Thua trận mở màn trước người Thái, Dota 2 Việt Nam bất ngờ bỏ cuộc giữa chừng IESF SEA

Đội tuyển Dota 2 Việt Nam đã không thể tái lập thành tích vô địch vòng loại IESF World Championship 2021: SEA như ở mùa giải năm ngoái.

Ngày 14/09 vừa qua, vòng loại Đông Nam Á (SEA) của giải đấu thể thao điện tử thế giới IESF World Championship 2021 đã khởi tranh với sự tham gia của 4 đội tuyển: Việt Nam, Thái Lan, Philippines và Brunei. Đại diện cho đội tuyển Dota 2 Việt Nam là các thành viên của 496 Gaming.

Năm ngoái, cũng chính các chàng trai của 496 Dota 2 đã đánh bại những đối thủ mạnh đến từ Thái Lan, Myanmar, Indonesia, Philippines để giành quyền tham dự vòng chung kết IeSF Esports World Championship 2020. Tuy nhiên, giải đấu đã bị hủy bỏ bởi dịch COVID-19. 

Đội hình 496 Gaming tham dự vòng loại Đông Nam Á IESF World Championship 2021

Đối thủ đầu tiên của Việt Nam ở vòng loại Đông Nam Á là đội tuyển Thái Lan, với đội hình là những thành viên của Motivate.Trust Gaming cùng một stand-in chơi ở vị trí carry là KNP. Đáng chú ý, 3 thành viên Fearless, Q và Boombell cũng đã từng Thái Lan giành ngôi á quân tại IESF World Championship 2019.

Ở ván đấu đầu tiên, Thái Lan đã cho thấy họ hiểu rõ lối chơi của 496 Dota 2. Họ đã thành công trong việc ngăn chặn 496 snowball trong những phút đầu. Và đến giai đoạn giữa trận, Thái Lan đã áp đảo triệt để với một đội hình combat tổng mạnh để giành chiến thắng thuyết phục.

Thái Lan chiến thắng áp đảo trong game 1

Bước sang ván 2, 496 đã bất ngờ sử dụng hero Weaver ở vị trí Support 4 trong tay Yasy. Lựa chọn đầy bất ngờ này đã khiến Thái Lan gặp rất nhiều khó khăn, đặc biệt là ở vị trí của KNP với con bài Spectre. Ở chiều ngược lại, Phantom Assassin của 458 lại có được một lượng farm rất ổn định và đứng đầu về Networth.

Tuy nhiên, Thái Lan đã bắt bài được lối chơi hổ báo của Việt Nam sau giai đoạn đầu trận và khai thác tốt những sai lầm liên tiếp của 2 Support bên phía 496 là Bombi cùng Yasy.

Việt Nam đã không thể tận dụng lợi thế ở đầu trận để giành chiến thắng

Việc sử dụng một Hỗ trợ cần farm nhiều như Weaver cũng khiến các chủ lực khác trong đội hình 496 là Vengeful Spirit và Invoker không thể đạt Power Spikes (ngưỡng sức mạnh) cần thiết. Càng về cuối trận, Việt Nam càng thất thế về mọi mặt và đã phải tuyên bố "gg" (đầu hàng) ở phút thứ 27 của trận đấu.

Xem lại những diễn biến của trận đấu

Sau thất bại ở trận mở màn, Việt Nam đã bỏ hai trận đấu với Philippines và Brunei diễn ra vào 15/9 và 16/9 do không đủ người thi đấu. Chung cuộc, Việt Nam đứng cuối bảng vòng loại IESF World Championship 2021: SEA mà không có được một điểm số nào.

Ở trận chung kết khu vực Đông Nám Á, Thái Lan đối đầu với đội tuyển xếp thứ 2 ở vòng bảng là Philippines. Dù là một "cường quốc Dota 2" trong khu vực Đông Nam Á, nhưng Philippines lại không triệu tập những tuyển thủ xuất sắc nhất, và họ đã nhận thất bại chóng vánh trước Thái Lan ở trận chung kết với tỷ số 2-0.

Thái Lan sẽ trở thành đại diện duy nhất ở Đông Nam Á tranh tài tại vòng chung kết IeSF Esports World Championship 2021 ở nội dung Dota 2. Dự kiến, vòng chung kết sẽ được tổ chức tại Eilat, Isarel từ ngày 14/11 đến ngày 19/11/2021.

Như vậy, Việt Nam đã không thể bảo vệ thành công ngôi vị số 1 Đông Nam Á ở nội dung Dota 2. Ở 2 nội dung còn lại là CS:GO và Tekken 7, lần lượt đội tuyển Sức Mạnh Tình Bạn (SMTB) và VĐV Phạm Lê Minh đại diện cho Việt Nam tham dự vòng loại khu vực của IeSF Esports World Championship 2021 từ ngày 5 - 8/10/2021.