Thua kiện vụ “nợ lương”, RNG mới chỉ thanh toán cho Mlxg 50% tiền bồi thường, khẳng định sẽ kháng cáo?

Dù thua kiện nhưng phía RNG vẫn “nhì nhằng” trong việc thanh toán khoản bồi thường cho Mlxg.

Mlxg tên thật là Liu Shi-Yu, sinh năm 1996, được biết đến là 1 trong những tượng đài của LMHT Trung Quốc. Tên tuổi của Mlxg gắn liền với Royal Never Give Up. Anh là trụ cột trong đội hình của RNG và giúp đội tuyển này gặt hái được khá nhiều danh hiệu như chức vô địch MSI 2018, LPL Mùa Xuân và Hè 2018. Mlxg tuyên bố giải nghệ vào cuối năm 2019 và trở thành streamer vì hợp đồng với công ty chủ quản.

Mlxg tuyên bố giải nghệ vào tháng 9/2019
Mlxg tuyên bố giải nghệ vào tháng 9/2019

Vào khoảng tháng 10/2021, Mlxg đã bất ngờ thông báo khởi kiện công ty chủ quản vì gian dối, nợ lương cũng như kìm kẹp anh chàng trong suốt 2 năm qua. Điều đáng nói Công ty TNHH Truyền thông văn hóa Thiên Đồng (công ty chủ quản của Mlxg) có vốn trực thuộc Shanghai Jingxin Chengfeng Media Co., Ltd. - công ty mẹ của Royal Never Give Up.

Công ty TNHH Truyền thông văn hóa Thiên Đồng đã kìm kẹp tôi trong 2 năm và nợ lương. Những lần thất hứa, không thực hiện cam kết đã khiến tôi mất hết lòng tin và sự kiên nhẫn. Sự cam kết của tôi và công ty đã không thể tin tưởng được nữa, nó ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống của tôi. Vì vậy, tôi quyết định khởi kiện để bảo vệ quyền lợi hợp pháp của mình. Đơn kiện của tôi đã được gửi lên Tòa án thành phố Thượng Nhiêu và hiện đang chờ thụ lý. Tôi sẽ thông báo khi có những thông tin tiếp theo.” – Mlxg chia sẻ trên trang Weibo cá nhân.

Mlxg tuyên bố khởi kiện công ty chủ quản
Mlxg tuyên bố khởi kiện công ty chủ quản

Mới đây, truyền thông Trung Quốc đưa tin RNG đã bị thua kiện và phải bồi thường cho Mlxg tổng cộng 6,22 triệu tệ (khoảng hơn 21,5 tỷ đồng). Tuy nhiên, RNG mới chỉ trả cho Mlxg khoảng 3 triệu tệ và vẫn còn thiếu anh chàng 3,22 triệu tệ.

Ngoài ra, RNG thông báo sẽ tìm bằng chứng để kháng cáo. Dẫu vậy, với việc thắng kiện và nhận được khoảng 50% khoản tiền bồi thường thì Mlxg phần nào cũng sẽ vượt qua được giai đoạn khó khăn này. Chắc chắn anh chàng vẫn sẽ chiến đấu đến cùng trong vụ kiện này để đòi lại tất cả quyền lợi đáng lẽ bản thân phải được hưởng.

RNG mới chỉ thanh toán cho Mlxg 50% tiền bồi thường và sẽ kháng cáo
RNG mới chỉ thanh toán cho Mlxg 50% tiền bồi thường và sẽ kháng cáo

Các bạn hãy tiếp tục đón đọc Game8.vn để không bỏ lỡ những tin tức nóng hổi của LMHT trong nước và quốc tế.