Top 10 vị tướng có tầm ảnh hưởng quan trọng nhất trong lịch sử LMHT (P.2)

Trong phần 2 này, chúng ta sẽ đi tìm nốt 5 cái tên của 5 vị tướng có tầm ảnh hưởng quan trọng nhất của LMHT trong vòng 10 năm qua.

5. Lulu

Trái ngược với bản chất kỳ quái của mình, Lulu là một trong những lựa chọn đáng tin cậy nhất trong nhiều vai trò và meta trong nhiều năm qua. Lulu đã nhảy từ vai trò Hỗ Trợ đến đi Pháp Sư đường giữa, sau đó lên đường trên và gần đây lại quay về Hỗ Trợ, nhưng điểm chung là cô luôn luôn cung cấp những thứ tương tự: chiêu cuối tuyệt vời, lớp giáp và lượng sát thương tương đối khủng. Giống như Nidalee và Gragas, sự linh hoạt và sức mạnh vốn có của bộ chiêu thức giúp cho Lulu luôn tìm được cho mình chỗ đứng dù qua bao nhiêu meta và những lần giảm sức mạnh.

Top 10 vị tướng có tầm ảnh hưởng quan trọng nhất trong lịch sử LMHT (P.2) - Ảnh 1.

Trong lịch sử, độ phổ biến của Lulu có những lúc "lên voi xuống chó", nhưng mỗi khi Lulu ở thời điểm đỉnh cao sức mạnh, cô luôn là lựa chọn Cấm hoặc Chọn đầu tiên. Lulu đã chứng minh được một điều rằng các tướng Hỗ Trợ pháp sư hoàn toàn có thể chơi tốt ở đường giữa, dẫn đến một bộ tướng cởi mở hơn với vị trí này trong nhiều năm nay ngay cả khi cô rời đi, chẳng hạn như Karma.

4. Zed

Từ khi được phát hành vào năm 2012 đến cuối năm 2014, Zed đã trở thành vị tướng hàng đầu của khu vực đường giữa. Lượng sát thương khủng và tiềm năng vượt trội giúp hăn tỏa sáng trong tay một số ngôi sao sáng nhất mọi thời đại, bao gồm Bjergsen, Ryu và Faker. Rất ít Sát Thủ có thể trụ vững trong mọi meta, nhưng Zed đã làm được điều này khi dù ở đỉnh cao sức mạnh hay đã bị nerf, hắn ta vẫn nhận được lượt Cấm & Chọn rất nhiều ở hàng chờ Xếp Hạng đơn.

Top 10 vị tướng có tầm ảnh hưởng quan trọng nhất trong lịch sử LMHT (P.2) - Ảnh 2.

Ngoài ra còn có một ý nghĩa vô hình đối với Zed: khi LMHT bùng nổ vào năm 2013, Zed là bộ mặt của cả trò chơi. Trong tay những người chơi giỏi nhất thế giới, Zed đã tạo nên một hình ảnh sôi động và thú vị của LMHT trong mắt khán giả mà rất ít vị tướng nào có thể thay thế.

3. Orianna

Orianna là một vị tướng cực kì quan trọng ngay cả khi cô không phải là một sự lựa chọn phổ biến. Bởi vì trong nhiều năm qua, nhiều vị tướng đi đường giữa đều được đánh gia dựa vào cô. Orianna là tiêu chuẩn vàng cho bất kỳ lựa chọn làn đường giữa nào, là cơ sở để đo lường tính hiệu quả của các vị tướng khác, cung cấp các tiện ích, giai đoạn đi đường hiệu quả, chiêu cuối mở giao tranh trên cả tuyệt vời và nhiều thứ khác. Vô cũng không bao giờ hoàn toàn out meta, bởi cô ta luôn cung cấp rất nhiều sự ổn định cho các vai trò khác. Điều này khiến cho Orianna luôn có chỗ đứng suốt từ Mùa 2 cho đến ngày hôm nay.

Top 10 vị tướng có tầm ảnh hưởng quan trọng nhất trong lịch sử LMHT (P.2) - Ảnh 3.

Nhưng điều khiến Orianna trở nên đặc biệt hơn cả đó là cô ảnh hưởng rất nhiều đến sự nghiệp thi đấu của nhiều game thủ chuyên nghiệp. Hầu như bất kỳ người đi đường giữa chuyên nghiệp nào cũng phải chơi được Orianna. Về cơ bản, đó là vị tướng đánh giá khả năng của họ.

2. Thresh

Không giống như nhiều vị tướng trong danh sách này, Thresh đạt được thành công chỉ trong một vai trò duy nhất. Tuy nhiên, ảnh hưởng của Thresh đối với sự phát triển và ý nghĩa của vai trò Hỗ Trợ đã giúp hắn ta trở thành một trong những vị tướng có tầm ảnh hưởng quan trọng nhất mọi thời đại của LMHT.

Top 10 vị tướng có tầm ảnh hưởng quan trọng nhất trong lịch sử LMHT (P.2) - Ảnh 4.

Thresh trao cho người chơi Hỗ Trợ những quyền năng mà họ chưa bao giờ đạt được trước đó: khả năng mở giao tranh và cả tránh giao tranh, kĩ năng giải thoát cho các chủ lực trong team,… Phong cách chơi năng động, có sức ảnh hưởng của Thresh là bước khởi đầu cho những Hỗ Trợ truyền thống như Sona, Janna và Alistar. Thresh hiếm khi nào out meta khi mà bằng cách này hay cách khác, hắn ta luôn hoàn thành tốt vai trò Hỗ Trợ trong team mà ít có vị tướng nào có thể luôn luôn làm được.

1. Lee Sin

Lee Sin luôn luôn là vị tướng quan trọng nhất trong LMHT và đây cũng là vị tướng có lượng fan hâm mộ trên toàn thế giới đông đảo nhất. Mặc dù mất đôi chút thời gian để những game thủ chuyên nghiệp có thể khám phá ra sức mạnh của Lee Sin song những người Lee Sin đỉnh cao đã sớm đẩy ranh giới của mechanic mỗi tướng lên một tầm cao mới. Lee Sin đã từng được chơi trên Top, rừng, và đôi khi thậm chí là Mid, trở thành một lựa chọn với tỉ lệ cực cao suốt từ Mùa 3 đến Mùa 6. Bộ chiêu thức của Lee Sin biến anh ta trở thành vị tướng cơ động số 1, có tác động cực lớn giai đoạn đầu và giữa game.

Top 10 vị tướng có tầm ảnh hưởng quan trọng nhất trong lịch sử LMHT (P.2) - Ảnh 5.

Sự thống trị của Lee Sin khi ở thời kì đỉnh cao có thể sánh ngang với Zed, tiện ích mà anh ta mang lại ngang ngửa với Thresh và sự nhất quán khiến anh ta trở thành một tiêu chuẩn vàng không khác gì Orianna. Giống như ý nghĩa của Orianna với những vị tướng đường giữa khác, Lee Sin thiết lập nên một chuẩn mực những gì người ta có thể trông đợi ở một tướng đi rừng và một lần nữa phải nhắc lại, Lee Sin thay đổi suy nghĩ của chúng ta về mechanic ở đẳng cấp chuyên nghiệp khác biệt như thế nào.