Tiền mùa giải 2017 và những thay đổi sống còn mà game thủ nào cũng cần phải biết

Đây đều là những thay đổi tác động rất nhiều tới meta game của giai đoạn tiền mùa giải 2019, các game thủ cần nắm được ngay hôm nay.

Khi ngọc tái tổ hợp được hé lộ ở trước Tiền Mùa Giải 2018, Nhịp Độ Chết Người chính là viên ngọc siêu cấp giành được nhiều sự chú ý nhất bởi lượng tốc đánh dồi dào mà nó đem lại khiến cho người chơi cảm thấy mãn nhãn. Chính vì vậy, những thay đổi quan trọng của giải đoạn tiền mùa giải luôn là đề tài được vô số game thủ đề cập tới và giờ đây, khi season 9 đang tới gần người người nhà nhà lại tiếp tục xôn xao đồn đoán.

Không thể hủy dịch chuyển

Một trong những phép bổ trợ có khả năng tạo đột biến, xoay chiều cục diện trận đấu nhất hiện nay là Dịch Chuyển, đã có thời điểm ngay cả xạ thủ và hỗ trợ cũng tôn thờ phép bổ trợ này. Ở phiên bản 8.23, phép bổ trợ này nhận được thay đổi hết sức quan trọng, nhiều khả năng tác động tới vai trò và độ phổ biến của nó trong LMHT thời gian sắp tới.

Theo đó, Dịch Chuyển giờ đây sẽ không thể hoãn lại một khi đã kích hoạt. Điều này đồng nghĩa với việc người chơi sẽ phải hết sức cân nhắc mỗi khi sử dụng phép bổ trợ này, thay vì sử dụng một cách vô tư như trước đây cho những mục đích như để dọa dẫm đối thủ hay hoãn để thời gian hồi lại nhanh hơn. Ngoài ra, thời gian niệm phép cũng sẽ giảm từ 4,5 giây xuống còn 4 giây. Nếu tính toán sai chỉ 1 ly, cả team bạn sẽ đi ngàn dặm đấy.

Trụ sẽ "trâu" hơn

Giờ đây bắt đầu trận đấu, dàn trụ ngoài sẽ được trang bị một lớp khiên vững trãi bao gồm tới 5 lớp bảo vệ. Mỗi tấm khiên sẽ vỡ khi chịu 1000 sát thương và sẽ biến mất khi bước vào phút thứ 14 của trận đấu, đây chính là thành quả của khoảng thời gian dài nghiên cứu cũng như thử nghiệm để tránh chiến thuật đẩy trụ nhanh.

Bạn sẽ phải cân nhắc việc ép lane liên tục hoặc giữ thế lính, và nếu đẩy lính đì đọt đối phương, cái giá phải trả sẽ là đối mặt với rủi ro bị rừng gank và chưa chắc sẽ có Trụ Đầu như mong muốn. Chính vì vậy hãy tính toán thật kỹ, cắm mắt đầy đủ và farm hòa nếu cần.

Điều chỉnh trang bị

Thay đổi lớn nhất đến với Khiên Doran, trang bị khởi đầu mà hầu như mọi tướng Đỡ Đòn đều lên cho mình đầu tiên trong giai đoạn đầu trận đấu. Trước đó khá lâu, khiên doran cũng hot chẳng kém phép dịch chuyển khi ngay tất cả xạ thủ, pháp sư đều sở hữu tấm khiên này thay vì nhẫn hoặc kiếm doran. Thay đổi từ “hồi lại 20 máu trong vòng 10 giây sau khi nhận sát thương từ tướng địch” thành “hồi lại 30 máu trong vòng 10 giây sau khi nhận sát thương từ tướng địch, dựa vào % máu đã mất.”

Cuồng Đao Guinsoo lại tiếp tục được điều chỉnh – có vẻ như nó không thể nào đạt được trang thái cân bằng cho mình trong trò chơi. Tổng giá tiền của nó được giảm xuống 200 vàng, đồng thời nội tại giờ là “Đòn đánh thường gây 15 sát thương phép trên đòn đánh”. Ngoài ra, nội tại duy nhất cũng được chia thành hai phần riêng biệt là: nội tại DUY NHẤT – Cung Xanh: Gây 6 (+0.5 mỗi cấp độ tướng địch)% xuyên giáp và nội tại DUY NHẤT – Dissolve: Gây 6 (+0.5 mỗi cấp độ tướng địch)% xuyên kháng phép.

Một loạt những thay đổi về ngọc

Như chúng ta đều đã biết, trong giai đoạn Tiền Mùa Giải, bảng ngọc tái tổ hợp có khá nhiều sự thay đổi. Người chơi giờ đây có thể chọn bất cứ loại Ngọc nào mà họ muốn mà không còn bị giới hạn bởi các chỉ số cộng thêm phụ thuộc vào sự kết hợp giữa hai hệ Ngọc Chính - Phụ như trước. Những chỉ số cộng thêm này được gọi là Mảnh Chỉ Số, mỗi người chơi sẽ có 3 ô chứa Mảnh Chỉ Số nằm trên bảng ngọc tái tổ hợp.

Ngoài những thay đổi về Mảnh Chỉ Số phía trên, Riot còn điều chỉnh sức mạnh của một số ngọc quan trọng. Cụ thể, các ngọc nhận được thay đổi hoặc tăng sức mạnh trong phiên bản 8.23 bao gồm: Mau Lẹ, Thu Thập Hắc Ám, Thợ Săn Tham Lam, Bước Chân Thần Tốc, Đạo Chích, Thị Trường Tương Lai, Tàn Phá Hủy Diệt, Lan Tràn, Giáp Cốt,…

Thay đổi trang bị cắm mắt

Cuộc chiến tầm nhìn luôn là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong LMHT, điều đó khiến cho các trang bị cắm mắt và kiểm soát tầm nhìn trở nên đặc biệt được quan tâm. Đến với phiên bản 8.23, một số trang bị cắm mắt sẽ nhận được một vài thay đổi, điều chỉnh quan trọng.

Đầu tiên và quan trọng nhất, giờ đây bạn chỉ có thể mang tối đa 2 Mắt Kiểm Soát trong Hành Trang thay vì 3 như lúc trước. Tiếp đó, Vòng Tay Targon nội tại duy nhất sát thương thay đổi từ [200 (+10 mỗi cấp độ)] thành [200 (+15 mỗi cấp độ)]. Kéo theo đó là trang bị Di Vật Thượng Nhân cũng được tăng sức mạnh khi sát thương thay đổi từ [320 (+20 mỗi cấp độ)] thành [320 (+30 mỗi cấp độ)].