Top 4 đội hình mạnh nhất Đấu Trường Chân Lý hậu update 10.20b

Sau khi Aphelios và tộc linh hồn bị nerf, chúng đã không còn quá áp đảo meta Đấu Trường Chân Lý nữa.

Tiên Phong - Bí Ẩn - Ahri

Đây có thể nói là đội hình siêu phòng thủ ở thời điểm hiện tại khi sở hữu lượng giáp và kháng phép khổng lồ từ cả Tiên Phong lẫn Bí Ẩn. Thậm chí nó cũng chẳng thiếu sát thương bởi một mình Ahri là quá đủ để gánh trách nhiệm gây damage cho đội hình rồi. Thậm chí bộ đôi Sejuani và Aatrox còn phối hợp với Ahri hoàn hảo tới nỗi chúng vừa kéo đội hình đối thủ lại, làm choáng và công việc kết liễu của cô nàng cáo kia là quá đơn giản.

Top 4 đội hình mạnh nhất Đấu Trường Chân Lý hậu update 10.20b - Ảnh 1.

Điểm lưu ý duy nhất khi bạn chơi đội hình này đó là hãy ưu tiên lấy Tinh Anh Tiên Phong, nếu đó là Thresh thì quá tuyệt vời bởi hắn ta sẽ chắn được rất nhiều sát thương ở đầu trận. Về phần trang bị cho chủ lực Ahri, bạn không cần kiếm Bùa Xanh cho vị tướng này, thay vào đó thì Găng Bảo Thạch, Mũ Phù Thủy và Giáp Thiên Thần là những item nên được ghép.

Top 4 đội hình mạnh nhất Đấu Trường Chân Lý hậu update 10.20b - Ảnh 2.

Đội hình Tiên Phong - Bí Ẩn - Ahri đang rất mạnh ở meta hiện tại của Đấu Trường Chân Lý

Thần Rừng - Pháp Sư

Về cơ bản thì đội hình này cũng có ý tưởng giống team Tiên Phong - Bí Ẩn - Ahri đó là tuyến trước thật "trâu bò" và kéo đủ thời gian để tuyến sau hủy diệt đối thủ. Điểm khác ở đây là tộc Thần Rừng sẽ cộng chỉ số một cách từ từ chứ không mạnh ngay từ lập tức, vì thế độ chống chịu ở đầu round đấu sẽ yếu hơn một chút. Bù vào đó thì Ahri sẽ tung được nhiều sát thương hơn khi có được hiệu ứng Pháp Sư từ Lulu và Veigar.

Top 4 đội hình mạnh nhất Đấu Trường Chân Lý hậu update 10.20b - Ảnh 3.

Về cách xây dựng trang bị thì bạn có thể làm y hệt đội hình ở phía trên với nhiều Găng Bảo Thạch và Giáp Thiên Thần cho Ahri. Trong trường hợp bạn nhận được nhiều Nước Mắt Nữ Thần thì có thể ghép thành Bùa Xanh và đẩy Veigar lên chủ lực.

Top 4 đội hình mạnh nhất Đấu Trường Chân Lý hậu update 10.20b - Ảnh 4.

Đội hình Thần Rừng - Pháp Sư hoàn chỉnh

Talon - Khai Sáng

Hai đội hình ở trên đều có đặc điểm là phụ thuộc vào chủ lực tuyến sau, vì vậy mà những lối chơi sử dụng Sát Thủ là phương án khắc chế tương đối tốt. Và ở thời điểm hiện tại, đội hình có dùng tới Sát Thủ tốt nhất là Talon - Khai Sáng. Với khả năng tung chiêu liên tục và gây ra những hiệu ứng khó chịu, đội hình này tỏ ra có thể chơi ngang kèo với mọi đối thủ ở thời điểm hiện tại.

Top 4 đội hình mạnh nhất Đấu Trường Chân Lý hậu update 10.20b - Ảnh 5.

Chủ lực của bạn đương nhiên là Talon, 2 item quan trọng nhất với unit này là Giáp Thiên Thần và Vô Cực Kiếm. Với những unit còn lại, Morgana là quân cờ cũng cần được quan tâm dồn trang bị, bạn ít nhất nên ghép cho cô nàng một chiếc Quỷ Thư Morello để giảm hồi máu diện rộng.

Top 4 đội hình mạnh nhất Đấu Trường Chân Lý hậu update 10.20b - Ảnh 6.

Team Talon - Khai Sáng hoàn chỉnh

Linh Hồn - Nguyệt Tộc

Mặc dù không còn đứng đầu meta với khả năng chiến thắng quá cao nhưng Linh Hồn - Nguyệt Tộc vẫn tỏ ra tương đối mạnh sau đợt nerf ở bản 10.20b. Khả năng "hack cấp độ" và biến Aphelios thành tướng 4 sao vẫn là một cái gì đó quá mạnh, một vài chỉnh sửa của Riot Games không khiến quân cờ này biến mất khỏi meta được. Có lẽ thay đổi của Riot chỉ khiến đội hình này không thể giúp game thủ lấy top1 dễ dàng như trước mà thôi.

Top 4 đội hình mạnh nhất Đấu Trường Chân Lý hậu update 10.20b - Ảnh 7.

Nguyệt Tộc - Linh Hồn vẫn tỏ ra khá mạnh dù đã bị nerf