Tốc Biến Ma Thuật bị cấm sử dụng 1 tuần tại LEC sau khi phát hiện lỗi

10/06/2021 Faker thi đấu thăng hoa với Nocturne và Leesin đường giữa, T1 dễ dàng có chiến thắng đầu tiên tại LCK Mùa Hè 2021 trước Hanwha Life Esports.

Tốc Biến Ma Thuật chính thức bị cấm sử dụng 1 tuần tại giải đấu LEC sau khi phát hiện trường hợp xảy ra bug tại LPL.

Mới đây, trưởng ban bộ phận thể thao điện tử của Riot Games tại khu vực Châu Âu là Maximilian Peter Schmidt đã chính thức đưa ra thông báo với người hâm mộ về tình hình mới của giải đấu LEC. Cụ thể, do phát hiện phép bổ trợ Tốc Biến Ma Thuật xảy ra lỗi bug nghiêm trọng tại một ván đấu ở LPL, cho nên Tốc Biến Ma Thuật sẽ chính thức bị cấm sử dụng 1 tuần tại LEC để Riot tiến hành khắc phục sự cố.

Tốc Biến Ma Thuật bị cấm

Tốc Biến Ma Thuật bị cấm sự dụng 1 tuần tại LEC

“Do lỗi xảy ra ngày hôm qua tại LPL đã khiến cả Tốc Biến Ma Thuật và Tốc Biến thường không thể sử dụng được, chúng tôi sẽ vô hiệu hóa việc sử dụng phép bổ trợ Tốc Biến Ma Thuật cho giải đấu LEC trong vòng 1 tuần.”

Có thể thấy đây là một vấn đề nghiêm trọng nên Riot Games cần khoảng thời gian để đưa ra bản cập nhập sửa lỗi. BTC LEC đã đưa ra quyết định nhanh chóng nhằm tránh xảy ra trường hợp tương tự tại LPL.

Như Game4V đã thông tin cách đây không lâu,  sự cố lỗi Tốc Biến Ma Thuật được phát hiện trong một trận đấu tại LPL giữa EDG và BLG. Ở ván đấu thứ 3 của trận đấu, vị tướng Leona của tuyển thủ hỗ trợ Meiko đột nhiên không thể sử dụng Tốc Biến Ma Thuật, mặc dù thời gian hồi chiêu đã đủ nhưng icon của phép bổ trợ này vẫn luôn trong tình trạng “xám xịt”.

Tốc Biến Ma Thuật bị cấm

Tốc Biến Ma Thuật bị cấm sau khi xảy ra lỗi tại LPL

Chính vì vậy, Meiko đã nhanh chóng thông báo tình trạng này cho BTC và đã được tạm dừng trận đấu để khắc phục. Tuy nhiên do lỗi xảy ra từ hệ thống và không thể xử lý ngay được nên BTC LPL đã quyết định khởi động lại ván đấu ngay từ giai đoạn cấm chọn, đồng thời Tốc Biến Ma Thuật cũng bị cấm trong ván đấu này.

Hiện tại đại diện Riot Games vẫn chưa đăng tải thêm thông tin về nguyên nhân của sự cố kể trên. Theo ý kiến từ cộng đồng thì lỗi này đã xuất hiện từ lâu và mãi cho đến thời điểm hiện tại Riot mới chịu tiến hành khắc phục. Thông tin về sự việc sẽ được cập nhập nên mọi người hãy theo dõi thêm.

Xem thêm: LPL gặp lỗi bug ở Tốc Biến Ma Thuật khiến ván đấu phải khởi động lại