Top 10 tướng xuất hiện nhiều nhất trong lịch sử ĐTCL

Bạn có tò mò về những vị tướng xuất hiện nhiều nhất tại 12 mùa và 19 mùa giải tính cả các cập nhật giữa mùa của ĐTCL hay không?

12 mùa giải trôi là 12 khung bậc cảm xúc chúng ta đã có cùng ĐTCL. Hào hứng với cơ chế Tinh Anh tại Mùa 4 và được hồi sinh tại mùa 10, cảm giác thật Yomost khi nổ hũ và comeback top 1, chán nản khi làm vài chiếc còng hay khùng điên với một đội hình quá rác trong meta…

Và với mỗi mùa giải, mỗi vị tướng đều sở hữu một sức mạnh riêng, có thể vẫn là vị tướng ấy nhưng cơ chế kỹ năng được thay đổi để xứng đáng với từng giá vàng khác nhau. Cũng có những vị tướng được Riot Games đặc biệt ưu ái khi gần như mùa nào cũng xuất hiện trong khi một số lại chịu số phận hẩm hiu hơn như Rammus mãi đến mùa 8 mới được chào sân. Vậy bạn có tò mò về những vị tướng xuất hiện nhiều nhất tại 12 mùa và 19 mùa giải tính cả các cập nhật giữa mùa của ĐTCL chân lý hay không, cùng mình khám phá ngay nào.

Leona (7 mùa, 12 mùa giải)

Mở đầu trong danh sách, chúng ta có Leona. Vị tướng hỗ trợ cứng cáp của LMHT là một trong những vị tướng xuất hiện nhiều nhất tại các mùa giải của ĐTCL. 7 mùa cùng 12 mùa giải xuất hiện là một con số được rất nhiều vị tướng của LMHT ao ước. Tuy nhiên đã 4 mùa liên tiếp từ mùa 9, chúng ta chưa thấy sự trở lại của vị tướng này.

Sở hữu rất nhiều khả năng khống chế trong LMHT nhưng Leona tại các mùa giải ĐTCL nhận được khá nhiều thay đổi và biến hóa kỹ năng cho phù hợp với từng mùa giải. Đôi khi chúng ta thấy Leona chỉ tăng chống chịu như Mùa 3, khả năng chiếu rọi kẻ địch tại Mùa 8 và basic nhất chúng ta có Leona Mùa 1. Cá nhân mình khá thích Leona 5 vàng Mùa 8 với khả năng all in cực mạnh vào một mục tiêu cho đến khi chúng bị hạ gục.

Vi (7 mùa, 12 mùa giải)

Cùng xuất hiện tại 7 mùa và 12 mùa giải, chúng ta có Vi. Cô Nàng Đấm Bốc đã có một hành trình dài tại ĐTCL khi liên tục xuất hiện tại nhiều mùa giải khác nhau. Các kỹ năng và giá vàng của Vi cũng được thay đổi phù hợp với từng kỹ năng. Phổ biến nhất vẫn là Vi với khả năng giảm giáp kẻ địch với những cú đấm cùng khả năng tạo lá chắn.

Nhưng chúng ta cũng có những Vi đặc biệt hơn khi sở hữu Tả Xung Hữu Đột như tại Mùa 3. Mặc dù không phải quân cờ thường được xuất hiện ở các mốc vàng cao, xong Vi vẫn là vị tướng có khả năng tạo đột biến lớn và gánh đội ổn.

Ezreal (8 mùa, 12 mùa giải)

Tiếp tục trong danh sách, chúng ta có Ezreal cũng là vị tướng tương đối quen mặt với các cờ thủ. Cho đến hiện tại, Ez đã xuất hiện tại 8 mùa và 12 mùa giải với sự đa dạng kỹ năng cũng như giá vàng. Tất cả các kỹ năng của Ezreal đã được đưa vào ĐTCL và thậm chí là kết hợp chúng lại với nhau.

Như tại Mùa 12, chúng ta có Ezreal sở hữu tới 3 tộc/hệ, tại Mùa 4 với Rừng là chiếc Cung Ánh Sáng siêu to khổng lồ hay Ezreal Thời Không tại Mùa 3 với chiêu W. Điểm đặc biệt là mùa giải nào, Ezreal cũng có thể là quân cờ carry được và sở hữu bài đấu riêng của mình. Thậm chí chúng ta còn có một biến thể khác Ultimate Ezreal tại Mùa 8.5, cực kỳ đặc biệt.

Soraka (8 mùa, 12 mùa giải)

Có lẽ nhiều người sẽ giống mình, không quan tâm lắm nhưng Soraka giống với Ezreal và cũng đã xuất hiện tại tổng cộng 8 mùa và 12 mùa giải. Mùa 2, 3, 5, 7, 8, 9, 11 và 12 là các mùa mà Soraka đã xuất hiện. Là một hỗ trợ trong LMHT, Soraka cũng thường đóng vai trò support và buff trong một số đội hình cơ bản.

Cá biệt như tại Mùa 8 chúng ta có Soraka carry cùng Tình Nhân hay tại Mùa 12 hiện tại khi đội hình Pháp Sư 1 vàng lên ngôi. Có lẽ chúng ta cũng nên tri ân một chút cho những đóng góp của Soraka tại những mùa giải đã qua và hi vọng vị tướng này sẽ có nhiều đột phá hơn nữa trong tương lai.

Lux (10 mùa, 12 mùa giải)

Chỉ xuất hiện tại 12 mùa giải nhưng Lux đã xuất hiện trong 10 mùa khác nhau của LMHT. Là một vị tướng thường xuyên bị loại bỏ hoặc bổ sung tại các phiên bản giữa mùa, Lux thực sự là vị tướng chạy sô khủng bậc nhất tựa game Cờ Nhân Phẩm. Không chỉ được ưu ái tại LMHT, Tiểu Thư Ánh Sáng cũng là một quân cờ được Riot Games chăm chút tại ĐTCL với nhiều biến thể và kỹ năng khác nhau.

Phổ biến nhất có lẽ là Lux tại những mùa giải với kỹ năng Q – Khóa Ánh Sáng cho khả năng trói chân và gây sát thương. Đôi khi, Lux cũng sở hữu Cầu Vồng Tối Thượng và bắn chíu chíu vào đội hình địch như tại Mùa 8 hoặc mạnh mẽ hơn là Mùa 2 khi cô nàng là tâm điểm và nằm tại mốc 7 vàng cùng nhiều dạng nguyên tố. Thực sự đặc biệt. 

Poppy (8 mùa, 13 mùa giải)

Đến với top 5 những quân cờ xuất hiện nhiều nhất, chúng ta có Poppy với 8 mùa và 13 mùa giải. Người Giữ Búa của Demacia vẫn luôn thầm lặng như vậy và đã đóng góp thành công cho nhiều mùa giải khác nhau.

Phần lớn sự xuất hiện của Poppy không nhận được chú ý khi vị tướng của chúng ta thường nằm ở mốc 1 vàng với các kỹ năng cơ bản. Hiệu ứng thường là gây sát thương đơn mục tiêu, có thể là quăng khiên nội tại hoặc Q cùng một chút hiệu ứng tạo lá chắn và chống chịu. Đặc biệt nhất có lẽ là Poppy Mùa 10 với một chút Siêu Quẩy cùng những cú gõ liên tục. Có lẽ đây là mùa giải mà Poppy được bung sức nhất, các bạn có nghĩ vậy không?

Lulu (8 mùa, 13 mùa giải)

Tiếp tục với một vị tướng không nhận được quá nhiều sự chú ý nhưng đã xuất hiện tại 8 mùa và 13 mùa giải, chúng ta có Lulu. Giống như Soraka, Lulu cũng thường đóng vai trò hỗ trợ trong các đội hình với các tộc hệ như Bí Ẩn cùng kỹ năng hóa cóc kẻ địch. Đương nhiên với 13 lần xuất hiện, người chơi cũng nhận được nhiều điều thú vị hơn từ Lulu.

Chúng ta đã có một Lulu carry tương đối ổn áp tại cuối mùa 10, kỹ năng Khổng Lồ Hóa tại các mùa 1, 4, 5… đều là công cụ hỗ trợ cực kỳ hữu ích với chỉ số gia tăng và khả năng khống chế. Mặc dù vắng mặt trong những mùa giải gần đây nhưng Lulu luôn là một quân cờ tầm trung, kích hoạt những tộc hệ quan trọng mà các đội hình yêu cầu.

Jinx (9 mùa, 13 mùa giải)

Luôn là một trong những carry khủng khiếp nhất tại mỗi mùa giải xuất hiện, Jinx với nội tại và các kỹ năng luôn là tâm điểm của mọi đội hình. Có thể bạn sẽ không để ý nhưng Jinx cũng đã xuất hiện tại 9 mùa với tổng cộng 13 mùa giải khác nhau tại ĐTCL. Lúc thì sở hữu nội tại Hưng Phấn như mùa 1, lúc thì cường hóa kỹ năng với kỹ năng Q như các mùa 4, lúc lại bay từ xuống từ trên trời như mùa 6…

Tất cả những mùa giải có Jinx góp mặt, chúng ta đều có một carry, một người có thể đảm bảo lượng sát thương duy trì. Và hình như tại mọi mùa giải, Jinx cũng luôn ưu tiên Cuồng Đao để gánh đội mạnh mẽ nhất thì phải. Một đặc điểm thực sự khó quên và không thể nhầm lẫn với bất kỳ vị tướng carry nào.

Yasuo (10 mùa, 15 mùa giải)

Có lẽ các bạn sẽ không bất ngờ khi Đấng của chúng ta cũng góp mặt trong danh sách này. Thậm chí là một trong những vị tướng xuất hiện nhiều nhất tại các mùa giải của ĐTCL. Con số cụ thể là tới 10 mùa là 1, 2, 3, 4, 5, 7, 8, 9, 10 và 11, tổng cộng đã là 15 mùa giải khác nhau.

Đương nhiên, sức mạnh của Yasuo của từng mùa giải cũng khác nhau và trải dài tại các mốc vàng. Từ 5 vàng tại mùa 1 hay mùa 7 đến các mùa giải gánh team tiếp theo, thậm chí là mốc 1 vàng tại mùa 10 cũng không phải ngoại lệ. Sự đa dạng của các kỹ năng cũng vậy khi có lúc Yasuo lả lướt với E, có lúc lại là combo E+Q hoặc đơn giản là Q2 hay lao vào trăn trối kẻ địch. Bạn thích Yasuo tại mùa giải nào nhất?

Ashe (11 mùa, 15 mùa giải)

Cuối cùng trong danh sách, một vị tướng vừa lạ vừa quen mà chắc chắn bất kỳ ai trong chúng ta cũng đã từng sử dụng và đó là Ashe. Ashe đã xuất hiện tổng cộng trong 11 mùa với 15 mùa giải khác nhau. Chỉ có một mùa giải duy nhất là mùa 10, chúng ta không thấy Ashe xuất hiện mà thôi.

Kỹ năng của Ashe cũng cực kỳ đa dạng sau 11 lần xuất hiện từ nội tại, Q, W và R, tất cả đều đã được đưa lên sàn đấu. Đương nhiên khả năng carry của Ashe là điều khỏi phải bàn khi đây luôn là một xạ thủ, một cung thủ được tin tưởng tại mỗi mùa giải đã qua.