Tiếp bước TSM, CLG khả năng cao sẽ phải giải thể thượng hiệu Esports

Hơn chục năm gắn bó với Esports, CLG bất ngờ tuyên bố chặng đường của họ sẽ phải kết thúc tại đây.

CLG (Counter Logic Gaming) được coi là tổ chức Esports hàng đầu của khu vực Bắc Mỹ khi đội tuyển LMHT của họ thậm chí còn từng xuất hiện ngay ở CKTG mùa 1. Sở hữu một lượng fan đông đảo từ đó đến nay, không ai nghĩ rằng CLG phải nói lời chia tay với Esports đột ngột đến thế.

Trên kênh Youtube cá nhân của mình, Travis Gafford (một content creator kì cựu trong làng Esports) đã nhắc về một tương lai mù mịt của CLG. Anh cho biết toàn bộ nhân viên của tổ chức đã được thông báo rằng họ sẽ nghỉ việc từ ngày thứ 7 tới, thậm chí cả chủ tịch của công ty George “HotshotGG” Georgallidis. Đội LMHT là bộ phận duy nhât còn lại của CLG và sẽ chờ để được bán cho NRG trong thời gian sắp tới.

Các xuất thi đấu của đội LMHT CLG nhiều khả năng sẽ được mua lại bởi NRG
Các xuất thi đấu của đội LMHT CLG nhiều khả năng sẽ được mua lại bởi NRG

Theo Gafford, mọi quyết định liên quan đến việc giải thể đều được đưa ra bởi công ty mẹ của CLG. Chưa biết liệu NRG chỉ mua lại đội tuyể LMHT hay sẽ hốt trọn gói tổ chức Esports CLG nhưng nếu như họ thực sự bắt tay vào mua, NRG sẽ sở hữu đội tuyển Esports thứ 5 cho mình.

Chưa kịp ổn định từ tin tức "bay màu" của TSM vì sụp đổ tài chính, giờ đây người hâm mộ Bắc Mỹ lại phải tiếp tục chịu cú sốc tương tự từ CLG. Có lẽ trong thời điểm toàn cầu gặp nhiều khó khăn về kinh tế thì các đội tuyển thể thao điện tử cũng bị ảnh hưởng không ít, trong đó TSM và CLG là 2 đội tuyển đầu tiên gặp rắc rối.