Tiền thưởng từ việc giết lính đã chính thức trở thành một vấn đề lớn trong LMHT

Tiền thưởng của lính đang bắt đầu có tác động sâu rộng đến meta trong LMHT.

Nhà phát triển Riot Games của LMHT đã bước vào mùa thứ chín với hai mục tiêu chính cho trò chơi. Đầu tiên, họ muốn mở rộng giai đoạn đi đường và làm cho nó vui hơn cho những người chơi đã giành chiến thắng. Vì vậy, họ đã giới thiệu những thứ như các tấm khiên trụ khuyến khích người chơi tăng cường sự hung hăng trong giai đoạn đầu của trò chơi.

Nhưng Riot cũng không muốn mọi thứ vượt quá tầm kiểm soát, để các trò chơi cảm thấy như đã kết thúc chỉ sau vài phút. Vì vậy, đã xuất hiện một hệ thống tiền thưởng được làm lại và thay đổi các mục tiêu như Baron mang lại cho các đội đang bị bỏ lại phía sau. Rất nhiều trong số những thay đổi đó là vô cùng cần thiết, nhưng trong lĩnh vực tiền thưởng, Riot đã đây ra một đống lộn xộn lớn.

Bạn thấy đấy, hệ thống tiền thưởng đã được thay đổi để ngoài tiền thưởng hạ gục, người chơi còn có thể tích lũy tiền thưởng từ farm. Cơ chế này đã có vấn đề gần như ngay từ ngày đầu ra mắt và đã yêu cầu một số chỉnh sửa. Nhưng những gì chúng tôi đang nói là, những thay đổi đó không đủ lớn. Để thực sự sửa chữa trò chơi, tiền thưởng farm cần phải được loại bỏ hoàn toàn.

Tiền thưởng farm đem lại cảm giác tồi tệ

Tiền thưởng từ việc giết lính đã chính thức trở thành một vấn đề lớn trong LMHT - Ảnh 1.

Riot lần đầu tiên bắt đầu điều chỉnh tiền thưởng hạ gục vào giữa năm ngoái. Nhưng hệ thống đã trải qua một cuộc đại tu lớn với phiên bản 8.23. Giờ đây, những người chơi nhận được nhiều vàng từ lính và quái hơn đối thủ cũng có thể nhận được một khoản tiền thưởng treo trên đầu.

Giờ đây, bạn có thể là 0/0/0 trong một làn đường và vẫn bị treo tiền thưởng vì farm tốt. Riot đã khắc phục một số vấn đề trong phiên bản 9.3, nhưng những thay đổi này vẫn không đủ. Thực tế của LMHT là một số nhà vô địch giỏi farm hơn những người khác. Nhưng qua nhiều năm, tất cả các nhà vô địch đã được cân bằng xung quanh khả năng farm của họ.

Hệ thống tiền thưởng đã làm xáo trộn sự cân bằng đó. Thật khó để biết được sự khác biệt về vàng của lính và quái đến từ cách các nhà vô địch được thiết kế hay do trình độ kỹ năng tương đối của người chơi.

Và khi bạn bị treo tiền thưởng trên đầu chỉ vì last hit tốt hơn, cảm giác đó thực sự tồi tệ. Thật vô lý khi người chơi bị trừng phạt chỉ vì khả năng tlast hit lính của họ. Về lý thuyết, một người chơi bị treo tiền thưởng sau đó sẽ bắt đầu chơi thận trọng hơn rất nhiều, điều này chỉ làm trầm trọng thêm số vàng họ nhận được từ việc farm. Nó là một con dao hai lưỡi, mà cũng rất tệ cho một trò chơi muốn khuyến khích các cuộc va chạm giữa người chơi với người chơi.

Và đó thậm chí không phải là phần tồi tệ nhất về cơ chế tiền thưởng này.

Khuyến khích sai lệch

Tiền thưởng từ việc giết lính đã chính thức trở thành một vấn đề lớn trong LMHT - Ảnh 2.

Sự phát triển mới nhất của lý thuyết trò chơi liên quan đến tiền thưởng đã được đưa lên sân khấu chuyên nghiệp trong trận đấu LCS cuối tuần trước giữa 100 Thieves và Clutch Gaming. Clutch Gaming mang đến một đội hình vô địch được thiết kế đặc biệt để chơi xoay quanh hệ thống tiền thưởng. Bằng cách chọn Zilean và có người đi đường trên Heo "Huni" Seung-hoon từ chối last hit, Clutch đã có thể tạo ra một khoản tiền thưởng một cách kỳ diệu trên đầu của người đi đường trên đối thủ Kim "Ssumday" Chan-ho.

Điều đó khiến Ssumday trở thành một túi vàng đi bộ để Clutch nhắm tới. Tất nhiên, anh ta bước ra khỏi nỗ lực gank của họ, nhưng thiệt hại đã được gây ra. Clutch đã chỉ cho người chơi LMHT một cách hoàn toàn mới để chơi game theo hệ thống.

Tiền thưởng farm mang đến một khuyến khích sai lệch cho việc không farm. Đó không phải là lý do duy nhất mà mọi người hiện đang đưa Lưỡi Gươm Đoạt Thuật lên đường trên và bắt chước Huni, nhưng nó là một phần lớn lý do tại sao điều đó hiệu quả từ quan điểm kinh tế vàng.

Cuối cùng tiền thưởng là một biện pháp ngăn chặn để chống lại vấn đề thực sự của LMHT: trò chơi thực sự đang rất nhanh ngay bây giờ. Cho đến ngày 4 tháng 2, thời gian trò chơi trung bình trong các trận đấu chuyên nghiệp nhanh hơn khoảng một phút so với mùa hè năm ngoái, dựa trên dữ liệu từ trang thống kê Oracle’s Elixir. Đây là một sự thay đổi lớn có sự phân nhánh khá sâu rộng.

Chúng tôi không chắc là trò chơi nhanh hơn, lăn cầu tuyết nhiều hơn là tốt hay xấu. Nhưng cố gắng giải quyết nó bằng tiền thưởng farm tạo ra một loạt các vấn đề không cần thiết.