Tin chuyển nhượng LMHT 16/11: Showmaker và Chovy thành tuyển thủ tự do

Tin chuyển nhượng LMHT hôm nay 16/11: DK kết thúc hợp đồng với Showmaker và Canyon; HLE tuyên bố Deft và Chovy trở thành tuyển thủ tự do; Rekkles có bến đỗ mới.

Tổng hợp tin chuyển nhượng LMHT hôm nay 16/11:

LCK

DK thông báo chia tay Khan, kết thúc hợp đồng với Showmaker, Canyon và BeryL. Trên các trang mạng xã hội, DWG KIA đã thông báo 2 tuyển thủ Showmaker và Canyon hiện đã trở thành tuyển thủ tự do. Bộ đôi này mong muốn được tái hợp với Nuguri trong năm 2022, mà điểm đến khả thi nhất hiện đang là Gen.G.

DK kết thúc hợp đồng với Showmaker, Canyon và BeryL

Bên cạnh đó, DK cũng gửi lời chia tay Khan. Tuyển thủ đường trên của đội sẽ giải nghệ để thực hiện nghĩa vụ quân sự. Một số nguồn tin cho biết BeryL có thể sẽ rời DK để lên đường đi nghĩa vụ quân sự.

HLV kkOma tuyên bố ở lại DWG KIA. Trên stream cá nhân của mình, HLV kkOma đã đập tan những lời bàn tán về việc anh sẽ ra đi nếu DK tái ký hợp đồng với HLV Daeny: "Tôi sẽ không đi đâu cả. DK năm tới sẽ có một nguồn tài chính dồi dào."

Một số nguồn tin ở Hàn Quốc cho biết, Daeny sẽ được đưa lên làm HLV trưởng của đội. Trong khi đó, kkOma sẽ trở thành Giám đốc hay thậm chí là CEO của DWG KIA.

HLE thông báo Deft và Chovy trở thành tuyển thủ tự do. Chovy và Deft đã không còn hợp đồng với Hanwha Life Esports, tuy nhiên tổ chức này vẫn đang trong quá trình thương thảo để giữ chân bộ đôi này. 

Deft và Chovy trở thành tuyển thủ tự do

Deft và Chovy vẫn muốn thi đấu cùng nhau ở mùa giải tới. Do đó, khả năng bộ đôi này tái ký hợp đồng với Hanwha Life Esports là khá cao bất chấp việc Chovy đang được một số đội tuyển ở LCK và LPL theo đuổi.

Mới đây, HLE cũng đã thông báo chia tay 2 tuyển thủ là Arthur và Riss.

Cuzz và Hoit rời T1. Sau 3 mùa giải gắn bó cùng T1, Cuzz sẽ rời đội theo dạng chuyển nhượng tự do. Điểm đến tiếp theo của Cuzz có thể là KT Rolster.

Ngoài Cuzz, hỗ trợ Hoit cũng sẽ rời T1 sau 2 mùa giải không thể chen chân vào đội hình chính thức.

KT Rolster thay máu đội hình. KT đã quyết định không gia hạn hợp đồng với Blank sau màn trình diễn khá thất vọng ở mùa giải vừa qua. Ngoài ra, HyBrid, Ucal cùng Zzus cũng sẽ rời đội và trở thành tuyển thủ tự do.

Liiv Sandbox chia tay hàng loạt tuyển thủ, chỉ giữ lại Croco. Sau Summit và Onfleek, LSB tiếp tục chia tay một loạt trụ cột bao gồm đường giữa Fate cùng bộ đôi đường dưới đã thi đấu rất ổn định vào mùa hè vừa qua là Prince và Effort.

Bang, Fly, Lehends và Dread rời Afreeca Freeces. Đội hình của AF mùa giải vừa qua chỉ còn giữ lại xạ thủ Leo cùng đường trên Kiin. Một số nguồn tin cho biết Kiin có thể sẽ rời đội trong thời gian tới để gia nhập một đội tuyển lớn hơn. Bên cạnh đó, AF cũng chia tay 2 HLV của đội là Rigby và LirA.

Rascal, YoungJae rời Gen.G. Rascal và cả tổ chức Gen.G đều đã xác nhận thông tin đường trên của GEN mùa giải vừa qua đã rời đội sau khi kết thúc hợp đồng. Ngoài Rascal, YoungJae và một vài thành viên của đội trẻ Gen.G cũng sẽ chia tay tổ chức.

Fredit Brion giữ chân Umti, Delight, Hena và Lava. Các thành viên còn lại, bao gồm Chieftain, Yaharong và Hoya sẽ không được gia hạn hợp đồng và trở thành tuyển thủ tự do. Bộ ba HLV của BRO cũng sẽ được giữ lại và ký hợp đồng 1 năm như các tuyển thủ.

LPL

FPX tái ký hợp đồng với Tian và Doinb? Một tin đồn trên Weibo cho biết Doinb và Tian đã "quay xe", quyết định tiếp tục gắn bó với FPX với một bản hợp đồng có thời hạn 1 năm. Tuy nhiên, hỗ trợ Crisp có thể sẽ rời đội để gia nhập Invictus Gaming.

Doinb và Tian sẽ tái ký hợp đồng 1 năm với FPX?

Top Esports chia tay cả 2 người chơi đường trên? Theo chia sẻ của PDD, Qingtian có thể sẽ rời TES và trở thành tuyển thủ tự do. Trong khi đó, 369 đang nhận được sự quan tâm của Bilibili Gaming và Rare Atom. Anh sẽ gia nhập một đội mới trong kỳ chuyển nhượng này.

RNG tái ký Cryin, chia tay Ming? Cryin dù không có phong độ tốt ở mùa giải vừa qua nhưng có thể sẽ gia hạn hợp đồng 1 năm với Royal Never Give Up. Tuy nhiên, hỗ trợ kỳ cựu Ming có thể ra đi dể gia nhập Top Esports.

Gimgoon và Smlz quay trở lại thi đấu. Sau một mùa giải nghỉ ngơi, Gimgoon và Smlz đang dự định trở lại thi đấu ở LPL Mùa Đông 2022. Điểm đến tiếp theo của bộ đôi này vẫn chưa được tiết lộ.

LEC

Rekkles gia nhập Karmine Corp. G2 chính thức chia tay Rekkles sau một mùa giải không thành công khi họ không có được vé tham dự CKTG. Xạ thủ kỳ cựu của EU chuyển sang khoác áo Karmine Corp - đội tuyển đang thi đấu ở giải LFL (giải đấu hạng 2 châu Âu).

Rekkles rời G2 và gia nhập đội tuyển ở giải hạng 2 châu Âu

Adam rời Fantic? Team BDS, đội tuyển thay thế cho Schalke 04 đang có dự định chiêu mộ Adam về đội. Fnatic được cho là muốn thay thế Adam sau màn trình diễn thất vọng ở CKTG 2021.

Finn trở lại LEC. Sau một mùa giải tại Counter Logic Gaming, Finn được cho là sẽ trở lại LEC và thi đấu cho Excel Esports.

LCS

Team SoloMid đầu tư vào ngoại binh. Sau khi chia tay SwordArt và PowerOfEvil, Team SoloMid đang rất mong muốn cải thiện đội hình bằng những ngoại binh chất lượng. Tổ chức này được cho là đang liên hệ với IgNar (EG), FATE (LSB) cùng 2 hỗ trợ khác là Mikyx (G2 Esports) và Life (Gen.G).

Người chơi đường giữa của TSM mùa giải vừa qua đã rời đội để gia nhập Immortal. Trong khi đó, SwordArt đã quay trở lại Thượng Hải và đang là mục tiêu của một số đội ở LPL.

Jizuke rời EG. Đường giữa ủa Evil Geniuses hiện đã rời đội và trở thành tuyển thủ tự do. Điểm đến tiếp theo của anh có thể là TSM hoặc Counter Logic Gaming.