Top 3 người chơi Đường trên vĩ đại nhất lịch sử LMHT, họ là ai?

Lịch sử LMHT luôn tồn tại một quy luật bất biến: Vị trí của những tuyển thủ Đường trên vĩ đại nhất luôn thuộc về người Hàn Quốc.

Marin

Có nhiều cách dẫn chứng để chỉ ra sự vĩ đại của Marin, nhưng danh hiệu MVP duy nhất của CKTG dành cho một người chơi Đường trên là minh chứng rõ nét nhất. Cả đỉnh cao sự nghiệp của Marin chỉ gói gọn trong mùa giải 2015, và đó cũng chính là quãng thời gian vừa đủ để cựu đội trưởng T1 biến mình thành "thước đo điểm 10" dành cho vị trí này.

Top 3 người chơi Đường trên vĩ đại nhất lịch sử LMHT, họ là ai? - Ảnh 1.

Thông thường, việc kiểm soát bản đồ sẽ do 3 vị trí Đi rừng, Đường giữa và Hỗ trợ đảm nhiệm. Trước khi Marin xuất hiện, vị trí Đường trên thường chỉ được biết đến với nhiệm vụ san sẻ gánh nặng chống chịu cho toàn đội, trong bối cảnh những người chơi Đi rừng thời đó thường ưa chuộng mẫu tướng sát thương hoặc mở giao tranh nhiều hơn.

Nhưng Marin thì khác, ngoài việc hoàn thành nhiệm vụ thắng hoặc hòa đường trong mọi kèo đấu, anh còn là người call team chính của cả đội, và khả năng sử dụng Dịch Chuyển hợp lý "khớp từng khuôn hình" của Marin thực tế là kết quả của tài năng xuất chúng trong việc bao quát bản đồ và đọc tình huống cực tốt. Nói ngắn gọn, Marin của năm 2015 hội tụ mọi yếu tố toàn diện, thậm chí vượt trên cả hoàn hảo đối với một người chơi ở vị trí Đường trên.

Marin, Best Top World Highlights - LoL S5 World Championship

TheShy

TheShy từng được nhắc đến với cái tên "Faker Đường trên", từng đó là đủ hiểu đẳng cấp của anh tại vị trí này. Trái ngược với 2 cái tên còn lại, TheShy đại diện cho lối chơi hiện đại của LMHT trong 3 năm trở lại đây: Hoạt động độc lập và ưa thích những màn so kè kỹ năng trực diện.

Top 3 người chơi Đường trên vĩ đại nhất lịch sử LMHT, họ là ai? - Ảnh 3.

Kỹ thuật cá nhân điêu luyện cho phép tuyển thủ của IG có thể chơi mọi kèo đấu, thậm chí sử dụng cả những vị tướng đi ngược meta. Đỉnh cao sự nghiệp của TheShy nghiễm nhiên phải kể đến giai đoạn nửa cuối mùa giải 2018 - đầu năm 2019, khi anh cùng IG đăng quang ngôi vô địch thế giới và giành cả cup vô địch LPL.

So với Marin, TheShy thiếu đi sự ổn định cần thiết, nhưng khác biệt lớn nhất của anh là việc tương lai vẫn còn rộng mở phía trước, và IG cũng chẳng mưu cầu việc ngôi sao sáng nhất của họ phải chơi ổn định. Chỉ cần đạt điểm rơi phong độ và thi đấu bùng nổ, việc tuyển thủ này đủ sức một mình gồng gánh IG là điều hoàn toàn khả thi.

Why TheShy Is The "Raid Boss" Of 2018 World Championship? #Lolesports

Looper

Đặt cạnh Marin hay TheShy, có vẻ như Looper là cái tên ít nổi tiếng hơn. Cũng dễ hiểu thôi bởi đội hình siêu sao của Samsung Galaxy White vô địch CKTG 2014 sở hữu quá nhiều cái tên kiệt xuất, như Mata hay Dandy.

Top 3 người chơi Đường trên vĩ đại nhất lịch sử LMHT, họ là ai? - Ảnh 5.

Lối chơi của Looper cũng có phần thiên về chống chịu và sẵn sàng làm nền cho đồng đội tỏa sáng hơn. Nhưng cũng vì điều này, mà vị thế của cựu tuyển thủ SSW mới được đánh giá một cách chính xác, bởi anh là người đã nâng tầm lối chơi Đường trên chống chịu lên thành một hình mẫu nghệ thuật.

Cũng như Marin, Looper chỉ thực sự duy trì trạng thái đỉnh cao phong độ của mình vỏn vẹn 1 mùa giải, nhưng từng đó là đủ để người hâm mộ được chứng kiến một hình mẫu tanker dị biệt với những quân bài không ai ngờ tới, mà Singed chính là đỉnh cao của Looper.

Looper, The Teleport God Highlights - S4 World Championship