Tin đồn: EWC sẽ thay thế MSI vào mùa giải 2025

EWC sẽ thay thế MSI là một trong những tin tức chấn động làng game thủ trong những ngày vừa qua.

Cách đây vài tuần, Riot Games đã hé lộ những thông tin mang tính “cách mạng” dành cho hệ sinh thái Esports của Liên Minh Huyền Thoại. Tuy nhiên, công ty này vẫn chưa đưa ra những thông tin cụ thể về những giải đấu sẽ xuất hiện trong mùa giải 2025 - thời điểm mà các khu vực bị sáp nhập với một loạt những đổi mới lớn nhỏ.

Mới đây, MonteCristo - một trong những streamer nổi tiếng tại phương Tây đã đưa ra khá nhiều thông tin trong buổi talkshow của anh cùng với phóng viên Thorin.

Đầu tiên, nói về EWC 2024, đây được coi là một giải đấu khá thành công của Liên Minh Huyền Thoại tại Ả Rập.

Nguyên nhân vì đây là một giải đấu mới và có tính truyền thống bằng 0 với Liên Minh Huyền Thoại, cộng thêm việc giải đấu bị hô hào tẩy chay bởi một bộ phận khán giả (về vấn đề nhân quyền và xu hướng tính dục) tại phương Tây, thế nhưng cuối cùng giải đấu vẫn rất được đón nhận và quan tâm bởi cộng đồng game thủ.

Tin đồn: EWC sẽ thay thế MSI vào mùa giải 2025

Ngoài ra, vì EWC 2024 được bên thứ ba tổ chức, thế nên MonteCristo tiết lộ ban tổ chức của giải đấu này đã nhận được một “danh sách đen” (ban list) đối với những cái tên không có mặt trong sự kiện này.

Tiếp theo, nói về mùa giải 2025, MonteCristo cho biết MSI sẽ biến mất trong năm sau và sẽ bị thay thế bởi EWC. Điều này tương đương với việc sẽ không có khu vực như LCK hay LPL, LEC,... nào tổ đăng cai tổ chức giải quốc tế này vì EWC luôn tổ chức tại Ả Rập.

Tin đồn: EWC sẽ thay thế MSI vào mùa giải 2025

Bên cạnh đó, EWC sẽ không phải giải đấu duy nhất được tổ chức bởi các bên thứ ba, thay vào đó sẽ có nhiều tổ chức khác tổ chức các giải đấu quốc tế cho Liên Minh Huyền Thoại (tương tự như Counter-Strike 2). Và theo ý kiến cá nhân, MonteCristo dự đoán giải đấu quốc tế đầu tiên trong mùa giải 2025 sẽ là IEM Katowice.

Cuối cùng, vì Riot Games chỉ tổ chức duy nhất một giải đấu quốc tế cho Liên Minh Huyền Thoại là Chung Kết Thế Giới, vậy nên giải vô địch thế giới của Riot Games hứa hẹn sẽ được đầu tư với quy mô lớn hơn rất nhiều so với quá khứ.

Tuy nhiên, đây đều là những thông tin chưa được xác thực bởi Riot Games hoặc các bên thứ ba mà đơn thuần là nguồn tin từ MonteCristo, vậy nên cộng đồng game thủ vẫn phải đợi cho đến khi “chính chủ” lên tiếng về những giải đấu quốc tế này.