều highlights, ghi tới bốn pha solo kill và tự mình tạo cầu tuyết. Có rất nhiều thời gian rảnh rang, TES đẩy nhanh ở phần còn lại của bản đồ, hoàn tất Linh Hồn Rồng Đất và vận dụng tối đa sức mạnh của đội hình cấu rỉa có Jhin, Jayce lẫn Heimerdinger. Chung cuộc, TES đè bẹp IG sau 24 phút với tỉ số 20-5 và chênh lệch tới 14.000 vàng.

Đại ca Rookie mạnh thất đấy! Tôi phát sợ luôn!” – Dove, đường giữa của IG, viết dòng cảm xúc ngắn ngủi nhưng đầy cảm thán trên Weibo sau cuộc đấu. Sau Đương kim Á quân TES, IG (5-2) sẽ còn phải đương đầu với nhà vô địch LPL JD Gaming (4-1) vào lúc 14g00 ngày 18/02. Còn với TES (5-1), chuỗi bốn trận thắng liên hoàn của họ sẽ bị thử thách trước EDward Gaming (4-1) vào lúc 18g00 ngày 19/02.