Top 5 hero có sức ảnh hưởng lớn nhất đối với đấu trường DOTA 2 chuyên nghiệp

Mặc dù tại các kì The International, số lượng hero được pick là vô cùng lớn và nói không ngoa khi mà thời điểm hiện tại là thời điểm mà không có hero nào gọi là outmeta ở DOTA 2 cả. Tuy nhiên, một vài hero vẫn có sức mạnh và tầm ảnh hưởng lớn hơn những hero khác đối với đấu trường chuyên nghiệp.

5. Chen

Chen có lẽ là hero chỉ dành cho những trận đấu chuyên nghiệp khi mà chúng ta rất ít khi thấy hero này xuất hiện tại những những rank bình thường vì độ khó chơi của bản thân hero này và vị trí support càng khó chơi hơn nữa. Tuy nhiên khi hero này rơi vào tay của những cao thủ thì đây lại là hero cực kì khó chịu ở đầu và giữa game.

Khó có hero nào như Chen với khả năng đảo gank và push nhà mạnh mẽ ở đầu game với đàn thú rừng của mình, Chen trở thành biểu tượng ở vị trí support trong suốt 3 năm đầu của DOTA 2 và cho dù những cái tên khác có nổi lên như Earth Spirit, Oracle hay Dark Willow, Chen vẫn là hero cơ bản mà mọi người chơi Support chuyên nghiệp cần phải biết chơi.

 Chen là hero của những game đấu chuyên nghiệp.

Chen là hero của những game đấu chuyên nghiệp.

4. Dark Seer

Offlane thường là một mảnh đất dữ khi mà phần lớn thời gian bạn phải hoạt động độc lập và Dark Seer có lẽ là hero sinh ra để chơi vị trí khó khăn này khi mà hero này sở hữu cả khả năng farm an toàn, khó bị bắt cũng như độ nguy hiểm trong combat cực lớn.

Tuy thời gian gần đây meta ở vị trí Offlane trở nên đa dạng hơn khi mà những Timbersaw, Razor, Brewmaster được sử dụng nhiều nhưng Dark Seer vẫn luôn ở đó như một lựa chọn mạnh mà không bị counter một cách triệt để ở vị trí đầy khó khăn này.

 Dark Seer là hero cơ bản của mọi người chơi Offlaner.

Dark Seer là hero cơ bản của mọi người chơi Offlaner.

3. Nature Prophet

Vị thần rừng này là một trong số ít những hero hoạt động độc lập tốt và có khả năng một mình định đoạt được số phận của trận đấu. Sở hữu animation và lượng sát thương khởi điểm tốt, Nature Prophet là ông hoàng đi lane khi rất hiếm khi chúng ta thấy hero này thọt, và kể cả có bị đì đi nữa thì với khả năng farm rừng vốn có, NP rất ít khi tụt lại so với trận đấu.

Hơn hết, NP có khả năng combat cùng đồng đội cũng như đẩy nhà lẻ toàn diện khi hero này có thể hiện diện ở bất kì đâu với Teleport cùng khả năng đẩy nhà siêu hạng với đàn đệ cây. Nói không quá chút nào khi mà cựu Offlane của Alliance, Admiral Bulldog, là player thành công nhất với vị tướng này khi anh thể hiện những gì tinh túy nhất cũng như tất cả những gì một Nature Prophet đẳng cấp có thể làm trong một trận đấu.

 Bulldog cùng Alliance lên ngôi tại TI3 nhờ công rất lớn của Nature Prophet.

Bulldog cùng Alliance lên ngôi tại TI3 nhờ công rất lớn của Nature Prophet.

2. Batrider

Người dơi là một trong số ít hero được dùng ở mọi vị trí trong DOTA 2 chuyên nghiệp khi mà bộ skill của hero cực kì mạnh ở khoản đi đường cũng như những combat nảy lửa ở giữa trận đấu. Trong khoảng 5 năm trở lại đây, Batrider luôn là hot hero bất chấp meta nhờ vào khoản cơ động và độ đa dụng của mình.

Khả năng đi đường cực mạnh với combo “Vẩy dầu - rải lửa”, combat cực mạnh với Flamin Lasso disable xuyên BKB, chất tướng mạnh bất chấp meta cùng danh hiệu ông vua của hang Roshan, Batrider có lẽ sẽ tiếp tục là hero hot trong một khoản thời gian dài nữa.

 Batrider là hero có lẽ miễn nhiễm với meta.

Batrider là hero có lẽ miễn nhiễm với meta.

1.IO

IO là hero vô cùng đặc biệt khi đây là một trong số ít hero phụ thuộc hoàn toàn vào đồng đội của mình. Tuy nhiên chính điều đó lại là điểm đáng sợ của hero này khi nó giúp cho những hero vốn đã nguy hiểm như Tiny, Chaos Knight trở nên đáng sợ gấp bội. Nếu như Nature Prophet với Teleport đã gây một áp lực lớn rồi thì tác động của IO lên trận đấu là cực kì mạnh khi mà Ultimate Relocate của hero này sẽ mang thêm một bạn đồng hành của IO tới bất kì đâu trên toàn bản đồ, một điều quá bá đạo trong DOTA 2.

 IO xuất hiện có tác động cực lớn lên DOTA 2.

IO xuất hiện có tác động cực lớn lên DOTA 2.