Sett – Vệ Quân, Cơ Giáp
Xuất hiện như một quân cờ 4 vàng trong một Tộc/Hệ cực hot trong giai đoạn thử nghiệm – Cơ Giáp Thần Binh, tuy vậy Sett hoàn toàn lép vế trước những vị tướng khác cùng Tộc như Draven, Jax, hay cùng lắm là Leona. Và trong hầu hết trường hợp thì quân cờ này không được chọn trở thành chủ lực chính mà sẽ hi sinh cùng một Cơ Giáp khác để buff cho Thần Binh.
Có nhiều vấn đề khiến Sett khó tận dụng để trở thành Thần Binh, đầu tiên là bộ Hệ mang xu hướng phòng thủ Vệ Quân (tăng giáp) thứ hai là giá thành cao và khó có thể lên 2 sao sớm để giữ bàn được. So với những Jax (có thể thăng tiến sức mạnh nếu Jax tồn tại càng lâu trên chiến trường) hay Draven (có Hệ Át Chủ Bài – kết liễu kẻ địch dưới 25% Máu) có thể sống khỏe trong giai đoạn giữa game nếu chơi theo kiểu reroll thì rõ ràng Sett quá lép vế, về late thì Leona với khả năng bào tank và chống chịu cực khỏe đáng giá hơn nhiều.
Nhìn chung với những vấn đề tồn tại như vậy, cộng đồng đến giờ vẫn chưa nghĩ ra đội hình để tận dụng Sett được (tất nhiên trừ một số đội hình dị xoay quanh Nâng Cấp Anh Hùng của hắn cho phép đấm kẻ địch văng ra khỏi bàn – giống Lee Sin mùa 4.5, nhưng đó là trong trường hợp bạn may mắn được cho Nâng Cấp Anh Hùng cơ).
Syndra – Vệ Binh Tinh Tú, Tình Nhân
Syndra là một vị tướng 5 vàng với kỹ năng gợi nhớ đến Thresh mùa 3.5 – kéo một tướng từ trên hàng chờ xuống để gây một lượng sát thương nhỏ, làm choáng, và tạo lá chắn cho unit bị kéo lên. Đầu tiên là kỹ năng của Syndra gây sát thương rất tệ, chẳng khác gì tướng 1-2 tiền cả, nên chẳng bao giờ có ai đầu tư vào việc xây dựng cô nàng này làm chủ lực.
Thứ hai, trên lý thuyết thì người chơi có thể ăn gian thêm nhiều tướng để lợi dụng kỹ năng của chúng thay đổi cục diện chiến trường. Tuy vậy khi vào thực chiến thì kỹ năng có năng lượng quá cao (90/160) khiến Syndra nhiều lắm là kéo thêm được 2 tướng xuống mà thôi. Trừ khi đi đội hình Vệ Binh Tinh Tú từ đầu thì người chơi rất khó để khắc phục nhược điểm này.
Bên cạnh đó một điểm nữa là kỹ năng của Syndra yêu cầu bạn phải để sẵn nhiều tướng cao cấp trên hàng chờ, và bỏ ~10 vàng mỗi vòng khi có thể dốc vào việc roll nâng cấp sẽ là một điểm yếu chết người trong giai đoạn late game. Nếu không giữ tướng trên hàng chờ thì kỹ năng của Syndra không dùng được, và qua đó phế mất một slot tướng rồi.
Cho’Gath – Hiểm Họa
Ý tưởng của Cho’Gath Hiểm Họa là vị tướng khắc chế các đội hình dùng phép (tương tự Rammus chống các đội hình sát thương vật lý). Nhưng khi vào trận rồi mới thấy điểm yếu khiến Cho’Gath không bằng được người đồng nghiệp Hiểm Họa Rammus của mình như thế nào.
Kỹ năng của Rammus còn gây khống chế diện rộng. Trong khi đó kỹ năng của Cho’Gath chỉ đơn giản là khạc ra một tia năng lượng theo hình nón khiến đối thủ phải dùng thêm năng lượng cho lần dùng chiêu kế tiếp nhưng tầm của nó ngắn tới hài hước.
Trừ khi đối phương để chủ lực phép thuật ngay ở ô thứ 2 từ dưới lên hoặc kéo cả đội hình thấp xuống còn không thì Cho’Gath khạc cả ngày cũng không tới. Mà hầu hết các đội hình carry phép chẳng ai lại đặt tướng bất lợi như vậy cả, do vậy ý tưởng về một chống chịu phép thuật tan biến rất nhanh vì những bất cập trong kỹ năng của Cho’Gath.
Trong hầu hết trường hợp thì chúng ta sử dụng Hộ Vệ để tăng kháng phép toàn đội hình là quá đủ rồi.