TL Doublelift: "Bạn sẽ chết như một anh hùng hoặc sẽ sống đủ lâu để chứng kiến bản thân trở thành kẻ xấu"

Hãy cùng nhìn lại chặng đường vừa qua của chàng xạ thủ tài năng Doublelift tại Team Liquid!!!

Mùa đông vừa rồi, chỉ vài ngày trước Giáng sinh, tôi vô tình có cơ hội được gặp gỡ và trò chuyện cùng với Doublelift. Cuộc gặp gỡ đó khá thú vị khi mà lúc ấy anh vừa có rời khỏi Team Solomid, nơi mà đã từng là nơi gắn bó với chàng xạ thủ trong một khoảng thời gian khá dài. Tại thời điểm đó, Doublelift đã để lại một ấn tượng rất mạnh đối với tôi và những nhà báo khác khi phát biểu: "BẠN SẼ CHẾT NHƯ MỘT ANH HÙNG HOẶC SẼ SỐNG ĐỦ LÂU ĐỂ CHỨNG KIẾN BẢN THÂN TRỞ THÀNH KẺ XẤU". Điều đó đã khiến chúng tôi phải suy nghĩ về những gì mà một game thủ chuyên nghiệp như Doublelift đã trải qua.

Doublelift đã trải qua rất nhiều kể từ khi gia nhập làng thể thao điện tử chuyên nghiệp!!!

Là một game thủ chuyên nghiệp, Doublelift đã luôn là tâm điểm chú ý khi thường xuyên đưa ra những phát ngôn gây sốc cả trước và sau trận đấu. Với việc chứng kiến những người đồng nghiệp bỏ lại đằng sau những năm tháng huy hoàng của mình trong sự nghiệp, Doublelift đã có phát biểu rằng mình từng cân nhắc đến việc đổi lane như Ambition đã từng làm. Có lẽ sau khoảng 8 năm thi đấu chuyên nghiệp, cái khát khao được thi đấu vẫn luôn rực cháy trong con người anh chàng này.

Doublelift vẫn luôn giữ được đam mê và khát khao thi đấu

Dù chuyện gì xảy ra, mảnh ghép mới của Team Liquid cũng đã nhận được rất nhiều sự chú ý từ truyền thông và hâm mộ sau những thành công mà anh đã đạt được. Không như những đội tuyển khác đang thi đấu tại NA LCS, Team Liquid không hề có những điểm yếu đáng kể và dễ bị khai thác. Điều đó đến từ việc họ là một tập thể được tạo thành nên từ những con người dày dạn kinh nghiệm thi đấu tại đấu trường thế giới với một mục đích sẽ phá vỡ trò cười luôn cán đích tại vị trí thứ 4 của đội tuyển đến từ khu vực Bắc Mĩ này.

Doublelift đã được kì vọng rất nhiều khi trở lại Team Liquid

Tại giải mùa xuân của LCS Bắc Mĩ 2018, ta có thể nhận thấy được những điểm tương đồng của họ với KT Rolster, từ một đội hình đầy những game thủ kỳ cựu đến cách thi triển lối đánh. Mỗi lane đều có khả năng đè đường rất mạnh và không dễ dàng buông bỏ lợi thế mà mình đã đạt được, từ đó đi đến chiến thắng. Dẫu vậy, đôi khi Team Liquid cũng có những điểm yếu nhất định, đặc biệt là khi đối đầu với những đội tuyển có khả năng đi đường tốt, TL dể dàng gặp phải những khó khăn và để thua một cách khó hiểu.

Ở nửa sau mùa giải, sau khi để thua trước Team Solomid, Doublelift cùng các đồng đội đã rơi xuống vị trí thứ 4. Những lời phàn nàn và chỉ trích ngày càng nhiều, fan hâm mộ phẫn nộ và cho rằng lời nguyền "chú tư" vẫn tiếp diễn. Một số nhà phân tích cho rằng dù cho TL có được một đội hình khá mạnh và đồng đều ở các tuyến nhưng đều họ thiếu để dành chiến thắng chính là việc họ không hề có những con ngươi mà theo họ gọi là có khả năng Playmaking-thay đổi cục diện trận đấu.

Đội hình đã được rất nhiều cổ động viên TL kì vọng rằng sẽ phá vỡ lời nguyền

Mặc dầu vậy, chính cái lối chơi ổn định đó đã giúp TL có một vị trí trong vòng play-off. Và nếu các bạn để ý, ở trung tâm cái lối chơi đó chính là Doublelift. Anh chàng xạ thủ này đã luôn làm mọi người phải thán phục khi mà anh chính là người đã đưa cả đội đến với chiếc cúp vô địch một cách không tưởng. Nếu như ở loạt trận tứ kết, Doublelift thậm chí không chết một lần nào thì khi đến với bán kết anh chỉ chết tổng cộng có 2 lần (2 lần này đều đến từ ván đấu mà TL đã để thua), những con số rất ấn tượng đó đã đưa Team Liquid đến với trận chung kết, ván đấu mà anh gặp lại người anh em cũ, Aphromoo.

Doublelift vẫn luôn là người gồng gánh cả đội đến chiến thắng

Trong cái phong độ ấn tượng ấy, lại bị đứt đoạn bởi một thông tin chấn động, khi mà một sự việc thảm kịch đã xảy ra. Ai cũng mong rằng đó chỉ là một trò đùa của ngày cá tháng tư nhưng sau khi thông tin ấy được lan truyền, Doublelift đã post lên Twitter của mình những dòng tâm sự và xác nhận rằng nó là thật. Những fan hâm mộ như không thể tin được vào mắt mình và lo lắng cho tâm lý của anh, không biết liệu rằng anh có thể hội phục sau những cú shock này trước trận chung kết được hay không.

Twiiter của Doublelift về thông tin chấn động đến với mình

Thế nhưng, có lẽ kịch bản mà ngay cả những người fan hâm mộ lạc quan nhất của Team Liquid có nằm mơ cũng không được đã xảy ra, khi trận chung kết diễn ra, Doublelift đã trình diễn một màn thể hiện xuất sắc trước những kẻ thách thức 100 thieves và không cho người đồng đội cũ Aphromoo bất cứ cơ hội nào với tỉ số 3-0. Thậm chí ngay cả những tuyển thủ còn lại của TL, những người đã có màn trình diễn không thuyết phục tại vòng đấu playoff này cũng đã thi đấu một cách hoàn hảo, qua đó giúp Team Liquid phá vỡ lời nguyền và nâng cúp vô địch.

Vượt qua tất cả, Doublelift đã cùng Team Liquid nâng cao chiếc cúp vô địch

Điều này cũng đã khẳng định rằng Doublelift thật sự là Xạ thủ xuất sắc nhất của khu vực Bắc mỹ. Dù có bao nhiêu thứ chống lại anh, như là một con tuyển thủ có thành tích khá khiêm tốn, hay những cái lỗi lầm tại chung kết thế giới mà người ta sẽ còn nhắc mãi anh, và thảm kịch xảy ra chỉ khoảng một tuần trước khi vòng chung kết diễn ra Doublelift đã vượt qua tất cả và thật sự trờ thành chàng Captain America làng thể thao điện tử, một biểu tượng "Legend Never Dies" trong lòng người hâm mộ.