Top 3 đội hình Zed - Bóng Ma bá đạo nhất meta 10.24 của Đấu Trường Chân Lý

Zed sau khi được buff chỉ số tốc độ đánh đã trở nên cực kì mạnh mẽ trong Đấu Trường Chân Lý.

Về cơ bản thì lối chơi chung của đội hình Bóng Ma sẽ là tìm cách tích tiền, dừng ở cấp độ 5-6 và roll lấy Zed 3 sao nhanh nhất có thể. Bộ trang bị tối ưu nhất cho Zed đó là Đại Bác Liên Thanh - Cuồng Cung Runaan và Khăn Giải Thuật. Đội hình này sẽ rất mạnh ở giữa trận và bạn có thể lựa chọn một trong ba hướng xây dựng dưới đây để kết thúc trận đấu.

Top 3 đội hình Zed - Bóng Ma bá đạo nhất meta 10.24 của Đấu Trường Chân Lý - Ảnh 1.

Bộ trang bị trấn phái của Zed trong Đấu Trường Chân Lý 10.24

Zed kết hợp Hộ Pháp

Đây là lối xây dựng đơn giản nhất dựa trên những quân cờ mà bạn đang có nhằm tiết kiệm tài nguyên nhiều nhất có thể. Bản thân tộc Nhẫn Giả đã có Kennen là Hộ Pháp rồi, vì vậy chỉ cần một quân cờ nữa từ hệ này là game thủ đã sở hữu thêm lượng khiên tương đối lớn. Với việc có sẵn Pyke và Evelynn là Cuồng Giáo, việc đưa thêm Elise vào đội hình là cực kì phù hợp, vừa lấy thêm khiên từ Hộ Pháp lẫn đạt mốc 3 Cuồng Giáo.

Top 3 đội hình Zed - Bóng Ma bá đạo nhất meta 10.24 của Đấu Trường Chân Lý - Ảnh 2.

Đội hình Zed - Bóng Ma - Hộ Pháp

Điểm yếu của lối chơi này là sát thương sẽ phụ thuộc hết vào Zed và Kayn, khả năng chống chịu sẽ khá hạn chế khi Elise không phải là unit quá "trâu bò" ở cuối trận. Để chiến thắng bằng đội hình này, yêu cầu bắt buộc là Zed của bạn phải rất mạnh, có đầy đủ trang bị và lên 3 sao từ sớm. Khi đó game thủ hoàn toàn có thể áp đảo đối phương bằng lượng sát thương khổng lồ, bù lại điểm yếu thiếu hụt khả năng chống chịu.

Zed kết hợp Bí Ẩn

Bạn nên sử dụng lối chơi này khi đối thủ có khả năng dồn sát thương phép quá bá đạo. Thay vì sử dụng Elise, bạn sẽ đưa Zilean vào đội hình nhằm lấy thêm kháng phép và kỹ năng hồi sinh để đảm bảo các chủ lực sống lâu nhất có thể. Bên cạnh đó, Zilean cũng giúp cho đội hình của bạn sở hữu một lượng sát thương khổng lồ khi buff 50% tốc độ đánh cho những mục tiêu được hồi sinh.

Top 3 đội hình Zed - Bóng Ma bá đạo nhất meta 10.24 của Đấu Trường Chân Lý - Ảnh 3.

Đội hình này có điểm yếu khá chí mạng đó là chỉ có một mình Shen ở tuyến đầu mà thôi, nếu gặp những đối thủ có sát thương vật lý quá lớn, quân cờ này rất dễ bị bốc hơi. Hơn nữa, hệ Bí Ẩn chỉ phát huy tối đa sức mạnh trong trường hợp bạn gặp phải nhiều đối thủ dùng sát thương phép. Có lẽ người chơi chỉ nên cân nhắc xây dựng theo hướng này khi gặp phải đối thủ sở hữu đội hình U Hồn hoặc Ahri quá mạnh.

Zed kết hợp Azir

Lối chơi này được xem là ngưỡng sức mạnh tối đa mà đội hình Bóng Ma có thể đạt được khi Azir vừa cung cấp thêm khiên từ Hộ Pháp, lại có thêm khả năng khống chế tốt. Hơn nữa, nó cũng giải quyết điểm yếu thiếu hụt chống chịu của team Bóng Ma khi cho thêm 2 Lính Cát nhằm thu hút sát thương của team địch.

Top 3 đội hình Zed - Bóng Ma bá đạo nhất meta 10.24 của Đấu Trường Chân Lý - Ảnh 4.

Điểm yếu duy nhất của đội hình này là bạn sẽ không có được 3 Cuồng Giáo do phải loại bỏ Pyke để lấy chỗ cho Azir. Bên cạnh đó, việc cần tới 2 tướng 5 vàng (Zilean và Azir) cũng khiến cho quá trình xây dựng đội hình theo hướng này tương đối khó khăn nếu bạn không có nhiều vàng. Lời khuyên ở đây đó là hãy bỏ qua lối chơi này nếu bạn đang tìm cách "giãy chết".