Tốc chiến: Những thay đổi quan trọng trong đấu xếp hạng của phiên 2.4 là gì?

Phiên bản 2.4 sẽ cập bến sever Việt Nam vào ngày 28/07 tới đây, cùng với đó là những thay đổi lớn về chế độ Đấu Xếp Hạng.

Theo dự kiến, phiên bản 2.4 sẽ cập bến sever Việt Nam vào ngày 28/07 tới đây. Song song đó, Riot Games cũng giới thiệu 2 sự thay đổi lớn về chế độ Đấu Xếp Hạng trong LMHT: Tốc Chiến. Hãy cùng Kênh Tin Game tìm hiểu những thay đổi này là gì trong bài viết này nhé.

Loại bỏ chuỗi thăng hạng

Chuỗi Thăng Hạng là một trong những điều đặc biệt của LMHT khi được so với những tựa game moba khác. Nhưng vào năm ngoái, Riot cũng đã bỏ Chuỗi Thăng Hạng giữa các đoàn trong LMHT và chỉ giữ lại chuỗi thăng hạng các bậc rank (bạc – vàng, vàng – bạch kim ,…). Riot vẫn giữ Chuỗi Thăng Hạng các giữa bậc xếp hang lên Tốc Chiến, và giờ đây chúng sẽ bị xóa bỏ vào Mùa 3.

Thông thường, chuỗi thăng hạng cực kỳ quan trọng khi nó quyết định người chơi được quyền lên hoặc xuống hạng, nên hầu như ai cũng thi đấu hết sức mình để giành chiến thắng. Tuy nhiên không phải lúc nào mọi thứ cũng diễn ra theo mong đợi, và khi thất bại trong việc vượt qua Chuỗi Thăng Hạng sẽ khiến người chơi chán nản và không muốn tiếp tục chơi nữa.

Nhìn chung, Riot nhận thấy Chuỗi Thăng Hạng trong Tốc Chiến hiện đang gây phiền toái và bực bội hơn là trợ giúp người chơi nên đã loại bỏ chúng.

Sẽ có 3 lượt cấm chọn thay vì 5

Tốc chiến: Những thay đổi quan trọng trong đấu xếp hạng của phiên 2.4 là gì?
(Nguồn: Riot Games)

Hiện tại số tướng đã ra mắt của Tốc Chiến chưa nhiều, Riot lo ngại rằng 10 lượt cấm tổng sẽ khiến đa số vị tướng yêu thích của các người chơi bị cấm hoàn toàn. Riot cũng đã từng đề cập tới hệ thống cấm chọn từ 1 tới 2 lượt cấm mỗi bên. Nhưng điều này sẽ gây khó chịu vì chỉ có một số ít người chơi trong trận đấu mới có quyền cấm chọn tướng. Vì thế con số được Riot lựa chọn là 3 lượt cấm cho mỗi bên. Và sẽ tăng lên 5 lượt cấm khi số lượng tướng của Tốc Chiến đủ lớn.

Ngoài ra, Riot cũng thay đổi yêu cầu về số lượng tướng cần sở hữu để tham gia Đấu Xếp Hạng. Để tham gia hàng chờ Đấu Xếp Hạng, từ giờ người chơi phải sở hữu 16 tướng (bao gồm cả tướng xoay tua miễn phí). Điều này nhằm đảm bảo rằng sẽ không có trận đấu nào bị hủy do toàn bộ tướng của người chơi bị cấm.

Khi nào Wild Pass Tốc Chiến mùa 3 ra mắt?
Khi nào Wild Pass Tốc Chiến mùa 3 ra mắt?
Tốc chiến mùa 3 sắp ra mắt và dự kiến sẽ giới thiệu Wild Pass mới với nhiều nhiệm vụ, phần thưởng, tính năng mới và hơn thế nữa.

Ban đầu, Riot dự định tăng số tướng bắt buộc lên 16 (không tính tướng xoay tua miễn phí), nhưng như vậy sẽ khiến một số người chơi không thể tham gia Đấu Xếp Hạng sau khi bản cập nhật được tung ra, mà Riot thì không muốn bỏ mặc bất kỳ ai.

Ngoài ra, cơ chế tăng Điểm Nhóm Giải (từ bậc Kim Cương trở lên) cũng đã được Riot điều chỉnh lại để hoạt động mượt mà và nhất quán hơn trong suốt mùa giải.

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.