TOP 5 “ẩn số” thú vị tại VCS Mùa Hè 2022

Arrietty

Đây là những tuyển thủ được kì vọng sẽ làm nên bất ngờ tại VCS Mùa Hè 2022.

MỤC LỤC [Hiện]

nổi lên trong đội hình trẻ của SGB ở VCS mùa Xuân 2021, tuyển thủ sinh năm 2002 đã thi đấu vô cùng ăn ý với Hỗ Trợ Taki để tạo nên cặp đôi Đường Dưới vô cùng ấn tượng. Trong hành trình đi đến vị trí Á quân của mùa giải đó, cũng để lại những dấu ấn không nhỏ.

Tuy nhiên, vị trí chính thức của Xạ Thủ trẻ này đã không được đảm bảo ở VCS mùa Đông 2021 khi SGB mang về Shogun. Ở giai đoạn đầu, cả hai Xạ Thủ này đều được luân phiên sử dụng trong các trận đấu. Và cuối cùng, Shogun là người thể hiện tốt hơn để rồi chiếm luôn vị trí chính thức từ .

Ở giai đoạn Mùa Xuân 2022 vừa qua, thi đấu trong đội hình Academy của Team Secret và chỉ ra sân ở những trận đấu thuộc vòng loại SEA Games 31. Rời Team Secret, sẽ bắt đầu hành trình mới của mình trong màu áo Team Whales tại VCS Mùa Hè 2022.

 là xạ thủ của Team Whales tại VCS Mùa Hè 2022
là xạ thủ của Team Whales tại VCS Mùa Hè 2022

Easylove là cái tên không còn xa lạ với cộng đồng LMHT Việt. Anh chàng thi đấu ở vị trí xạ thủ, từng khoác áo những đội tuyển như Adonis, Cerberus Esports và GAM Esports. Xạ thủ “chim mồi” thi đấu cho GAM từ đầu năm 2020 và đã cùng những người đồng đội giành được 3 chức vô địch VCS.

Màn trình diễn của Easylove là không quá nổi bật trong đội hình toàn sao của GAM. Tại VCS Mùa Xuân 2021, Easylove thường xuyên phải ngồi dự bị cho Sty1e. Anh chàng nói lời chia tay GAM sau khi giải đấu Mùa Xuân 2021 kết thúc. Sau khoảng thời gian vắng mặt, Easylove chính thức trở lại tại VCS Mùa Hè 2022 trong màu áo AS Esports.

Easylove tái hợp cùng Zin tại AS Esports
Easylove tái hợp cùng Zin tại AS Esports

Là một ngôi sao trưởng thành từ lò Saigon Jokers, YiJin được biết đến nhiều khi được trao cơ hội ở giải đấu giao hữu King of SEA. Đó cũng là bệ phóng cho những yT hay Venus vươn mình. Xét về mặt thành tích, tuyển thủ 20 tuổi chỉ thực sự gặt hái thành công sau khi gia nhập màu áo EVOS Esports.

Anh từng cùng “Bạch Hổ” lên ngôi tại VCS Mùa Xuân 2018, sau đó đại diện cho Việt Nam tham dự MSI. Đến khi cập bến Team Flash, cựu sao Saigon Jokers đã giành được hai danh hiệu vô địch Mùa Xuân và Mùa Hè 2020. Dù vậy, khá đen đủi cho YiJin khi FL lại bỏ lỡ cả MSI và CKTG 2020 vì đại dịch COVID-19.

Sau VCS Mùa Xuân 2021 không thành công trong màu áo SBTC, Yijin buộc phải rời Tam Kê bởi phong độ thấp cùng với ý thức trong tập luyện, thi đấu không được tốt. Giống như Easylove, anh chàng cũng sẽ có màn tái xuất VCS Mùa Hè 2022 trong màu áo đội tuyển tân binh Genius Esports.

Yijin (ngoài cùng bên phải) cùng các thành viên Genius Esports
Yijin (ngoài cùng bên phải) cùng các thành viên Genius Esports

Dia1 là một thần đồng đã leo top thách đấu Việt khi chỉ mới 15 tuổi. Tuyển thủ sinh năm 2001 bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp trong màu áo EVOS Esports ở mùa xuân 2018. Trước khi trở thành người chơi đường giữa số 1 VCS, Dia1 có xuất phát điểm ở vị trí đi rừng với những vị tướng thuần sát thương như: Rengar, Rek'Sai, Jarvan, Leesin, Hecarim...

Anh chàng được đánh giá cao bởi kĩ năng tốt, bể tướng rộng cùng tâm lý thi đấu vững vàng. Thi đấu hay là vậy, tuy nhiên Dia1 lại chưa có bất kì 1 chức vô địch VCS nào. Sau khi cùng SBTC kết thúc VCS Mùa Xuân 2021, Dia1 bất ngờ phải nhận án phạt cấm thi đấu 1 năm do có hành vi “đi đêm” trong khoảng thời gian khoác áo GAM Esports.

Dia1 sẽ chính thức comeback VCS Mùa Hè 2022 trong màu áo SBTC. Anh chàng được kì vọng sẽ giúp SBTC lột xác và có những màn trình diễn thực sự mãn nhãn.

Dia1 comeback sau án phạt
Dia1 comeback sau án phạt

Leash là ngoại binh người Hàn thứ 2 mà CES đưa về sau Poss. Anh chàng thức gia nhập Cerberus vào ngày 16/3/2022. Hiện tại, Cerberus đang chuẩn bị, hoàn tất các thủ tục pháp lý để Leash đủ điều kiện và sớm được phê duyệt tham gia vào đấu trường Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam.

Lần gần nhất mà Leash thi đấu chuyên nghiệp chính là vào mùa hè 2018. Khi đó, anh chàng này là đồng đội với Poss trong màu áo REVERSE Gaming thi đấu cùng góp mặt ở Challengers Korea và từng đối đầu với DAMWON Gaming (Tiền thân của DWG KIA) của Showmaker, Canyon và Nuguri. Dù đã không thi đấu chuyên nghiệp một thời gian dài, nhưng Leash vẫn luôn đạt xếp hạng Cao Thủ, Thách Đấu ở máy chủ LMHT Hàn Quốc.

Sự có mặt của Leash chắc chắn sẽ đem lại làn gió mới tại VCS Mùa Hè 2022 và tạo nên sự cạnh tranh thú vị trong khu rừng.

Leash khả năng cao sẽ thi đấu tại VCS Mùa Hè 2022
Leash khả năng cao sẽ thi đấu tại VCS Mùa Hè 2022