Tỉ lệ cấm Bel’Veth đạt đỉnh cao nhất LMHT dù mới bị nerf ở bản 12.12

Nữ Chúa Hư Không đang bị cấm liên tục ở các bậc Xếp Hạng cao và gấp gần 2 lần so với các vị tướng khác.

 
Bị nerf liên tục nhưng Bel'Veth vẫn đang tỏ ra quá hiệu quả trong Xếp Hạng

Đôi khi Riot Games buộc phải giảm sức mạnh để kéo tỉ lệ cấm/chọn của một vị tướng trong LMHT. Thế nhưng cách làm thông thường này lại không đúng với trường hợp của vị tướng mới nhất. Bel’Veth liên tục “ăn búa” ở hai bản cập nhật mới nhất là 12.12 và 12.12b ra mắt vào cuối tháng 6 vừa qua. Dù vậy, Nữ Chúa Hư Không vẫn có tỉ lệ bị cấm cao nhất trong game xét từ bậc Xếp Hạng Bạch Kim trở lên với 67,5% - theo thống kê của U.GG. Xếp thứ nhì là Yuumi mới chỉ đạt 36,7% mà thôi.

Bel’Veth đang giữ tỉ lệ thắng 51,24% và lựa chọn 8,4% - đều là những chỉ số rất lý tưởng với một vị tướng chỉ mới ra mắt. Thực tế thì tỉ lệ cấm mụ ta đã giảm nhẹ sau hai lần giảm sức mạnh liên tiếp. Tính tới ngày 28/6. Bel’Veth có tỉ lệ cấm 71,18% - theo lolalytics.com. Ở bản cập nhật 12.12b, Bel’Veth đã bị nerf hai kỹ năng cơ bản cùng nhiều thống kê khác. Cụ thể, sát thương cộng thêm mỗi cấp giờ chỉ còn 1,2 thay vì 2, lượng máu nhận thêm mỗi cấp cũng giảm từ 105 xuống 99.

 
Gần như chắc chắn vị tướng 161 của LMHT sẽ tiếp tục bị "sờ đến" ở bản cập nhật 12.13

Uy Quyền Nữ Chúa (E) tăng thời gian hồi chiêu và khả năng hút máu của nó cũng bị giảm ở những cấp cuối. Mặt khác, chiêu cuối Chân Diện Hư Vô (R) cũng có tỉ lệ máu cộng thêm ít ỏi hơn. “Nữ Hoàng Hư Không đang ngự trị trong tầm khung kỹ năng thấp và trung bình. Đợt nerf này sẽ giảm sức mạnh ở cấp độ thấp hơn và đạt tỉ lệ thắng chấp nhận được” – trích lược thông báo của Riot.

Với việc những điều chỉnh trên có vẻ như chưa xi nhê với Bel’Veth, Riot sẽ buộc phải mạnh tay hơn ở bản cập nhật 12.13 – dự kiến ra mắt máy chủ Việt Nam vào ngày 14/7 tới. Và khi mà Bel’Veth đang ở thời kỳ đỉnh cao như hiện tại, chúng ta cùng chờ xem liệu các khu vực lớn và cả VCS có lần đầu mở khóa vị tướng mới nhất này trên nền phiên bản 12.12 hay không.