Thua liểng xiểng tại LPL Mùa Xuân 2023, RNG phải nhờ cậy nương tựa trở lại cứu vớt tình thế

Tuyển thủ vô địch LPL nhiều thứ 2 lịch sử đã nhận lời trở lại sát cánh với GALA ở đường dưới.

Sau khởi đầu chật vật thua 2/3 trận mở đầu LPL Mùa Xuân 2023, Royal Never Give Up đã phải gọi trở lại một gương mặt quen thuộc để thoát cảnh sa cơ lỡ vận. Hỗ trợ Shi “Ming” Sen-Ming đã nhận lời trở lại khoác áo RNG theo thông báo chính thức của tổ chức vào hôm qua (03/02). Nó đánh dấu năm thứ bảy liên tiếp hai bên hợp tác và Ming sẽ lại sát cánh với đối tác quen thuộc Chen “GALA” Wei ở đường dưới để cải thiện kết quả của RNG.

Hỗ trợ 24 tuổi gắn bó với RNG từ 2017 bên cạnh những huyền thoại khác của tổ chức gồm đi rừng Liu “Mlxg” Shi-Yu, đường giữa Li “Xiaohu” Yuan-Hao và xạ thủ lão làng Jian “Uzi” Zi-Hao. Kể từ đó, RNG đã giành ba chức vô địch Mid-Season Invitational, bốn danh hiệu LPL và bản thân Ming cũng bảy lần được điền tên vào Đội Hình Tiêu Biểu của LMHT Trung Quốc. Tuy nhiên, từ sau MSI 2022, RNG không còn duy trì được phong độ đỉnh cao. Họ sớm bị loại khỏi vòng play-off LPL Mùa Hè 2022 và phải giành vé dự Chung kết Thế giới từ Vòng loại Khu vực. Trên đấu trường đỉnh cao nhất hành tinh, RNG thua dễ trước đại kình địch T1 ở ngay vòng Tứ kết.

Sau một loạt những lùm xùm về lương thưởng và nhiều vấn đề về tài chính tiền mùa giải 2023, RNG đã chia tay với cựu đội trưởng Xiaohu – người đã chuyển sang thi đấu cho Weibo Gaming. Đội hình trẻ trung, thiếu kinh nghiệm của RNG rất cần một điểm tựa như Ming trong phần còn lại của mùa giải.

RNG vẫn còn nhiều thời gian để chen chân vào top 10 dự vòng play-off LPL Mùa Xuân 2023 vào tháng 3. Thực tế, họ đã nhập cuộc đầy hứng khởi bằng thắng lợi 2-0 trước Oh My God. Nhưng khi va phải những đối thủ cứng cựa thì RNG đã thất thủ 0-2 trước Invictus Gaming và LNG Esports. Kết quả không khả quan này khiến RNG đang rơi tự do trên BXH và chỉ đang đứng 14/17 đội tuyển tham dự giải đấu. RNG (1-2) sẽ chạm mặt đối thủ không đội trời chung EDward Gaming (1-1) vào lúc 18g00 ngày mai (05/02). Có lẽ fan hâm mộ sẽ được chứng kiến Ming – tuyển thủ vô địch LPL nhiều thứ nhì lịch sử - ra sân ngay từ đầu để cặp với GALA trong một cuộc đấu mà không ai muốn thua cả.