Tổ chức Lowkey Esports bất ngờ bị tố nợ lương hàng loạt tuyển thủ

Sau Team Flash thì đến lượt một tổ chức khác dính phốt liên quan đến lương lậu.

Lowkey Esports vốn được biết đến với vai trò một tổ chức thể thao điện tử quốc tế chuyên về hỗ trợ và góp vốn đầu tư trong lĩnh vực Esports .Họ sở hữu rất nhiều các đội tuyển ở các tựa game khác nhau như Overwatch, PUBG Mobile, và mới đây nhất là LMHT khi tài trợ cho các tuyển FFQ của Việt Nam. Lớn mạnh là vậy thế nhưng tổ chức Bắc Mỹ này lại bất ngờ dính đến “phốt” liên quan đến việc trả lương.

Status tố tổ chức Lowkey muộn lương suốt hơn 2 tháng chưa trả

Cụ thể thì Romp - tuyển thủ PUBG Mobile của Lowkey Esports đã tố cáo việc nợ lương đã kéo dài từ tháng 11 tới nay và xảy ra tại hầu hết đội tuyển trực thuộc tổ chức này. Số tiền nợ lên đến 137,682 USD trong đó đội tuyển bị nơ lương nhiều nhất chính là đội tuyển LMHT của VCS với khoản nợ lên đến 57,620 USD, xấp xỉ 1,3 tỷ VNĐ. Thông tin trên dường như rất có cơ sở khi mới đây ,Lowkey cũng đã giải tán ba đội tuyển CS:GO, Rocket League và Rainbow Six: Seige tại Brazil, qua đó chấm dứt hoạt động tại quốc gia đông dân nhất Nam Mỹ này.

Lowkey VCS đang là tổ chức bị nợ tiền nhiều nhất

Như vậy sau Team Flash, tiếp tục có thêm một tổ chức bị tố nợ lương tuyển thủ. Đây quả thực là một tin không vui dành cho Artifact và đồng đội khi họ sắp phải bước vào một mùa giải mới hứa hẹn rất nhiều sự cạnh tranh. Hy vọng tình trạng trên sẽ sớm được giải quyết trước khi VCS A 2020 chính thức khởi tranh vào ngày 30/1 sắp tới.

Vấn đề lương lậu liệu có ảnh hưởng đến Lowkey ?