Toàn thắng 2 trận gần nhất, Deft vẫn chưa hài lòng với màn thể hiện của DK trước đại chiến GEN

Deft, Canyon và toàn bộ tập thể DK đang bị áp lực top 3 vòng bảng LCK Mùa Hè 2023 treo lơ lửng trước khi gặp gỡ với GEN vào ngày mai (30/7).

Dplus KIA đã đánh bại Kwangdong Freecs 2-0 vào hôm qua (28/7) tại tuần áp chót vòng bảng LCK Mùa Hè 2023 khiến cục diện ganh đua top 3 trở nên căng thẳng hơn rất nhiều. Dù Canyon giành Solo POG nhưng Deft vẫn cho thấy sự ăn ý với Kellin ở đường dưới sau một thời gian không thi đấu cùng nhau. Trong cuộc phỏng vấn sau trận, Deft nói, “Thật tốt khi các lượt cấm và chọn đều ổn cả và trận đấu diễn biến tốt mà cả đội lại không mắc phải sai lầm nghiêm trọng nào cả.” DK đã giành được chiến thắng thứ hai liên tiếp được giới truyền thông Hàn Quốc mô tả là “mượt mà” và thuyết phục. Tuy nhiên, Deft nhấn mạnh rằng cả đội vẫn còn nhiều thiếu sót trong khâu macro.

Tôi nghĩ rằng hôm nay, có rất nhiều chỗ để cải thiện về mặt vận hành. Có vẻ như đối thủ đã không bắt lỗi tốt của chúng tôi. Vì vậy, hôm nay, về khâu macro, nó không hoàn hảo. Dường như nó đang trở nên tốt hơn từng chút một bằng cách bóc tách từng mảng” – xạ thủ lão làng giải thích.

Mới đây, DK đã quyết định hoán đổi vị trí hỗ trợ với Bible và Kellin. Đấu với KDF, cựu vương LCK và Chung kết Thế giới đã chọn Kellin cho đội hình xuất phát. Với Deft, cả hai hỗ trợ của DK đều đang phát triển theo hướng tích cực. “Tôi nghĩ rằng điểm mạnh và điểm yếu của hai tuyển thủ đều thấy rõ. Hôm nay, Kellin đã ra sân nhưng Bible đã giúp tôi trong quá trình chuẩn bị. Có vẻ như tôi đang chơi game với cả hai người vậy. Cả hai người bọn họ dường như đang tiếp thu điểm mạnh của nhau và cùng nhau tiến bộ” – Deft nói.

Đối thủ tiếp theo của DK (10-5) là Gen.G (14-1) vào lúc 15g30 ngày mai (30/7). Vòng play-off LCK Mùa Hè 2023 đang tới gần, DK buộc phải vượt qua những đối thủ mạnh nếu muốn cán đích trong top 3 để chiếm ưu thế. Với Deft, anh đã chuẩn bị tâm lý sẵn sàng để đương đầu với thử thách.

Ngay cả khi chúng tôi gặp nhau ở vòng đầu tiên, tôi đã từng nghĩ chúng tôi đã đủ sức thắng (GEN). Đương nhiên, đó là một đội cực mạnh nhưng chúng tôi cũng đang luyện tập để không bị lật kèo khi đang chiếm tiên cơ” – xạ thủ vô địch CKTG 2022 cho hay. Cuối cùng, Deft hứa sẽ thi đấu tốt trong các trận đấu sắp tới bằng câu nói, “Vòng play-off không còn xa nữa và tôi sẽ thể hiện thật tốt trong các trận đấu còn lại. Vì thế, tôi sẽ làm việc thật chăm chỉ để người hâm mộ hoàn toàn có thể kỳ vọng.

Giống với người đàn anh trong đội, Canyon – tuyển thủ đang dẫn đầu BXH Player of the Game (POG) tại LCK Mùa Hè 2023 – cũng muốn DK chắc chân trong top 3 LCK Mùa Hè 2023. "Nếu bạn muốn tự quyết vị trí trong top 3 thì phải giành chiến thắng cả ba trận còn lại (vòng bảng). Tôi sẽ chuẩn bị thật tốt để thắng tất cả” – Canyon cam kết với fan DK.