Top 3 ứng cử viên cho danh hiệu MVP LCS mùa Hè 2019 - eSports

Liệu cái tên nào sẽ đoạt danh hiệu MVP mùa Hè 2019 của giải đấu LCS đây? Có thể thấy nhiều cái tên nổi lên trong đó Team Liquid được góp mặt đến 2 nhân vật.

Có tới 10 đề cử nhưng dưới đây Motgame xin phép đưa ra 3 cái tên sáng giá nhất cho danh hiệu MVP LCS mùa Hè 2019.

LCS MVP

Jo “CoreJJ” Yong-in của Team Liquid

Vị trí hỗ trợ thường không phải là vị trí đầu tiên mà người ta nghĩ đến khi phải lựa chọn MVP cho một giải đấu khi họ thường chẳng có được pha highlight nào quá nổi bật, đồng thời cũng hiếm khi là nhân tố chính tác động lên kết quả một trân đấu. Tuy vậy thì màn trình diễn của CoreJJ ở vòng bảng LCS mùa Hè 2019 quả thực là rất đáng chú ý.

MVP LCSCoreJJ là hỗ trợ hay nhất tại Bắc Mỹ thời điểm hiện tại

Tính trên các thông số thì CoreJJ chính là người chơi hỗ trợ xuất sắc nhất của LCS. Anh đứng thứ hai ở chỉ số hỗ trợ toàn giải đấu với con số 185, tỉ lệ tham gia hạ gục là 78,8%, đồng thời CoreJJ cũng là người chơi hỗ trợ có tỷ lệ ăn Chiến Công Đầu cao nhất giải đấu hàng đầu Bắc Mỹ. Bên cạnh sự xuất sắc của cá nhân thì CoreJJ còn giúp nâng tầm các thành viên còn lại của Team Liquid, qua đó khiến anh trở nên khác biệt so với phần còn lại ở vị trí hỗ trợ.

LCS MVP
Team Liquid chiếm gần hết đội hình tiêu biểu vòng bảng LCS mùa Hè 2019
May mà còn có một thanh niên của Cloud9 lọt vào đội hình, chứ không thì đội hình tiêu biểu này chả khác gì chọn nguyên xi Team Liquid vào luôn còn gì.

Xét về kĩ năng thì tuyển thủ người Hàn Quốc tỏ ra cực kì hiệu quả trong việc kiểm soát tầm nhìn, làm tốt việc bảo vệ xạ thủ Yiliang “Doublelift” Peng trong giai đoạn đi đường và đặc biệt tỏ ra ấn tượng trong các pha chủ động mở giao tranh. CoreJJ cực kì bình tĩnh, biết nắm bắt thời cơ với khả năng tính toán tương đối đáng gờm, qua đó không có gì ngạc nhiên khi anh ấy có thể sẽ trở thành chủ nhân của danh hiệu MVP mùa Hè.

Dennis “Svenskeren” Johnsen của Cloud9

Người đi rừng luôn được coi là vị trí quan trọng bậc nhất trong một đội hình Liên Minh Huyền Thoại chuyên nghiệp. Họ phải mang trên vai trách nhiệm nặng nề khi có ảnh hưởng lớn tới các khu vực đường khác, đồng thời phải đảm bảo là kiểm soát được vị trí đi rừng của đối thủ nếu muốn đem tới thành công cho đội tuyển của mình.

MVP LCS

Svenskeren thi đấu bùng nổ tại giải mùa Hè năm nay

Vị trí hạng 2 sau vòng bảng của Cloud9 có sự đóng góp rất lớn của người đi rừng Dennis “Svenskeren” Johnsen. Mặc dù ra quân ít hơn những người đi rừng khác do việc xoay tua của C9, nhưng tuyển thủ người Đan Mạch vẫn nằm trong top 5 vòng bảng về các chỉ số hạ gục, hỗ trợ, tham gia hạ gục và tỉ lệ ăn Chiến công đầu. Ngoài ra Svenskeren còn thể hiện được nhiều màn trình diễn ấn tượng với nhiều kiểu tướng đi rừng, từ Rek’Sai, Jarvan IV, cho tới “khô máu” kĩ năng với Lee Sin. Ở mùa Hè này, Svenskeren đã tạm bỏ qua việc hỗ trợ quá nhiều cho đường dưới khi các tuyển thủ ở khu vực này của Cloud9 không có phong độ tốt, thay vào đó anh tập trung ra đường giữa với sự xuất hiện của Yasin “Nisqy” Dinçer – người cũng có một giai đoạn vòng bảng mùa Hè tương đối ấn tượng.

336x280
Honda
LCS công bố nhà tài trợ Honda ngay trước thềm vòng Chung kết
Trước giờ chỉ có Mercedes tài trợ cho LPL hay Kia tài trợ cho LEC, nhưng giờ đây khu vực Bắc Mỹ cũng sắp được bắt tay với một hãng xe khác là Honda.

Nếu phong độ của Svenskeren không tốt đến vậy thì C9 cũng chẳng thể có được một suất vào thẳng vòng Bán kết, do đó anh chàng này hoàn toàn xứng đáng nếu được xướng tên cho danh hiệu MVP mùa Hè.

Jung “Impact” Eon-Yeong của Team Liquid

Thêm một lựa chọn của Team Liquid có khả năng đạt danh hiệu MVP mùa Hè 2019, đó là người đi đường trên kỳ cựu Jung “Impact” Eon-yeong. Kể từ khi gia nhập Team Liquid, tuyển thủ người Hàn Quốc luôn thể hiện được phong độ ổn định, lối chơi vững chắc và cực kì kinh nghiệm.

MVP LCS

Impact rất khó để bị thọt quá nặng ở đường trên

Ở giai đoạn vòng bảng vừa qua của LCS mùa Hè 2019, Impact có được 110 hỗ trợ, 57 mạng hạ gục, và chỉ số KDA là 4,6 – đứng đầu so với các vị trí đường trên khác của giải đấu. Đây là những thông số ấn tượng của Impact khi chúng ta cần biết lối chơi của cựu thành viên SKT T1 thiên về tự sinh tự diệt, thay vì liên tục kêu gọi người đi rừng lên hỗ trợ. Anh cũng thể hiện được là mình có một bể tướng to lớn, khi có thể đánh tấn công đè đường với Aatrox, đánh chống chịu với Poppy, farm hòa chờ thời cùng Gangplank hay đánh đường trên dạng hỗ trợ với quân bài Karma. Impact chắc chắn có cơ hội để có được danh hiệu MVP mùa Hè 2019 với những gì đã thể hiện.

fifa online 4

Ngoài 3 cái tên sáng nhất kể trên thì nhiều tuyển thủ khác cũng hoàn toàn có cơ hội có được danh hiệu MVP mùa Hè 2019. Đó có thể là xạ thủ kì cựu Doublelift hay tuyển thủ đi rừng đang lên của Counter Logic Gaming – Raymond “Wiggily” Griffin, những người cũng đã làm rất tốt ở vòng bảng. Hãy chờ xem các chuyên gia, nhà báo và các HLV của những đội tuyển sẽ chọn ai cho danh hiệu cá nhân cao quí này nhé.

Bấm liền tay – Nhận ngay quà tặng từ văn phòng phẩm Hồng Hà cho mùa tựu trường: http://bit.ly/2KivZKo